02:29 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Kỳ Anh tạo lập hồ sơ sức khỏe cho người dân đạt 63%

Thứ bảy - 02/06/2018 00:14
Đến thời điểm này, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đã gần 63% người dân được khám tạo lập hồ sơ sức khỏe điện tử. Mục tiêu của ngành Y tế thị xã là phấn đấu đến ngày 3/6/2018, trên 85% tổng số người dân được khám tạo lập hồ sơ sức khỏe.

Kỳ Trinh là địa phương có đông đồng bào theo đạo thiên chúa giáo đông, địa bàn đi lại cách trở, khó khăn. Trong điều kiện đó, để hoàn thành chỉ tiêu khám tạo lập hồ sơ sức khỏe cho người dân, trạm y tế Kỳ Trinh đã triển khai các giải pháp như: về trực tiếp tận các tổ dân phố để khám, tạo lập hồ sơ sức khỏe, hay thành lập tổ khám lưu động chủ động tiếp cận người dân vào ngày nghỉ và buổi tối. Đến thời điểm này, trạm đã tổ chức khám ở các  tổ dân phố; tạo lập hồ sơ cho hơn 4.000/6.000 dân, đạt tỷ lệ 61%. Trạm y tế Kỳ Trinh phấn đấu đến hết tháng 5 đạt tỷ lệ 85-90% dân số được tạo lập hồ sơ sức khỏe.

 

 

 

 

Việc tạo lập  hồ sơ quản lý sức khỏe đã giúp cho  người dân khi đi khám bệnh có thể dịch chuyển thông suốt trong hệ thống y tế, các thông tin về sức khoẻ người bệnh được cung cấp cho thầy thuốc nhanh chóng, chính xác. Bác sĩ có thể nhanh chóng tìm được các thông tin về sức khỏe của người bệnh, tạo thuận lợi cho việc chẩn đoán và điều trị, phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời, giảm bớt chi phí của mỗi người dân cho việc khám, chữa bệnh. Do vậy khi được trạm y tế tạo lập hồ sơ sức khỏe, hầu hết người dân đều vui mừng phấn khởi.

 

 

 

 

Ông Nguyễn Quốc Trị- Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Kỳ Anh cho biết: "Đến thời điểm này, TX Kỳ Anh đã khám, tạo lập hồ sơ sức khỏe cho 49.859/80.506 người dân, đạt tỷ lệ 63%".  Để đạt được kết quả trên, Trung tâm Y tế đã tham mưu UBND thị xã nhanh chóng thành lập ban chỉ đạo, phân công cụ thể từng thanh viên, tập  huấn triển khai chương trình, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền để người dân thấy được lợi ích của việc khám sức khỏe định kỳ và phần mềm quản lý sức khỏe. Chỉ đạo các địa phương hỗ trợ kinh phí cho các trạm y tế lập hồ sơ. Mỗi phường, xã đã hỗ trợ ít nhất 5 triệu đồng trở lên. Ngoài ra, chỉ đạo các xã tổ chức khám với mục tiêu lập hồ sơ đến đâu phải chắc đến đó, hồ sơ phải có đầy đủ chỉ số sinh tồn.

 Với các giải pháp triển khai kịp thời, hiệu quả,  thị xã phấu đấu đến ngày 30/6, có 85% tổng số người dân được khám, tạo lập hồ sơ sức khỏe.  Việc tạo lập hồ sơ sức khỏe cho người dân sẽ mang lại nhiều tiện ích và hiệu quả trong quản lý theo dõi sức khỏe cũng như khám chữa bệnh. Những trở ngại về tâm lý thói quen đang được ngành Y tế tuyên truyền vận động để người dân nâng cao ý thức tự giác, thực hiện một chủ trương lớn của Nhà nước về chăm sóc sức khỏe.

                                                           Theo Quỳnh Nga- Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 268

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 267


Hôm nayHôm nay : 33624

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1253453

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58845508