08:09 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhìn lại hơn 1 năm triển khai công tác đỡ đầu, tài trợ xây dựng NTM

Chủ nhật - 31/03/2013 22:34
Hưởng ứng lời kêu gọi "Cả tỉnh chung sức xây dựng NTM ", trong hơn một năm qua công tác đỡ đầu, tài trợ thực sự đã mang lại kết quả tích cực không chỉ về mặt vật chất mà lớn hơn là ý nghĩa về mặt tinh thần; thể hiện tính nhân văn, tính cộng đồng; đã tạo được ý thức trách nhiệm trong các tổ chức, cá nhân và cả hệ thống chính trị cùng chung sức, đồng lòng với các xã xây dựng NTM .
Công an tỉnh tổ chức ký kết thực hiện phối hợp xây dựng NTM với xã Cẩm Sơn (Cẩm Xuyên)

Công an tỉnh tổ chức ký kết thực hiện phối hợp xây dựng NTM với xã Cẩm Sơn (Cẩm Xuyên)

 
Theo báo cáo của Văn phòng điều phối thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh ngày 29/3/2013 thì đến nay toàn tỉnh đã có 82 đơn vị đỡ đầu cho 104 xã và 8 đơn vị tài trợ bằng tiền mặt qua Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh. Một số đơn vị: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Văn phòng Điều phối tỉnh đỡ đầu cho 4 xã, Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam tài trợ cho 5 xã, có 14 đơn vị đỡ đầu từ 2-3 xã và một số xã có từ 2-3 đơn vị đỡ đầu. Ngoài việc đỡ đầu bằng kiến thức và kinh nghiệm giúp các xã trong công tác quy hoạch, kế hoạch, định hướng phát triển; kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo chỉ đạo thì nhiều đơn vị phát huy lợi thế của mình đã tổ chức vận động kêu gọi, lồng ghép các chương trình dự án tài trợ cho địa phương đỡ đầu xây dựng NTM  với tổng giá trị hơn 106 tỷ đồng. Các địa phương cấp huyện, xã cũng đã chủ động triển khai tốt công tác đỡ đầu, tài trợ, với nhiều hình thức như: kêu gọi con em xa quê trên mọi miền tổ quốc, các doanh nghiệp trên địa bàn đỡ đầu tài trợ xây dựng quê hương, tổng số tiền huy động được 242,8 tỷ đồng. Tiêu biểu như: huyện Đức Thọ kêu gọi con em xa quê 58,9 tỷ đồng; huyện Can Lộc 52,9 tỷ đồng; huyện Lộc Hà: 30,7 tỷ đồng,…; xã Tùng Ảnh (Đức Thọ) huy động được trên 20 tỷ đồng, xã Phù Việt (Thạch Hà) trên 10 tỷ đồng, xã Thạch Châu (Lộc Hà) trên 5 tỷ đồng,…
 
Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh tổ chức ký kết
đỡ đầu Chương trình xây dựng NTM với xã Đức Lạng (Đức Thọ)

Báo cáo cũng đã chỉ ra những mặt được và chưa được của công tác đỡ đầu tài trợ trong hơn một năm qua đó là: qua công tác đỡ đầu tài trợ đã huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc; gắn được trách nhiệm của các ngành, các tổ chức; nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành cho đội ngũ cán bộ cấp xã trong thực hiện chương trình. Xã hội hóa được nguồn lực như: nguồn lực tài chính từ các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân; nguồn lực của các cấp, các ngành đó là sự chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện hoàn thành các tiêu chí. Cán bộ và nhân dân ở các xã được đỡ đầu tài trợ cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, đây thực sự là nguồn động viên tinh thần đáng kể, tạo thêm động lực mạnh mẽ để mỗi cán bộ, đảng viên và người dân nhận thức sâu sắc thêm vai trò, trách nhiệm của mình cùng chung tay xây dựng NTM . Những tồn tại cần phải khắc phục như: các nội dung còn trùng lặp, chồng chéo đặc biệt là công tác tuyên truyền, tập huấn; các ngành còn nhầm lẫn giữa việc thực hiện nhiệm chuyên môn của mình với công tác đỡ đầu nên chưa tạo được sự khác biệt. Một số tổ chức, đơn vị chưa nhận thức đầy đủ vai trò, nhiệm vụ của mình trong công tác đỡ đầu, tài trợ; vào cuộc chưa thực sự tâm huyết, trách nhiệm với cơ sở; còn lúng túng về phương pháp, cách làm; còn mang tính hình thức, thiếu chiều sâu, không có các hoạt động cụ thể.
 
 Một số hình ảnh hoạt động tài trợ  tại các địa phương
 
Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tài trợ xã Thuần Thiện (Can Lộc) 4 tỷ đồng  xây dựng Trạm y tế

 
Tổng Công  ty lương thực Miền bắc tài trợ xã Phú Gia (Hương Khê) 2 tỷ đồng xây dựng hạ tầng xã hội
 
Ngân hàng Vietcombank Hà Tĩnh tài trợ xã Sơn Trung (Hương Sơn) 1,7 tỷ đồng xây dựng Trường Tiểu học


Liên đoàn lao động tỉnh vận động đóng góp CBCNVC, kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ 
xây dựng nhà đa chức năng Trường mầm non xã Cẩm Yên (Cẩm Xuyên)
 
Trong thời gian tới để công tác đỡ đầu, tài trợ xây dựng NTM  mang lại hiệu quả cao hơn đáp ứng sự kỳ vọng và lòng tin của nhân dân, thiết nghĩ các đơn vị nhận đỡ đầu, tài trợ phải nhận thức thật đầy đủ, sâu sắc hơn vai trò, trách nhiệm của mình đối với địa phương, cơ sở; phải vào cuộc tâm huyết và trách nhiệm cao hơn; luôn sâu sát, trăn trở với địa phương, làm cho địa phương thấy được vai trò của đơn vị đỡ đầu. Các đơn vị phải xây dựng lại nội dung, kế hoạch từng công việc cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, trước hết là những công việc mà đơn vị có lợi thế; đồng thời lồng ghép mở rộng các nội dung, công việc đỡ đầu Và cuối cùng là phải có kết quả cụ thể, để tạo được niềm tin cho cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương.
 
Trường Giang
VPĐP NTM tỉnh
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 179

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 177


Hôm nayHôm nay : 38675

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 752636

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59760959