15:57 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cận Tết, giá thịt lợn giảm nhiệt, hàng hoá nhập khẩu đua nhau khuyến mại

Thứ bảy - 18/01/2020 22:14
(Dân Việt) Những ngày cận Tết Canh Tý 2020, giá thịt lợn có dấu hiệu giảm nhiệt nhưng vẫn ở mức tương đối cao. Tại các siêu thị, nhiều loại thực phẩm nhập khẩu được hưởng các chương trình khuyến mại lớn.

Theo chia sẻ của một lái buôn ở Bình Lục (Hà Nam), giá lợn hơi hôm nay đã giảm nhẹ so với các ngày trước khoảng trên dưới 500 đồng/kg. “Lợn đẹp giờ mới bán được 84.500 đồng/kg, lợn xấu chỉ bán được giá 80.000 đồng và 78.000 đồng/kg.

Thông thường vào thời điểm cận Tết giá thịt lợn sẽ tăng liên tục nhưng năm nay lại khác, càng cận ngày giá mặt hàng này càng giảm, chúng tôi thấy rất khó hiểu và dự đoán”, lái buôn này cho hay.

Cũng trong ngày, tại các tỉnh phía Bắc như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang... giá lợn hơi hôm nay dao động ở mức khoảng 84.000 đồng. Được biết, đây là mức giá đã giảm khá nhiều so với 1 đến 2 tháng vừa qua. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một số người tiêu dùng, mức giá thịt lợn bán ngoài chợ vẫn ở mức khá cao, dao động từ 150.000 đến hơn 200.000 đồng/kg.

 can tet, gia thit lon giam nhiet, hang hoa nhap khau dua nhau khuyen mai hinh anh 1

Nhiều loại thực phẩm nhập khẩu được áp dụng các chương trình khuyến mại dịp cận Tết 2020

Trước tình trạng trên, nhiều siêu thị đã áp dụng các chương trình, chính sách khuyến mại đối với các mặt hàng thực phẩm có nguồn gốc ngoại nhập nhằm “cứu cánh” cho các bà nội trợ.

Cụ thể, các chương trình khuyến mãi giá thịt lợn nhập khẩu tại hệ thống hệ thống La Maison như: móng giò lợn Tây Ban Nha giá chỉ 79.000 đồng/kg; sườn non nguyên tảng Canada giảm sốc 155.000 đồng/kg; ba rọi lợn một nắng vỉ 300g giảm còn 46.000 đồng; sườn BBQ heo Mỹ giá 109.000 đồng/kg…

Tại siêu thị VinMart, bắp giò lợn Vissan có giá 109.000 đồng/kg; chân giò lợn CP cũng có giá 109.000 đồng/kg. Ngoài ra, cánh tỏi gà Unitek 69.000 đồng/kg; cá thu Phú Quốc giảm còn 229.000 đồng/kg…

Ngoài ra, siêu thị Big C cũng giảm giá hàng loạt cá đông lạnh nhập khẩu. Cụ thể, cá trích Na Uy giảm còn 30.000 đồng/kg; cá mòi Nhật Bản còn 35.000 đồng/kg; cá mực bông Nhật Bản có giá 38.000 đồng/kg; cá diêu hồng giá 65.000 đồng/kg…   

Ngoài các mặt hàng, thịt, cá, các loại hoa quả cũng được nhiều siêu thị giảm giá, khuyến mại. Đặc biệt, với các loại quả bày mâm Tết như bưởi, quýt, thanh long,…

Cụ thể, bưởi diễn chưng Tết tại VinMart giảm còn 25.500 đồng/trái; táo gala Pháp còn 37.000 đồng/kg; bưởi hồng da xanh có giá 49.000 đồng/kg; nho đen Mỹ giá chỉ 140.000 đồng/kg…

Tại Big C nhiều loại trái cây ngày Tết cũng được áp dụng nhiều chương trình khuyến mại. Bưởi hồng da xanh giá 65.000 đồng/kg; bưởi năm roi tròn giá 50.000 đồng/kg; quýt đường còn 58.000 đồng/kg; thanh long Phan Thiết giảm còn 43.000 đồng/kg…

Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, thông tin trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý sắp tới, sức mua trên thị trường được dự báo sẽ tăng khá ở mức khoảng 10-12% so với cùng kỳ năm trước, tăng khoảng 15-20% so với các tháng thường trong năm.

Ngoài ra, theo nhận định của một số doanh nghiệp siêu thị, năm nay, các mặt hàng phục vụ Tết có xuất xứ Việt Nam như bánh kẹo, mứt, rau củ quả, trái cây được người tiêu dùng ưa chuộng.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Co.opMart Nguyễn Trãi, dự báo lượng tiêu thụ Tết tăng trưởng 15-40%, siêu thị này đã chuẩn bị kế hoạch cho Tết Nguyên đán Canh Tý từ đầu tháng 6/2019 để sẵn sàng nguồn hàng cung ứng trong 3 tháng cuối năm trước, trong và sau Tết.

Trong đó, mặt hàng bánh, mứt, kẹo của các thương hiệu Việt vẫn chiếm ưu thế lớn trong hệ thống hàng hóa Tết của Saigon Co.op, lên đến 97%.

Lý giải về điều này, bà Nguyễn Thị Kim Dung cho rằng người Việt Nam hiện nay rất ưa chuộng hàng Việt, một phần do các doanh nghiệp đã nắm bắt tốt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng trong nước.

Ngoài ra, đại diện Central Retail, đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Big C thông tin thêm, năm nay, Big C đã hoạch định số lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Canh Tý 2020 tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, tỷ lệ hàng Việt tại Big C vẫn giữ vững ổn định mở mức trên 90%, riêng các loại bánh mứt kẹo đóng hộp phục vụ Tết có trên 95% là thương hiệu Việt.

Để giúp người dân thuận tiện mua sắm, Big C cũng kéo dài thời gian mở cửa hơn, tới 14h ngày 30 Tết (24/1/2020) và khai trương trở lại ngay vào mùng 2 Tết (26/1/2020).

 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 238


Hôm nayHôm nay : 40796

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1260625

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58852680