18:23 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Kỳ Anh tích cực, chủ động ứng phó bão số 4

Thứ ba - 25/07/2017 17:40
Trước diễn biến phức tạp và di chuyển nhanh của bão số 4, từ chiều tối qua đến sáng nay (25/7), thị xã Kỳ Anh đã gấp rút triển khai các biện pháp phòng tránh, chủ động ứng phó với bão số 4 nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại.
Các ngư dân chủ động công tác chuẩn bị ứng phó với bão và tình hình mưa lũ

Các ngư dân chủ động công tác chuẩn bị ứng phó với bão và tình hình mưa lũ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong 24 giờ tới, bão số 4 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km. Chiều tối (25/7), khoảng từ 16h – 19h, bão di chuyển lệch hướng Tây và sẽ đi vào Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 8-9. Trong các ngày từ 25 đến 26/7, khu vực Hà Tĩnh dự báo sẽ xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng, với lượng mưa cả đợt phổ biến từ 100 - 200mm, có nơi trên 250mm.

          Từ chiều qua (24/7) UBND thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo các địa phương kịp thời triển khai các biện pháp chủ động ứng phó với bão số 4 và tình hình mưa lũ như: thông tin, thông báo kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển vào bờ neo đậu an toàn, theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt hoạt động của các tàu thuyền trên biển. Triển khai phương án đảm bảo an toàn về người, khu vực kinh doanh bè nổi, trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản và tại những khu vực thường xuyên bị ngập lũ.

 

Các tàu thuyền đã vào nơi tránh trú bão, neo đậu an toàn

Các hộ kinh doanh bề nổi tại Cảng Vũng Áng đã triển khai
các biện pháp phòng chống bão, di dời thuyền đến nơi an toàn


Việc đưa tàu thuyền vào các âu thuyền đã được thị xã Kỳ Anh tiến hành từ sáng sớm nay. Các ngư dân đang tự giác, triển khai nhanh, sớm nhất việc di chuyển tàu bè vào nơi neo đậu an toàn, tránh gây thiệt hại lớn về tài sản. Đến trưa nay (25/7), 100% tàu thuyền trên địa bàn và 55 tàu thuyền của ngư dân TX Kỳ Anh đang hoạt động trên biển ở địa bàn khác đã về nơi tránh trú, neo đậu an toàn. Tại khu vực kinh doanh mực nhảy Vũng Áng, 20 bè nổi đã triển khai biện pháp tránh bão và di chuyển thuyền bè về nơi tránh trú an toàn. Chủ bè mực Thoàn Liên cho hay, do thường xuyên nắm bắt thông tin thời tiết nên các chủ nhà hàng kinh doanh tại đây đều chủ động được các phương án phòng tránh bão, rất ít khi bị thiệt hại nặng.
Để ứng phó với mưa bão, thị xã Kỳ Anh sẽ cấp phát hơn 20.000 bao bì cho các xã, phường, nhất là những địa điểm trọng yếu để sẵn sàng cho các tình huống có thể xảy ra do mưa to, gió lớn. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị, địa phương nhất là các xã ven biển tiếp tục hướng dẫn, sắp xếp việc neo đậu an toàn; chủ động sơ tán người dân tại các vùng thấp trũng khi xẩy ra bão, lũ; vận hành các hệ thống tiêu thoát lũ để chủ động tiêu úng kịp thời khi có mưa lớn, tuyệt đối không để ngập úng diện tích lúa hè thu và hoa màu do mưa, lũ gây ra... Đài TT-TH thị xã kịp thời đưa tin về tình hình, diễn biến của bão đến các địa phương, các ngành và nhân dân được biết để chủ động phòng tránh có hiệu quả.   

Minh Hằng (Đài TX Kỳ Anh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228


Hôm nayHôm nay : 48380

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1268209

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58860264