07:41 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Kỳ Nam: Người dân là chủ thể trong phong trào xây dựng Nông thôn mới

Thứ ba - 28/05/2019 00:30
Kỳ Nam là xã phía nam của thị xã Kỳ Anh. với diện tích tự nhiên là hơn 1.808 ha, trong đó đất sản xuất nông nghiệp là 59,85 ha. Người dân chủ yếu thu nhập chính từ sản xuất nông lâm, ngư nghiệp nên còn gặp nhiều khó khăn. Tính đến thời điểm hiện nay dân số toàn xã có 774 hộ với 2.628 nhân khẩu. Thực hiện Đề án sáp nhập thôn xóm, năm 2017 có 6 thôn hiện còn 4 thôn. Đảng bộ có 120 đảng viên với 6 chi bộ trong đó có 2 chi bộ Trường TH - THCS và Trường Mầm non.

   Sau 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến tháng 01 năm 2019 toàn xã mới chỉ đạt 8/20 tiêu chí.Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh, với mục tiêu phấn đấu xây dựng xã Kỳ Nam cán đích 20/20 tiêu chí vào năm 2019 để xây dựng thị xã Kỳ Anh trở thành đô thị loại 3 vào năm 2020, thực hiện chủ trương đó, bắt đầu từ quý 1/2019, Đảng bộ xã Kỳ Nam đã có quyết tâm chính trị, tập trung dồn sức, thực hiện theo khung kế hoạch đề ra.  

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của trưởng ban chỉ đạo phong trào xây dựng nông thôn mới thị xã và nội dung  Nghị quyết số 18  về xây dựng nông thôn mới của Ban chấp hành Đảng bộ, Ban chỉ đạo, Ban quản lý xã Kỳ Nam đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, xây dựng đường găng phân công các tổ chỉ đạo thôn tập trung rà soát vận động quần chúng nhân dân bằng cả việc làm, hành động cụ thể để thu hút nhân dân tham gia. Chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng, đến nay, được sự hỗ trợ, giúp đỡ ngày công, phương tiện và nguồn lực của Thị xã và các ban ngành, cơ quan đơn vị đỡ đầu, các trục đường chính của 4 thôn cơ bản đã hoàn thành phần lề đường, rãnh thoát nước, xây bồn hoa, trồng cây cảnh, hàng rào xanh bên các tuyến đường. Điều ghi nhận là người dân đã thực sự phát huy vai trò chủ thể của mình, tích cực tham gia vào phong trào xây dựng nông thôn mới, các hộ dân đã hiến đất, hiến cây và công trình. Tham gia hàng ngàn ngày công lao động, đã xây được 1.909 m bồn trồng hoa và hàng rào xanh. Trồng cây bóng mát, cây phi lau tại các tuyến đường. Giải tỏa và làm được 756 m trục đường chính. Với cơ chế hỗ trợ 139,8 tấn xi măng làm đường giao thông, nhân dân đóng góp ngày công, vật liệu đá, cát, toàn xã đã làm được hơn 600m kênh mương bê tông có nắp đạt tiêu chuẩn .

Về phát triển mô hình: có 17 hộ đăng ký xây dựng vườn mẫu, trong đó hoàn chỉnh 5 vườn cũ để nhân rộng, đến nay có 2-3 mô hình trồng cây mai vàng có thu nhập với mức 50- 70 triệu đồng/ năm. 

Cùng với những việc làm trên, xã đang tiếp tục rà soát các vườn hộ, công trình phụ trợ không hợp vệ sinh để từng bước hỗ trợ di dời và chỉnh trang vườn hộ, cải tạo vườn tạp. Với phương châm thực hiện: Bám sát khung kế hoạch, tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ, đặc biệt trọng tâm là xác định vai trò chủ thể, sự đồng thuận của toàn dânthì dù có khó khăn đến mấy, xã Kỳ Nam cũng quyết tâm phấn đấu hoàn thành 20/20 tiêu chí để về đích Nông thôn mới trong năm 2019 theo kế hoạch thị xã giao./.

Theo Bùi Văn Chuổng

Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Kỳ Nam
Nguồn thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 99

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 98


Hôm nayHôm nay : 23505

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 922898

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59931221