19:12 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc: Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup bàn giao bê giống cho các hộ nghèo xã Tùng Lộc

Chủ nhật - 13/01/2013 03:43
Nhằm giúp các hộ nông dân nghèo, nông dân có có hoàn cảnh khó khăn có thể tăng thêm thu nhập và thoát nghèo bền vững, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup phối hợp với Ban điều hành tiếp nhận hỗ trợ bê nghé của Tập đoàn VinGroup huyện Can Lộc tổ chức lễ bàn giao bê giống dự án hỗ trợ bê giống của Quỹ Thiện Tâm cho 30 hộ nghèo xã Tùng Lộc.
 
Niềm vui của các hộ dân nghèo xã Tùng Lộc được nhận bê nghé

Đây là hoạt động nằm trong dự án “Quỹ cho vay bê/nghé giống” - một dự án từ thiện có quy mô lớn do Quỹ Thiện Tâm tài trợ với tổng kinh phí lên tới 100 tỷ đồng. Theo dự án này, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup sẽ phối hợp cùng lãnh đạo các cấp tại địa phương tiến hành điều tra, khảo sát và tập hợp danh sách các hộ nông dân nghèo, hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tiến hành thực hiện việc tuyển chọn, mua bê/nghé cái giống có chất lượng, đã qua kiểm dịch và trực tiếp giao cho mỗi hộ gia đình có nhu cầu thoát nghèo 01 con bê/nghé cái giống để chăn nuôi và làm công cụ lao động. Với mong muốn xây dựng là từ con giống (9 tháng tuổi trở lên) được hỗ trợ nuôi tại hộ gia đình, khi đẻ lứa đầu tiên là bê/nghé cái thì sau khi nuôi được ít nhất 9 tháng tuổi sẽ chuyển giao con giống này cho hộ gia đình nghèo hoặc cận nghèo khác nuôi,  cứ như vậy phát triển và mở rộng các hộ hưởng lợi trong địa phương; trường hợp con giống đẻ lứa đầu tiên là bê/nghé đực thì khi đủ 9 tháng tuổi trở lên, Ban thực thi cấp xã phối hợp với hộ gia đình bán bê/nghé đó và lấy tiền đó mua bê/nghé cái để trao cho hộ nghèo khác. Trong cả hai trường hợp trên, sau khi trao lứa đẻ đầu tiên thì hộ gia đình được hưởng lợi hoàn toàn từ bê/nghé giống đó.
 
Ông Chu Đức Thắng đại  diện Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup phát biểu tại lễ bàn giao bê nghé cho các hộ dân xã Tùng Lộc
 
Được biết, có tổng cộng 637 con bê/nghé được trao cho các hộ nghèo các xã, thị trấn trên địa bàn chia theo nhiều đợt trong năm nay và kết thúc trong năm 2013. Đây thực sự là hoạt động mang tính nhân đạo cao cả của Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup nhằm giúp các hộ nghèo cải thiện về đời sống vật chất và tinh thần, là cơ hội để các hộ nghèo phát triển đàn trâu bò, góp phần xóa đói giảm nghèo, sớm ổn định cuộc sống..
Võ Đạt
Nguồn: h
atinh24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1234115

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58826170