23:27 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Kỳ Anh nỗ lực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Thứ hai - 05/02/2018 18:33
Phát triển bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống người dân, nêu cao ý thức xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo đảm cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp là những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân thị xã trong năm 2017. Được vậy chính là sự linh hoạt, sát cơ sở trong chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị xã hội và sự nỗ lực, đồng thuận, nhất trí cao của người dân.

 Năm 2017, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là hậu quả cơn bão số 10, song phong trào xây dựng nông thôn mới của thị xã Kỳ Anh vẫn đạt được nhiều kết quả nổi bật. Đến cuối năm 2017, tổng số tiêu chí đạt chuẩn của thị xã là 73, bình quân 14,6 tiêu chí/xã, không còn xã dưới 10 tiêu chí. Tính đến nay, thị xã đã có 2 xã Kỳ Hưng và Kỳ Hoa cán đích nông thôn mới. Hạ tầng kinh tế xã hội được xây dựng khang trang, trường học, trạm y tế, cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư nâng cấp, xây dựng đồng bộ. 

 

 

 

             Cảnh quan môi trường đảm bảo, nhà cửa, vườn tược được chỉnh trang ngăn nắp, sạch sẽ, đường làng ngõ xóm, kênh mương nội đồng được bê tông hóa thẳng tắp. Tất cả đang khoác lên mình một sự đổi thay mang tên nông thôn mới. Có được kết quả đó là nhờ cấp ủy chính quyền đã có sự nỗ lực trong công tác huy động nguồn lực, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân.

 

 

Song song với nông thôn mới, nhiệm vụ xây dựng tuyến phố văn minh cũng được thị xã tập trung ưu tiên thực hiện, nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí lên đô thị loại III. Tiêu chí vệ sinh môi trường được các hộ gia đình quan tâm, thu gom rác và để đúng nơi quy định. Hệ thống cây xanh ngày càng được chăm sóc, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân trên tuyến đường dần đi vào nền nếp, đảm bảo văn hoá, văn minh đô thị.

 

 

 

 

Toàn thị xã đã hoàn thành việc lát gần 12.000m2 gạch tại các tuyến đường, xây dựng hàng trăm bồn cây cảnh, gần 300 biển bảng tuyên truyền, hoàn thiện hệ thống đèn chiếu sáng đô thị, bổ sung hàng trăm thùng rác. Hiện, địa phương đã hoàn thành việc đánh giá để công nhận 6 tuyến đạt tuyến phố văn minh đô thị.

 

 

 

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện mục tiêu xây dựng thị xã Kỳ Anh đạt đô thị loại III vào năm 2020 cũng gặp không ít khó khăn, vướng mắc. Ngoài những tồn tại từ công tác quản lý nhà nước về quy hoạch, đầu tư, đất đai, tài nguyên, môi trường thì nhìn chung hệ thống công trình hạ tầng xã hội, công trình phúc lợi xã hội còn thiếu thốn, chưa đáp ứng được nhu cầu của một đô thị...

Mặt khác để đưa thị xã Kỳ Anh cán đích đô thị loại III đúng lộ trình thì tổng kinh phí cần thiết đầu tư hoàn thành các tiêu chí là 2.480 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn từ xã hội hóa 1.770 tỷ đồng (71,4%), nguồn ngân sách các cấp 710 tỷ đồng. Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và ảnh hưởng từ sự cố môi trường biển, công tác thu hút đầu tư vào địa bàn đang gặp không ít khó khăn, tình hình sản xuất, cùng với đó là mức thiệt hại hơn 1.200 tỷ đồng do bão số 10 gây ra khiến cho việc huy động xã hội hóa nguồn vốn xây dựng đô thị loại III trở thành thách thức không nhỏ đối với cấp ủy, chính quyền địa phương. 

 

 

 

 

 Cùng với đó là khó khăn do thời tiết diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là bão số 10 đã làm thiệt hại rất lớn đến cơ sở hạ tầng, nhà cửa và tài sản của nhân dân, cuối năm trời mư liên tục làm chậm tiến độ xây dựng các công trình cũng như khôi phục phát triển sản xuất. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới một số xã thiếu quyết liệt trong triển khai thực hiện.

Nguồn lực đầu tư cho xây dựng nông thôn mới rất hạn chế, đặc biệt các tiêu chí cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Chỉ đạo phát triển sản xuất còn gặp nhiều khó khăn, số lượng mô hình liên kết với doanh nghiệp còn ít, giá các sản phẩm nông nghiệp đạt thấp, một số mô hình hoạt động còn mang tính tự phát, thiếu bền vững dẫn đến hiệu quả không cao.

Năm 2017 đã khép lại cùng với nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã trong xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với những kết quả đáng khích lệ. Thị xã đã và đang chuyển mình mạnh mẽ, mang tầm vóc của một đô thị trẻ, năng động, hiện đại xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh với khát vọng hướng đến đô thị loại III vào năm 2020. Phát huy kết quả đạt được, khắc phục hạn chế, khuyết điểm, năm 2018 thị xã Kỳ Anh đề ra mục tiêu đưa 2 xã về đích NTM, nâng số xã về đích là 4 xã; xây dựng thêm 10 tuyến đường đạt các tiêu chí tuyến phố văn minh tại 6 phường.

 

 

 

 

 Để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, trước hết phải nâng cao nhận thức, Đảng với dân một lòng, tạo thành khối thống nhất về tư tưởng và hành động; đoàn kết trong Đảng, để tạo đồng thuận trong xã hội. Xây dựng giải pháp sát, đúng với phương châm lấy sức dân làm lợi cho dân; lấy đời sống nhân dân làm thước đo sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của cấp ủy, chính quyền.

 

 

Một mùa xuân mới đang về, với tinh thần, khí thế, sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã, tin rằng, năm 2018, thị xã Kỳ Anh sẽ có thêm diện mạo mới của đô thị văn minh, nông thôn khởi sắc. Đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt, là cơ sở nền tảng để phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội theo hướng phát triển bền vững.

Theo Minh Hằng-Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 154


Hôm nayHôm nay : 45125

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1218812

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58810867