00:22 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhờ cặp bò do Trà Dr Thanh hỗ trợ, nhiều gia đình ở Quảng Nam không còn đói nghèo

Thứ tư - 17/01/2018 02:45
Về vùng quê Quế Sơn (Quảng Nam) những ngày se lạnh cuối năm nhưng đoàn chương trình Lục lạc vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh vẫn thấy ấm áp khi được chứng kiến niềm vui, niềm hạnh phúc ngập tràn của những gia đình từng “khổ” vì nghèo.

Dừng chân tại thôn Thượng Vĩnh, xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, chúng tôi tìm lại gia đình anh Đoàn Thanh Vân và chị Võ Thị Danh. Lần đầu gặp gỡ, cả gia đình năm người này nương tựa nhau trong một túp nhà tranh liêu xiêu, dột nát. Anh chị kể rằng, mỗi mùa mưa bão, nước lên cao, cả gia đình chỉ biết bấu víu lấy nhau trên chiếc xuồng nhỏ. Con trai út của anh chị từ bảy tuổi đã mắc chứng bệnh tiểu đường. Để có tiền lo cho gia đình, anh Vân phải vào Bình Dương làm công nhân xây dựng. Thế nhưng bệnh tật ập đến, anh mắc bệnh hở tĩnh mạch phổi. Cả gia đình vốn túng thiếu nay thêm lao đao trước vòng nợ nần.

Cặp bò do Trà Dr Thanh hỗ trợ.

Thế rồi cuộc sống gia đình nghèo này bước sang trang mới tươi sáng hơn từ sau khi nhận được đôi bò giống từ Lục lạc vàng. Sau bao cố gắng vươn lên cùng đôi bò làm vốn, anh chị cũng đạt được ước nguyện thoát nghèo. Hiện gia đình đã đón thêm một bê đực chào đời, cả hai bò mẹ giờ đang mang thai lứa tiếp theo. 

Từ khi có cặp bò, chị Danh mạnh dạn vay vốn chăn nuôi heo, kiếm thêm thu nhập trong ngắn hạn. Căn nhà cũ nay được sửa sang vững chãi, khang trang. Chị Danh còn dành dụm mua được một chiếc tủ lạnh, nhờ vậy có thể trữ thuốc tiểu đường cho con trai út. Con gái thứ hai nay chuẩn bị thi vào đại học. Anh chị cũng không còn lo lắng quá nhiều về chi phí nuôi con ăn học.

Cách đấy không xa là gia đình chị Ngô Thị Trang ở thôn Tân Mỹ. Ngày trước chồng chị qua đời vì bệnh ung thư tủy. Từ đó, một thân người phụ nữ này phài gánh lấy chuyện cơm áo cho cả nhà. Chị Trang mắc chứng thoái hóa cột sống nên việc làm lụng cũng rất hạn chế. Thế nhưng với trách nhiệm của một người mẹ, chị không cho phép mình nghỉ ngơi. Chị tần tảo làm lụng nuôi con nhưng vẫn không thấm vào đâu, khi con vào đại học chị đã phải vay mượn gần 40 triệu nhưng không biết khi nào mới trả hết. 

Sau 3 năm, nhờ bàn tay cần mẫn của chị Trang cùng đôi bò giống làm vốn mưu sinh từ chương trình, cảnh sống của gia đình đã khá hơn nhiều. Công sức của người mẹ đơn thân phần nào được đền đáp khi ba bê con lần lượt ra đời tạo nguồn thu cho gia đình. Với số tiền thu được từ việc bán bê, chị trả xong món nợ vay ngân hàng. Hiện tại cả hai bò mẹ đều đang mang thai lứa mới. Ngoài ra chị còn đầu tư nuôi thêm ba heo nái và một đàn vịt để tăng thêm thu nhập. Từ đó, các con đều được chu cấp đầy đủ hơn trong việc học tập. Tin rằng xuân này, chị Trang cùng các con sẽ có được những phút giây quây quần bên nhau thật hạnh phúc, không còn phải lo về những gánh nợ nần, bươn chải.

Trà thanh nhiệt Dr Thanh được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc quý: Hạ khô thảo, Hoa cúc, Đản hoa, La hán quả, Cam thảo, Kim ngân hoa, Mộc miên, Bung lai và Tiên thảo. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ chiết rót vô trùng Aseptic hiện đại hàng đầu Châu Âu, giúp giữ được trọn vẹn những tinh chất quý của thảo mộc, giúp thanh nhiệt, giải độc, thanh lọc, giữ cho cơ thể luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Sản phẩm tốt cho sức khỏe và là món quà ý để trao tặng cho  gia đình, người thân, bạn bè nhân dịp tết đến xuân về.

P.V/kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 21483

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 735444

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59743767