15:08 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Pháp: Hoạt động từ thiện ủng hộ người nghèo ở Hà Tĩnh

Thứ ba - 01/01/2013 02:13
Ngày 30/12, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Hội Người Việt Nam (UGVF) và Hội Công nhân lao động tại Pháp đã phối hợp tổ chức hoạt động từ thiện nhằm quyên góp ủng hộ người nghèo ở tỉnh Hà Tĩnh.

Các đại biểu cùng múa điệu lămvông. (Ảnh: Lê Hà-Trung Dũng/Vietnam+)

Đây là lần thứ ba hoạt động từ thiện này được tổ chức vào dịp Giáng sinh và Năm mới nhằm kêu gọi sự ủng hộ và tài trợ các dự án giúp đỡ người nghèo, nhất là những trẻ em gặp khó khăn, tại tỉnh Hà Tĩnh.
Nhiều bạn bè Pháp đánh giá cao mục đích của hoạt động từ thiện này, đồng thời bày tỏ vui mừng được cùng cộng đồng người Việt Nam tại Pháp tham gia các hoạt động quyên góp để chia sẻ phần nào những khó khăn với người nghèo ở Hà Tĩnh, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. 
Tỉnh Hà Tĩnh hiện có gần 15.000 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hơn 30.000 em đang sống trong các hộ gia đình nghèo đang cần sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, các cá nhân ở trong và ngoài nước. 
Trong năm 2012, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Hà Tĩnh đã nhận được số tiền ủng hộ trị giá 2.160 euro của Hội người Việt Nam tại Pháp. 
Theo ông Nguyễn Thanh Tòng, Phó Chủ tịch UGVF, số tiền trên tuy không lớn nhưng mang ý nghĩa sâu sắc, có thể giúp các em khắc phục được phần nào những khó khăn trong cuộc sống. Một phần số tiền trên đã được dùng để xây dựng trường học và các lớp mẫu giáo cho trẻ em ở những vùng rất nghèo của Hà Tĩnh, qua đó thể hiện tình cảm gắn bó và đoàn kết của cộng đồng người Việt Nam, bạn bè người Pháp và người Lào gốc Việt luôn hướng về quê hương, đất nước.
Bà Siriphaniphong Vanna - Tổng Thư ký kiêm Chủ tịch Hội Công nhân lao động tại Pháp cho biết Hội luôn sẵn sàng tổ chức các hoạt động từ thiện hướng về Việt Nam. Việc tổ chức các hoạt động này còn nhận được sự giúp đỡ và ủng hộ rất nhiều của các bạn Lào và Pháp.
Trong không khí vui tươi ấm áp đón chào Năm mới 2013, mọi người đã được thưởng thức những lời ca tiếng hát do các nghệ sỹ cao tuổi không chuyên Việt-Lào trình bày và những điệu múa lămvông với sự hưởng ứng sôi nổi của các thành viên tham dự, tạo nên không khí đoàn kết, gắn bó Việt-Pháp-Lào./.
Lê Hà-Trung Dũng
(Theo Vietnam+
)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 292

Máy chủ tìm kiếm : 164

Khách viếng thăm : 128


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 974008

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59982331