02:27 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Agribank Tiền Giang góp sức xây dựng nông thôn mới qua những mái nhà nghĩa tình

Thứ năm - 16/05/2013 08:57
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010- 2020, tỉnh Tiền Giang đã chọn 10 xã điểm có thành tích trong việc phát huy các nguồn lực lao động, đất đai, ngành nghề phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội để xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo 19 tiêu chí do Chính phủ đề ra. Trong đó, Agribank Tiền Giang được Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tiền Giang phân công hỗ trợ 4 xã: Mỹ Phong (TP. Mỹ Tho), Tam Bình (Cai Lậy), Bình Phục Nhứt (Chợ Gạo) và Tân Thới (Tân Phú Đông).

 

 Agribank Tiền Giang góp sức xây dựng nông thôn mới qua những mái nhà nghĩa tình

Agribank Tiền Giang trao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Rớt ở huyện Chợ Gạo

Năm 2012, Agribank Tiền Giang đã ưu tiên xây tặng mỗi xã nông thôn mới 2 mái ấm nghĩa tình ngoài chỉ tiêu mỗi chi nhánh hỗ trợ 2 căn nhà trên địa bàn đang hoạt động kinh doanh. 

Ngoài ra, Agribank Tiền Giang đã chuẩn bị và tạo mọi điều kiện thuận để người dân, doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn từ Agribank ở những xã xây dựng nông thôn mới với hiệu quả tín dụng đầu tư cao nhất, đảm bảo an toàn vốn nhằm phát huy hiệu quả phục vụ sản xuất kinh doanh, xây dựng hạ tầng nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn.
 
Từ đầu năm 2013 đến nay, Agrribank đã tiếp tục bàn giao 9 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn các xã được phân công.
 
Bà Nguyễn Thị Rớt ở ấp Tân Bình, huyện Tân Phú Đông dù 70 tuổi nhưng phải nuôi người con trai duy nhất bị bệnh tâm thần suốt 40 mươi năm nay không thể tự lo cho chính bản thân mình. Với 180.000 đồng hàng tháng từ tiền trợ cấp hộ nghèo của chính quyền không thể đảm bảo được cuộc sống của 2 mẹ con bà nên bà không thể sửa chữa lại căn nhà mục nát của mình.
 
 
Hay hoàn cảnh bà Lê Thị Bé ở ấp Tân Phú, huyện Tân Phú Đông cũng không hơn gì, 71 tuổi mà hàng ngày vẫn phải gom từng tàu lá dừa để bán lấy tiền mua gạo nuôi đứa cháu ngoại bị mẹ bỏ lại ra đi biệt xứ. Xét thấy hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Agribank Tiền Giang đã tiến hành hỗ trợ 2 hoàn cảnh này thuộc xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông Tiền Giang. Lễ bàn giao nhà được tiến hành vào nhà ngày 19/02/2013.
 
Giữa vùng đất trù phú, cây trái sum xuê nhưng do không có đất canh tác, lại già yếu phải nuôi đứa cháu ngoại bị bệnh động kinh 16 năm nay nên dù làm lụng rất vất vả nhưng bà Nguyễn Thị Ba ở ấp Bình Ninh xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang chỉ đủ đảm bảo cuộc sống cháo rau qua ngày của 2 bà cháu. Nay do căn bệnh tiểu đường làm bà không thể đi lại được nên đã cái nghèo càng cùng cực hơn.
 
Cùng ngụ xã Tam Bình có gia đình ông Đặng Văn Bé ngụ ấp Bình Hòa A vì quá đông con mà ai cũng nghèo khó nên với 1 công đất vườn không đủ để nuôi gia đình. Dù đã ở cái tuổi thất thập cổ lai hy nhưng hàng ngày ông vẫn cần mẫn với chiếc xuồng ba lá cùng cái lưới, cái chày, cần câu rong ruổi suốt dòng sông Mù U hàng chục năm trời để câu cá, bắt tôm làm kế sinh nhai cho cả nhà. “Ngày nhận bàn giao nhà là ngày ông ăn mặc chỉnh tề nhất so với hình ảnh ông với độc chiếc quần đùi từ năm này đến tháng nọ dù bất kể ngày đêm” như lời anh cán bộ xã chia sẻ. Ngày 26/02/2013, 2 mái ấm nghĩa tình cho 2 hoàn cảnh thật sự khó khăn về nhà ở đã được Agribank tiếp sức kịp thời. 
 
 
Agribank Tiền Giang trao nhà tình nghĩa cho ông Đặng Văn Bé
 
Ngày 05/03/2012, Agribank Tiền Giang tiếp tục bàn giao 03 căn nhà cho xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Cả 3 gia đình đều không có đất canh tác, chỉ có mãnh đất đủ để cất nhà, họ phải làm thuê để kiếm sống qua ngày nên không cất nỗi cho mình một mái nhà lành lặn để che nắng, trú mưa. Bệnh tật thì cứ đeo bám họ làm cho khó khăn chất chồng.
 
 
Agribank Tiền Giang trao nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Rớt 
 
Xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho cũng được Agribank Tiền Giang hỗ trợ xây tặng 2 căn nhà cho 2 trường hợp quá khó khăn về nhà ở, lễ bàn giao được tổ chức vào ngày 07/05/2013. Bà Nguyễn Thị Tám ở ấp Mỹ Hòa đã ngoài 80 nhưng vẫn chưa có được mái nhà kín đáo để ở vì con cái ai cũng nghèo như bà. Bà Nguyễn Thị Đẹp ở ấp Mỹ An hàng ngày rong ruổi khắp các con đường để bán vé số kiếm sống nhưng nay không thể đi lại được do bà bị tai nạn giao thông nhiều lần trên nẻo đường mưu sinh. Người con trai phải vừa làm thuê vừa chăm sóc thuốc thang cho mẹ nên cuộc sống quá chật vật, khó khăn.
 
 
Agribank Tiền Giang trao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Đẹp
 
Đây là năm thứ hai Agribank Tiền Giang phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Tiền Giang thực hiện chương trình “mái ấm nghĩa tình”. Đến nay đã có hơn 50 gia đình nhận được ngôi nhà mới đầy nghĩa tình của Agribank từ chương trình này. 
 

Theo Agribank Tiền Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tiền giang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 268

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 266


Hôm nayHôm nay : 4494

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1224323

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58816378