22:23 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ý nghĩa hoạt động ngoại khóa “ Chúng em chung tay bảo vệ môi trường”

Thứ năm - 02/01/2020 20:58
“Chúng em chung tay bảo vệ môi trường” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực vừa diễn ra tại trường THCS Sông Trí. Chương trình do Sở Tài nguyên & Môi trường và Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Tĩnh, Trường THCS Sông Trí đồng tổ chức.

Đại biểu tham dự

    Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo , Liên đoàn lao động thị xã, phòng Tài nguyên & Môi trường, phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã, BGH, cán bộ, giáo viên, Hội phụ huynh cùng gần 1000 học sinh đã tham dự chương trình.

    Tại chương trình, các em học sinh đã thể hiện kiến thức của mình về môi trường qua các phần thi: Truyền thông bảo vệ môi trường, thuyết trình về tranh vẽ, trả lời câu hỏi, thuyết trình bài thu hoạch sau hành trình trải nghiệm…Hấp dẫn, sôi động nhất là phần biểu diễn thời trang do các em học sinh khối 6 trình diễn những bộ trang phục từ nguyên liệu tái chế như túi nilon, báo pompom, nút chai nhựa, giấy vụn, vải vụn...để tạo thành trang phục hữu ích nhằm cổ vũ cho việc tái chế các loại rác thải khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường...

     Để học sinh có những hành vi văn minh, thân thiện với môi trường, giáo dục môi trường cho học sinh bằng nhiều hình thức hoạt động khác nhau. Những năm qua, trường THCS Sông Trí đã triển khai các nội dung giáo dục môi trường được tích hợp, lồng ghép trong các môn học của chương trình chính khóa và các hoạt động ngoại khóa. Nhiều hoạt động ý nghĩa cùng chung tay bảo vệ môi trường như: hoạt động ngoại khóa hành trình xanh, tổ chức cho các em đi tham quan các mô hình môi trường sinh thái, tham gia làm vệ sinh môi trường ở bãi biển, cuộc thi viết, vẽ tranh về môi trường xanh - sạch - đẹp ...

      Thông qua các hoạt động giáo dục môi trường này, các em được trang bị những kiến thức cơ bản về: Yếu tố môi trường, vai trò của môi trường đối với con người và tác động ngược lại con người đối với môi trường, phát triển kỹ năng bảo vệ và gìn giữ môi trường nơi học sinh đang học tập và sinh sống tại gia đình.

      Tại hoạt động ngoại khóa “Chúng em chung tay bảo vệ môi trường”, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn ra 4 tác phẩm vẽ tranh xuất săc nhất cho tập thể các lớp 9A, 8E, 9E và trao giải cho các lớp trình diễn thời trang từ rác thải tự tái chế.                                           

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141


Hôm nayHôm nay : 43042

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1216729

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58808784