02:31 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Con đường quân dân làm đẹp nông thôn mới

Thứ sáu - 12/07/2013 21:25
Phong trào Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới đang được toàn quân hưởng ứng mạnh mẽ. Trung đoàn 174, Sư đoàn 316, Quân khu 2 là một trong những đơn vị có cách làm sáng tạo trong việc phối hợp với chính quyền và nhân dân nơi đóng quân xây dựng cuộc sống mới.

Dưới cái nắng chói chang của những ngày đầu tháng 7, trên những tuyến đường nông thôn thuộc xã Đại Đồng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, chúng tôi đã cảm nhận được không khí lao động hăng say và đầy nhiệt huyết của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 174. Trong không khí náo nhiệt ấy, xen giữa màu xanh của người lính, là màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên và của bà con nhân dân. Lau vội những giọt mồ hôi lăn dài trên má, Binh nhất Giàng A Pua tâm sự: “Được góp sức mình thực hiện những việc làm ý nghĩa và thiết thực giúp bà con nhân dân nơi đây, chúng em cảm thấy tự hào và phấn khởi lắm”.

Cán bộ, chiến sĩ đơn vị cùng nhân dân địa phương làm đường giao thông.
Giữa đoàn quân hùng hậu tươi trẻ ấy, chúng tôi thấy thấp thoáng các cụ ông, cụ bà đã ở cái tuổi xưa nay hiếm ra động viên bộ đội và con cháu làm đường. Trên nét mặt của các cụ ánh lên niềm vui khôn tả, bởi từ nay, thôn xóm có con đường mới sạch đẹp và vui hơn cả là sự gắn bó, đoàn kết bền chặt của nghĩa tình quân dân. Cụ Nguyễn Minh Chính ở thôn Hương Lý phấn khởi cho biết: “Tôi rất vui và xúc động vì từ nay người dân các thôn trong xã Đại Đồng đã có con đường mới. Và còn vui, ý nghĩa hơn nữa khi con đường này là sự kết nối của nghĩa tình quân dân thắm đượm và ngày càng bền chặt”.
Được biết, sau 2 đợt tham gia thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” tại xã Đại Đồng, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động hàng trăm hộ dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Cùng với đó, người dân địa phương và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp hơn 2000 ngày công để tổ chức phát dọn ta-luy; vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển hơn 10 tấn cỏ và rác thải; mở rộng mặt đường từ 2,5m lên 4,5m; thực hiện đào rãnh thoát nước; tiến hành rải hơn 600m³ đá cấp phối trên 17km đường giao thông và đổ bê tông các tuyến đường thuộc địa bàn 6 thôn của xã Đại Đồng, huyện Yên Bình.
Ông Nguyễn Ngọc Mai, Bí thư Chi bộ thôn Hương Lý bộc bạch: “Trước đây, con đường vào nhà văn hóa thôn và trường cấp 2 của xã đi lại rất khó khăn, bởi có nhiều ổ voi, ổ gà. Ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì lầy lội, cản trở việc đi lại của giáo viên, học sinh và nhân dân địa phương… Những năm gần đây, nhờ sự giúp sức của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 174 nên những con đường liên thôn được khang trang, sạch đẹp hơn, góp phần giúp nhân dân đi lại được thuận tiện. Chúng tôi rất vui và vô cùng biết ơn Đảng, Nhà nước và các anh Bộ đội Cụ Hồ”.
Còn theo Trung tá Nguyễn Minh Long, Chính ủy Trung đoàn: Thời gian vừa qua, Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân nắm vững, bám sát chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới của địa phương, qua đó tiến hành khảo sát, xác định những tiêu chí, nội dung công việc phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ và khả năng của đơn vị để tham gia thực hiện. Bên cạnh đó, tuyên truyền, vận động để người dân đồng thuận, ủng hộ, cùng tham gia. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch sát với yêu cầu nhiệm vụ và thực tế của đơn vị, địa phương; phân công, phân nhiệm cụ thể, chi tiết, tổ chức làm đến đâu dứt điểm đến đó. Trong quá trình thực hiện, cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị thường xuyên rút kinh nghiệm, tìm ra phương pháp hiệu quả, cách làm hay, sáng tạo để nhân rộng mô hình, đồng thời điều chỉnh những hạn chế, thiếu sót từ nhận thức đến hành động của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực hiện phong trào.
Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 174 đã và đang viết tiếp truyền thống đơn vị Anh hùng. Qua đó, khẳng định vai trò của quân đội trong việc phối hợp tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, góp phần xây dựng địa phương nơi đóng quân ngày càng giàu đẹp.
Bài và ảnh: THANH NĂM
Theo qdnd.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 199


Hôm nayHôm nay : 26108

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 740069

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59748392