13:12 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Khê, Hà Tĩnh: Vợ chồng cựu giáo chức làm đường cho dân

Thứ hai - 01/01/2018 02:48
Chứng kiến dân làng mấy chục năm “bì bõm” trên con đường lầy lội, vợ chồng cựu giáo chức Bùi Thị Thu và Đinh Công Vượng ở thôn 5, xã Phúc Trạch, Hương Khê sau 4 năm tích cóp tài sản, rồi “gõ cửa” từng nhà xin tiền để hoàn thành đoạn đường bê tông dài hơn 600m, giúp người dân đi lại dễ dàng.
Vợ chồng cựu giáo chức làm đường cho dân
Vợ chồng bà Thu và ông Vượng bên con đường bê tông dài hơn 600m. Ảnh: HY

Gõ cửa từng nhà xin tiền làm đường

Hàng ngày phải chứng kiến người dân đi trên con đường lầy lội, bùn đến đầu gối mới vào được nghĩa trang để hương hỏa cho người quá cố, bà Thu bàn với chồng xây dựng con đường mới, kiên cố hơn. Tâm nguyện làm con đường bê tông giúp làng xóm thuận tiện đi lại của vợ chồng bà Thu bắt đầu từ năm 2013.

Dẫn chúng tôi đi trên con đường rộng rãi, sạch sẽ vừa mới hoàn thành, vợ chồng ông Vượng, bà Thu không khỏi tự hào, mãn nguyện. “Phải làm một con đường cho người dân đi vào khu nghĩa trang để thắp hương cho tổ tiên được thuận lợi. Một năm không xong thì hai, ba năm. Rất may, ý tưởng của tôi cũng được chồng hưởng ứng nhiệt tình”, bà Thu chia sẻ.

Để làm một con đường dài hơn 600m với chi phí hơn 200 triệu đồng, với đồng lương hưu của vợ chồng cựu giáo chức là quá khó khăn. Ban đầu, ông bà vận động con cháu, anh em họ hàng rồi đến bạn bè khắp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ. Đến năm 2014, khi có nguồn kinh phí kha khá, ông bà cùng tổ từ thiện xin phép xã, huyện thuê nhân công, máy móc về san lấp mặt bằng.

“Vì không đủ kinh phí nên mỗi đợt chúng tôi chỉ làm được khoảng 200m. Ban đầu tôi thuê xe san gạt, đổ đất làm nền, sau đó, chở đá về lu đường... dần dần rồi mới đổ bê tông từng đoạn”, ông Vượng cho biết.

Ngoài nguồn hỗ trợ 70 tấn xi măng theo Chương trình Nông thôn mới, tất cả tiền từ việc thuê thợ, mua cát, đá đến giám sát công trình…, ông bà và tổ từ thiện đều đứng ra gánh vác.

“Phải làm một điều có ích cho đời”

 Ở tuổi thất thập, sức không còn khỏe nhưng vợ chồng bà Thu vẫn phải ngược xuôi cùng hồ sơ, giấy tờ xin thực hiện dự án làm đường, góp sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới. Không chỉ vận động địa phương, ông bà còn kêu gọi con cháu, bạn bè, người thân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ.

Để hoàn thành con đường, nguồn kinh phí từ các mạnh thường quân không đủ, ông bà phải tiết kiệm từng đồng lương hưu ít ỏi của hai vợ chồng, sau đó phải bán thêm vườn cây dó trầm bao năm chăm bón.

Không phụ công vợ chồng người giáo già và tổ từ thiện, đầu tháng 9/2017, con đường bê tông kiên cố, dài hơn 600m, rộng 3m nối từ đường Hồ Chí Minh vào đập phụ Khe Trồi, đi vào nghĩa trang thôn 4, thôn 5, xã Phúc Trạch chính thức hoàn thành, đưa vào sử dụng với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng.

“Sau bao khó khăn, vợ chồng tôi cũng đã hoàn thành tâm nguyện  là làm được con đường rộng rãi, sạch sẽ cho bà con tiện đi lại. Đây không chỉ là công sức của vợ chồng tôi mà công lớn thuộc về tất cả mọi người. Nếu không có mọi người cùng chung tay thì con đường này sẽ khó có thể hoàn thiện được”, bà Thu vui mừng chia sẻ.

Tạm biệt đôi vợ chồng cựu giáo chức, chúng tôi vẫn nhớ mãi những tâm sự, lời chia sẻ xuất phát từ sâu thẳm tấm lòng “Sống là phải biết chia sẻ. Phải sống một cuộc sống thật ý nghĩa và có ích cho xã hội…”.

Theo Hải Yến/thanhtra.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 763685

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59772008