22:08 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Braxin mong muốn đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang Việt Nam

Chủ nhật - 31/03/2019 21:21
Sáng ngày 29/3, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Quốc Doanh đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Fernado Apparicio da Silva– Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Braxin tại Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh và ngài Fernado Apparicio da Silva– Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Braxin tại Việt Nam

Đi cùng ngài Fernado Apparicio da Silva có Phó đại sứ Braxin và Tùy viên nông nghiệp Braxin tại Việt Nam. Phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông lâm sản, Cục Thú y, Cục Quản lý chất lượng nông, lâm thủy sản (Nafiquad).

Mở đầu buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh chúc mừng ngài Đại sứ mới nhậm chức tại Việt Nam và chúc ngài một nhiệm kỳ thành công. Bộ NN&PTNT có quan hệ tốt đẹp với Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Braxin, với chuyến thăm Việt Nam  năm 2016 của Bộ trưởng Braxin. Bên cạnh đó, nhân chuyến thăm của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vào tháng 7/2018, hai bên đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về nông lâm thủy sản.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đánh giá cao Braxin là một quốc gia rộng  lớn, đông dân và có nền nông nghiệp phát triển. Hiện nay, hai nước đã có quan hệ hợp tác thương mại với kim ngạch hai chiều vào khoảng 4,5 tỷ USD, trong đó lĩnh vực nông nghiệp của hai nước có tiềm năng rất lớn và cần thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới. Thứ trưởng hy vọng nhiệm kỳ của ngài Đại sứ tại Việt Nam sẽ thúc đẩy hợp tác quan hệ chung, trong đó sẽ thúc đẩy mạnh lĩnh vực nông nghiệp giữa hai nước, với thế mạnh chung về nông nghiệp nhưng không cạnh tranh mà có thể bổ trợ cho nhau. Hiện tại, Việt Nam đang nhập nhiều nguyên liệu thức ăn chăn nuôi của Braxin, bên cạnh đó Việt Nam có nhiều thế mạnh ở mặt hàng thủy sản, cao su, gỗ mong muốn có thể tiếp cận thị trường Braxin.

Đại sứ Braxin Fernado Apparicio da Silva nhất trí với Thứ trưởng Lê Quốc Doanh về mối quan hệ tốt đẹp đã có giữa hai nước. Trong lĩnh vực nông nghiệp đóng vai trò quan trọng ở cả hai nước, ông trăn trở làm thế nào để thúc đẩy trao đổi thương mại nông sản, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản. Ngài Đại sứ bày tỏ mong muốn đưa bốn mặt hàng vào Việt Nam là bò sống, thịt bò, bột xương và dưa hấu. Đầu tháng 5/2019, Bộ trưởng Nông nghiệp và Chăn nuôi mới của Braxin dự kiến thăm Việt Nam và mong muốn có thể đạt được thỏa thuận thương mại đối với các mặt hàng này.

Thứ trưởng nhấn mạnh kim ngạch thủy sản Việt Nam xuất sang Braxin đang giảm khá mạnh, năm 2018 giảm tới 16%, do đó đề nghị hai bên cùng thúc đẩy, thống nhất quan điểm, cùng làm việc với các cơ quan chức năng của Bộ NN&PTNT để làm việc về mặt kỹ thuật.

Nhân dịp này, tùy viên Nông nghiệp Đại sứ quán Braxin khẳng định một lần nữa rằng Braxin luôn mở cửa thị trường đối với con tôm của Việt Nam, sau những thỏa thuận đạt được vào năm 2016 khi Bộ trưởng Nông nghiệp và Chăn nuôi cũ đến thăm Việt Nam.  

NLA/ Mard.gov.vn

Theo 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 254

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 246


Hôm nayHôm nay : 59817

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1279646

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58871701