21:02 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bắc Giang: Lần đầu tổ chức Diễn đàn kinh tế về SX, tiêu thụ vải thiều

Thứ sáu - 08/06/2018 10:02
Ngày 8/6, tỉnh Bắc Giang lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn kinh tế về SX, tiêu thụ vải thiều với sự tham gia đông đảo của DN, doanh nhân trong và ngoài nước. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham dự

Nhiều doan nghiệp- doanh nhân tham gia diễn đàn ở thời điểm này chính là vải thiều nguồn tiêu thụ trong và ngoài nước như thế nào. Vì thực tế, năm nay mùa được mùa vải. 

Năm 2018, vải thiều Bắc Giang được mùa với sản lượng dự báo 150.000 – 180.000 tấn cùng chất lượng vượt trội. Nhờ sự nỗ lực, tập trung chỉ đạo của chính quyền địa phương, các sở, ngành, vải thiều Bắc Giang đang tiêu thụ hết sức thuận lợi.

50% sản lượng tiêu thụ nội địa tỉnh, hiện tỉnh Bắc Giang tiếp tục duy trì thị trường các tỉnh, thành phố lân cận và các thành phố lớn, hướng sâu hơn thị trường Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao sự tương tác chính quyền và người dân trong chuỗi liên kết tiêu thụ vải

Đối với thị trường xuất khẩu, duy trì thị trường ở cả 30 nước vải thiều đang có mặt như: Mỹ, Úc, EU, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, đặc biệt tập trung cao thị trường truyền thống là Trung Quốc, đẩy mạnh thêm sản lượng xuất khẩu vào thị trường Thái Lan, Maylaysia... Bên cạnh đó, sẽ có những kiến nghị với Bộ, ngành Trung ương, các cơ quan chức năng của Trung Quốc để góp phần tháo gỡ các khó khăn trong công tác sản xuất, tiêu thụ vải thiều của tỉnh hiện nay.
Ông Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết. Những năm gần đây tỉnh Bắc Giang đã hình thành được một số vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung quy mô lớn như: Lúa chất lượng 26.000 ha, sản lượng 160-200 nghìn tấn; rau chế biến, rau an toàn lớn; hình thành vùng trồng cây ăn quả lớn thứ 3 toàn quốc, vùng trồng vải thiều chuyên canh đứng thứ nhất, diện tích hơn 28.000 ha, sản lượng 160 - 200 nghìn tấn.


Người dân Bắc Giang năm nay sản lượng vải đạt gấp đôi năm ngoái nhưng vẫn đảm bảo giá

Đàn gà trên 18 triệu con/năm, đứng thứ 3 toàn quốc; tổng đàn lợn trên 1,3 triệu con, đứng thứ 3 toàn quốc. Bắc Giang đã xây dựng được 52 sản phẩm nông sản có tính chất đặc trưng, chủ lực và tiềm năng của địa phương, trong đó có 4 sản phẩm nông sản hàng hóa cấp tỉnh (vải thiều Lục Ngạn, gà đồi Yên Thế, mỳ Chũ và chè xanh Bản Ven).

Một số sản phẩm đang xây dựng theo hướng đạt tiêu chí sản phẩm chủ lực quốc gia, sản phẩm chủ lực của tỉnh. Cùng với đó, Bắc Giang đã kịp thời chỉ đạo các sở chức năng phối hợp với các địa phươn hướng dẫn người nông dân sản xuất nông sản theo tiêu chuẩn hữu cơ, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong canh tác, chăm sóc, thu hoạch bảo quản và chế biến nhằm tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, được thị trường trong và ngoài nước biết đến.

Trong các sản phẩm nông sản hàng hóa cấp tỉnh nổi lên cả là cây vải thiều. Diện tích trồng vải thiều năm 2018, duy trì hơn 28.000ha, thời tiết thuận lợi nên vải thiều sinh trưởng và phát triển tốt, sản lượng ước đạt từ 150 đến 180 nghìn tấn. Vải thiều được trồng, chăm sóc theo tiêu chuẩn an toàn VietGAP diện tích 13.500ha, sản lượng ước đạt 90 nghìn tấn; theo tiêu chuẩn Globalgap đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang tất cả các thị trường khó tính trên thế giới, diện tích 218,5ha sản lượng đạt trên 10 nghìn tấn.


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham quan khu trưng bày nông sản 

Theo ông Thái, bên cạnh những thuận lợi việc tiêu thụ hàng nông sản nói chung, vải thiều nói riêng còn một số khó khăn; qua Diễn đàn này, Bắc Giang kỳ vọng, những khó khăn sẽ được cải thiện.

Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, cho biết: "Tôi đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Bắc Giang trong tổ chức Diễn đàn kinh tế về sản xuất, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang. Đây là một sự kiện đặc biệt quan trọng, thu hút được sự quan tâm các Bộ, ngành TW, các tỉnh, thành phố; đặc biệt là các sở ban ngành của Trung Quốc cùng cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước... Diễn đàn được tổ chức vào thời điểm chuẩn bị vụ thu hoạch chính của vải thiều sẽ thúc đẩy tiêu thụ vải thiều cho bà con nông dân, góp phần xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế bền vững.

Ông Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang cho biết: "Bước vào mùa thu hoạch vải thiều năm 2018, với những nỗ lực đổi mới tổ chức sản xuất, người trồng vải Bắc Giang đang vui mừng trước sản lượng tăng cao gần 2 lần so với năm trước. Do đặc thù tính thời vụ cao, thời gian thu hoạch vải thiều chỉ trong khoảng hơn 1 tháng, đòi hỏi việc tổ chức tiêu thụ hết sức khoa học và đồng bộ.

Bên cạnh sự chủ động triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ tiêu thụ của các cấp, các ngành trong tỉnh, thông qua Diễn đàn hôm nay, tôi trân trọng đề nghị các bộ, ngành Trung ương, các địa phương, doanh nghiệp, thương nhân, cơ quan báo chí cả trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế tiếp tục đồng hành, sát cánh giúp tỉnh Bắc Giang, giúp người trồng vải đẩy mạnh các hoạt động tiêu thụ.
Chúng tôi tin tưởng, năm 2018, tiếp tục là một năm thành công của người dân trồng vải, doanh nghiệp, thương nhân tham gia tiêu thụ vải thiều.


Liên Nguyễn/ TBDN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 121

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 119


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 983358

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59991681