16:08 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“ Ngân hàng bò” giúp đồng bào dân tộc vùng khó khăn xóa đói, giảm nghèo

Thứ hai - 08/07/2013 04:00
Dự án “ Ngân hàng bò” do Trung tâm Hội Chũ thập đỏ Việt Nam phát động và đã được triển khai trên 62 huyện nghèo của cả nước nhằm giúp các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng nặng do thiên tai…có bò giống để phát triển chăn nuôi, giúp các hộ nghèo từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

 


Dự án “ Ngân hàng bò” giúp đồng bào dân tộc vùng đặc biệt khó khăn xóa đói, giảm nghèo

Riêng Hà Giang là tỉnh có 6/11 huyện, thành phố thuộc diện nghèo của Chính phủ, có điều kiện tự nhiên vô cùng khó khăn và thường xuyên bị thiên tai như sạt lở đất, lũ quét…

Với hình thức như: Hộ nghèo sau khi được cấp phát bò giống sẽ nuôi đến khi sinh sản, nếu sinh ra bê cái thì hộ hưởng lợi đó sẽ chăm sóc bê con thêm 6 tháng tuổi, sau đó sẽ chuyển bê con cho hộ nghèo khác để nuôi. Trường hợp là bê đực, Hội Chữ thập đỏ cấp huyện bán con bê đó; tiền bán 2 con bê đực sẽ dùng để mua 01 bê cái và trao cho hộ nghèo khác trong xã để nuôi. Sau khi đã trao lứa bê đầu tiên, hộ hưởng lợi có quyền sở hữu hoàn toàn con bò cái giống. Như vậy theo qui trình như trên, số lượng bò giống của “Ngân hàng bò” sẽ ngày một gia tăng và càng có nhiều hộ nghèo khác được trợ giúp về giống để phát triển chăn nuôi, góp phần nâng cao thu nhập, từng bước xóa đói giảm nghèo bền vững.

 

Từ hiệu quả thiết thực do Dự án “Ngân hàng bò” mang lại, vừa qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang đã ban hành Kế hoạch phát triển “Ngân hàng bò” của tỉnh nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn của tỉnh trong việc tham gia thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo của tỉnh nói chung và từ “Ngân hàng bò” nói riêng. Trong 2 năm từ 2013 – 2014, thông qua dự án “ Ngân hàng bò” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tỉnh Hà Giang sẽ phấn đấu trao tặng các hộ nghèo tại 6 huyện nghèo trong tỉnh từ 30 con bò cái giống trở lên. Đối với các huyện còn lại, tỉnh sẽ phấn đấu vận động ủng hộ và trao tặng các hộ nghèo, mỗi huyện từ 20 con bò cái giống trở lên.

 

Theo tổng kết, đánh giá của UBND tỉnh Hà Giang: Dự án “Ngân hàng bò đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác xóa đói, giảm nghèo của tỉnh. Cũng nhờ có “Ngân hàng bò” mà nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn của Hà Giang đã vươn lên thoát nghèo bền vững”.

                                                                   

 Phạm Văn Phú- Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Hà Giang
Nguồn:http://hoinongdan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 226


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1226309

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58818364