02:45 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hỗ trợ tăng cường năng lực, thể chế để tái cơ cấu ngành nông nghiệp

Thứ hai - 18/06/2018 22:47
Đồng Tháp là một trong 7 tỉnh được chọn tham gia Hợp phần A của Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) với mục tiêu tăng cường năng lực, thể chế thực hiện tái cơ cấu cho các cơ quan đơn vị thuộc Sở NN-PTNT, các đối tác và mạng lưới trong chuỗi giá trị lúa gạo.
 
14-29-55_1_r_sot_dich_vu_cong_ti_phong_nn-ptnt_huyen_thnh_binh
Rà soát dịch vụ công tại Phòng NN-PTNT huyện Thanh Bình

Đây là dự án ODA đầu tiên hỗ trợ ngành nông nghiệp thực hiện tái cơ cấu, các hoạt động của Hợp phần A chủ yếu tập trung vào các nội dung:

(1) Tổ chức đào tạo nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ công chức ngành nông nghiệp; phân tích dịch vụ công cho các phòng ban của Sở NN-PTNT và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả dịch vụ công.

(2) Rà soát Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp và nâng cao nhận thức về tái cơ cấu.

(3) Cải thiện hệ thống lập, theo dõi đánh giá kế hoạch ngành nông nghiệp của tỉnh.

(4) Hỗ trợ tái cơ cấu đầu tư công ngành nông nghiệp.

Đến nay, Tổ công tác thực hiện Hợp phần A tỉnh Đồng Tháp (Tổ công tác) đã rà soát và báo cáo tình hình thực hiện đầu tư công, chính sách thu hút đầu tư và tái cơ cấu trong lĩnh vực nông nghiệp; lập danh sách các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước có nhu cầu đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp; tổ chức 2 lớp đào tạo nâng cao năng lực cho 130 cán bộ ngành nông nghiệp; xây dựng tài liệu tuyên truyền về tái cơ cấu ngành nông nghiệp và tài liệu xúc tiến thương mại thu hút đầu tư vào nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp.

Nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn vướng mắc và đề xuất sửa đổi các quy định cho phù hợp với tình hình thực tế, từ ngày 6 - 8/6/2018, Vụ Kế hoạch (chủ dự án chủ trì thực hiện Hợp phần A - Dự án VnSAT) đã phối hợp với Tổ công tác tiến hành rà soát dịch vụ công từ năm 2014 đến nay trong ngành nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp tại 20 hộ của 4 xã ở 2 huyện và 6 doanh nghiệp đang là đối tượng thụ hưởng dịch vụ công của Sở NN-PTNT. Đoàn công tác tập trung rà soát lĩnh vực Khuyến nông, Quản lý chất lượng Nông lâm sản & Thủy sản và Trồng trọt & BVTT.

Các đơn vị được rà soát đánh giá: Lĩnh vực hành chính công của tỉnh thực hiện rất tốt, thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận vui vẻ, hướng dẫn nhiệt tình, thực hiện các thủ tục nhanh gọn, trả kết quả đúng hẹn. Nhưng đôi lúc còn chậm trễ do các văn bản quy phạm pháp luật và thủ tục hành chính thường xuyên thay đổi nên việc cập nhật, tham mưu chưa kịp thời.

Các công ty đề xuất, để hoàn chỉnh hơn trong lĩnh vực hành chính công về nông nghiệp cần đào tạo cán bộ tiếp nhận và trả kết quả phải có chuyên môn rộng về các lĩnh vực quản lý nhà nước để chủ động kiểm duyệt hồ sơ trước khi chuyển về các bộ phận chuyên môn của Sở NN-PTNT.

Trong thời gian tới, Đoàn công tác của Vụ Kế hoạch sẽ tổng hợp các ý kiến đã thu thập được, đề xuất sửa đổi bổ sung về mục tiêu, giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ công trên lĩnh vực nông nghiệp tại tỉnh Đồng Tháp.

Theo Huỳnh Thị Nghĩa/nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 106

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 104


Hôm nayHôm nay : 26503

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 740464

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59748787