07:19 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cá tra còn đường sang Mỹ

Thứ tư - 20/03/2013 23:23
Trước những khó khăn của DN và người nuôi cá tra, ngày 7-3, Bộ NN-PTNT đã đề nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét điều chỉnh lại thời hạn vay nuôi cá tra, như cho vay theo chu kỳ nuôi cá từ 8-12 tháng thay chu kỳ 4 tháng như hiện nay; cơ cấu lại nợ, tăng hạn mức cho vay trên cơ sở sửa đổi, bổ sung giá trị cá trong ao và hạ tầng ao nuôi vào căn cứ tính hạn mức cho vay...

Dù ngành cá tra đang phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), cho rằng các DN Việt Nam vẫn còn cơ hội xuất khẩu vào thị trường Mỹ. “Đợt này cũng chỉ là xem xét hành chính lần thứ 8, còn kỳ thứ 9 đang tiến hành nên khả năng xuất khẩu cá tra vào thị trường Mỹ vẫn còn” - ông Hòe nhận định.

Ngoài những DN bị áp mức thuế cao khó có thể tiếp tục xuất khẩu vào Mỹ trong giai đoạn hiện nay vẫn còn 8 DN không tham gia thị trường này trong giai đoạn POR8 nên họ vẫn chỉ chịu thuế suất thấp của kỳ POR7 là từ  0 - 0,03 USD/kg. Tuy nhiên, theo ông Hòe, muốn đẩy mạnh thị trường này, các DN trên phải có thời gian để tìm khách hàng hoặc tạo lập lại các mối quan hệ trước đây.

Chiều 19-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trương Đình Hòe khẳng định phán quyết của DOC thực sự đã gây nhiều khó khăn cho các DN Việt Nam và họ sẽ phải tìm cách chuyển hướng sang thị trường mới. “Có xâm nhập được thị trường mới hay không phải phụ thuộc nhiều yếu tố...” - ông Hòe nói.

Về động thái của VASEP trong việc giúp DN và người nuôi cá tra ứng phó với quyết định của DOC, ông Hòe cho biết ngoài việc phản đối kịch liệt qua thông cáo báo chí, VASEP sẽ tổ chức cuộc họp để bàn và đưa ra các giải pháp đối phó cũng như để tháo gỡ những khó khăn cho ngành cá tra Việt Nam.

Nguồn: nld

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nuôi cá, cho vay

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 300

Máy chủ tìm kiếm : 104

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 36669

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 750630

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59758953