05:33 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Kỳ Anh, triển khai đồng bộ các giải pháp xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân

Thứ bảy - 05/05/2018 10:09
Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể các cấp và toàn xã hội, mục tiêu giảm nghèo trên địa bàn thị xã đã thi được những kết quả quan trọng. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới các cấp, các ngành thị xã tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác xóa đói giảm nghèo.

Giảm nghèo là chủ trương lớn, nhất quán của Đảng và Nhà nước ta trong quá trình đổi mới, xây dựng đất nước. Thực hiện chủ trương lớn nay, thị xã Kỳ Anh đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao đời sống, thu nhập cho nhân dân địa phương. Nhờ đó, sau gần 03 năm thành lập, mục tiêu giảm nghèo của thị xã đã đạt được những kết quả quan trọng, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 17,25% (năm 2016) xuống còn 13,9%; tỷ lệ hộ cận nghèo giảm từ 8,71% (2016) xuống còn 8,58% (2017).

Cơ sở hạ tầng thiết yếu ở các xã, phường được tăng cường, đời sống người dân không ngừng được cải thiện cả về sinh kế và tiếp cận các dịch vụ xã hội, huy động nguồn lực để tập trung đầu tư thực hiện chương trình giảm nghèo, các mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao được triển khai và từng bước nhân rộng; nhân dân nhất là người nghèo ngày càng nhận thức đúng đắn về mục tiêu, ý nghĩa công tác giảm nghèo và sử dụng hiệu quả sự hỗ trợ của Nhà nước và cộng đồng… qua đó góp phần ổn định xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế gắn với đảm bảo an sinh xã hội.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác giảm nghèo vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế: kết quả giảm nghèo chưa thực sự bền vững nhất là các xã, phường còn khó khăn về điều kiện kinh tế-xã hội, tỷ lệ hộ nghèo còn cao so với mặt bằng chung của tỉnh, công tác giảm nghèo chưa thực sự đi vào chiều sâu.

 

 

 

Phát triển các mô hình kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân

 

Bên cạnh nguyên nhân khách quan do ảnh hưởng của thiên tai, sự cố môi trường và nguồn lực đầu tư, tiêu chí xác định thu nhập của khu vực thành thị chưa phù hợp với một số phường còn khó khăn như Kỳ Thịnh, Kỳ Trinh… thì nguyên nhân chủ quan vẫn là công tác tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia chương trình giảm nghèo chưa thực sự sâu rộng, việc quản lý điều hành lồng ghép các nguồn lực chưa đồng bộ, còn nhiều bất cập, công tác kiểm tra, giám sát chưa thường xuyên, việc nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong công tác giảm nghèo bền vững chưa được chú trọng; còn tình trạng một bộ phận hộ nghèo trông chờ, ỷ lại, chưa có ý thức vươn lên thoát nghèo…

Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn và phấn đấu đạt được mục tiêu giảm nghèo đạt bình quân hàng năm từ 2-3%, đến cuối năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thị xã còn dưới 8% (theo chuẩn nghèo đa chiều), thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, đoàn thể các cấp tiếp tục tập trung thực hiện tốt một số giải pháp, trong đó chú trọng: tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân nhận thức sâu sắc, thực hiện nghiêm túc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giảm nghèo bền vững.

Các phòng, ban, chức năng, các xã, phường tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của BCĐ giảm nghèo, tăng cường huy động, lồng ghép các nguồn lực của Trung ương, địa phương, các nhà tài trợ để đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội cho các xã, phường nhất là đối với các xã thuộc bãi ngang ven biển, giúp hộ nghèo phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và tiếp cận ngày tốt hơn các dịch vụ về giáo dục, y tế, nhà ở, nước sinh hoạt, thông tin nhằm bảo đảm giảm nghèo bền vững.

 

 

 

Mở các lớp tư vấn, đào tạo nghề góp phần giải quyết việc làm

 

Quan tâm công các đào tạo nghề, tạo điều kiện cho lao động sau đào tạo tìm được việc làm nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư sản xuất nông nghiệp ứng dụng khoa học, công nghệ cao; đổi mới hình thức quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động cảu các hợp tác xã, làng nghề truyền thống. Chú trọng công tác khuyến nông, khuyến ngư, khuyến công cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến thực hiện công tác giảm nghèo. Thực hiện tốt chủ trương huy động các nguồn lực cho tín dụng chính sách xã hội giúp các hộ nghèo, cận nghèo vay vốn phát triển sản xuất đúng mục đích.

Ủy ban MTTQ, các tổ chức, đoàn thể thị xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên, toàn dân hưởng ứng tham gia Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo-khong để ai bỏ lại ở phía sau", các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi… nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững.

Tin rằng với sự nỗ lực của người dân và các giải pháp đề ra trong năm 2018 và những năm tiếp theo, tỷ lệ hộ nghèo của thị xã sẽ ngày càng giảm, đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ Nhất đã đề ra.

 

Theo Minh Hằng/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 101

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 100


Hôm nayHôm nay : 26538

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 959347

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59967670