18:49 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cảnh giác với khuyến mãi, siêu giảm giá cuối năm

Thứ hai - 05/02/2018 16:00
Các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang tung hàng loạt "chiêu" giảm giá, khuyến mãi sâu dịp Tết Nguyên đán, thế nhưng người tiêu dùng vẫn e ngại về chất lượng và giá cả của sản phẩm giảm giá này.
Tâm lý chung của các hệ thống siêu thị, chủ cửa hàng bán lẻ, cửa hàng thời trang… là buôn bán cả năm cũng không bằng vài ngày Tết, vì vậy mà đa số hệ thống bán buôn, bán lẻ đua nhau giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng, gia tăng doanh thu.
 
Các mặt hàng quần áo trẻ em luôn đắt khách dịp cuối năm do đón tâm lý sắm quần áo Tết cho trẻ.
 
Dạo quanh một số tuyến đường như Nguyễn Trãi (quận 5), Cách Mạng Tháng 8 (quận Tân Bình), Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), Hai Bà Trưng (quận 1)… có thể thấy hầu hết các cửa hàng đều treo biển thanh lý, xả hàng, giảm giá... 
 
Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn, nhiều cửa hàng không ngần ngại đưa ra các khẩu hiệu gây sốc người tiêu dùng như: “bán hàng không lợi nhuận”, “giảm giá tận đáy”, “tổng xả hàng cuối năm”, “giảm giá, thanh lý mặt bằng”, “giải phóng hàng tồn”, “đại hạ giá”, “khuyến mãi khủng”, “giảm giá 50%”…
 
Đa số các mặt hàng giảm giá, xả hàng dịp này chủ yếu là hàng thời trang, giày dép, mỹ phẩm, chăn, drap, gối, nệm, đồ nội thất, điện tử, điện lạnh. Chẳng hạn như các cửa hàng thời trang Hoàng Phúc, Vincy, The best shop, Men… giảm giá 50% sản phẩm hay nhiều cửa hàng chăn, drap, gối, nệm giảm giá sốc đến 70% với lý do thanh lý hàng để trả mặt bằng. Trước một "rừng" biển quảng cáo giảm giá cực sốc, phần nào đó đã thu hút được lượng khách tìm đến cửa hàng lựa chọn sản phẩm.
 
Đại diện cửa hàng quần áo Men trên đường Cách Mạng Tháng Tám cho biết: “Cuối năm là thời điểm mà sức mua tăng cao nhất, vì vậy cửa hàng lên chương trình hỗ trợ khách hàng mua sắm bằng cách giảm chút lợi nhuận. Sau khi chạy chương trình, lượng khách tìm đến cửa hàng nhiều hơn, doanh thu tăng cao, bù vào những tháng sau Tết”.
 
Không riêng mặt hàng thời trang “săn" khách vào mùa Tết, nhiều cửa hàng điện lạnh, điện máy cũng rầm rộ giảm giá và tung khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu với các chương trình: Quà Tết trao tay; quà Tết online; mừng Tết lớn, khuyến mãi lớn... với không ít mặt hàng giảm giá đến 50%. Theo đó, hàng nghìn sản phẩm điện máy từ các tập đoàn điện máy hàng đầu như Samsung, Sony, LG, Panasonic, Toshiba, Sharp… đều giảm giá. Tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh các thương hiệu Toshiba, LG, Electrolux, Sharp… công nghệ mới 2017 - 2018 giảm đến 35%. 
 
Ngoài ra, các sản phẩm gia dụng, thiết bị nhà bếp... đồng loạt giảm giá mạnh, đồng giá nhiều mức: 10.000 đồng/sản phẩm, 95.000 đồng/sản phẩm, 150.000 đồng/sản phẩm, 200.000 đồng/sản phẩm.
 
Người tiêu dùng khi mua hàng cần chú ý đến chất lượng sản phẩm, tránh ham giá rẻ mà mua phải hàng không sử dụng được.
 

 

 

Trước tình trạng giảm giá, khuyến mãi "choáng ngợp", người tiêu dùng tha hồ lựa chọn để mua sắm, tuy nhiên không ít người có phần dè chừng với thông tin giảm giá trên. “Mặc dù là tín đồ săn hàng rẻ nhưng với những cửa hàng giảm sâu, giảm sốc thì không tin. Giảm 50% chỉ dành cho những sản phẩm không còn thời trang, lỗi sản xuất, lỗi kỹ thuật. Theo tôi, hàng rẻ không thể đi kèm chất lượng tốt”, chị Huỳnh Ngọc Linh (quận 3) nhận định. 
 
Thực tế cho thấy, nhiều cửa hàng lợi dụng không khí nhộn nhịp mua sắm trong dịp cận Tết Nguyên đán đã trà trộn hàng chất lượng kém vào hàng thương hiệu bằng cách gắn mác mới để “ăn theo”, hoặc nâng giá lên cao rồi hạ xuống thấp - gọi là giảm giá.
 
Mong muốn hàng hóa chất lượng, thị trường lành mạnh, ông Nguyễn Văn Bách, Chi cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh cho biết, lực lượng quản lý thị trường đang tập trung nắm tình hình thị trường tại các quận trung tâm có nhiều kênh phân phối để sàng lọc, tránh hàng giả len lỏi vào các cửa hàng thời trang, tiêu dùng, thực phẩm...; chủ động kiểm soát các tổng đại lý, đại lý phân phối, cửa hàng không để hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng được bày bán trên thị trường; kịp thời xử lý hàng thực phẩm không an toàn; hàng tiêu dùng, thời trang kém chất lượng, giả mẫu mã. 
 
“Chi cục Quản lý thị trường đang chuẩn bị tốt vấn đề kho bãi để xử lý hàng giả, tuyệt đối không cho hàng giả tuồn ra thị trường trong dịp Tết. Người tiêu dùng khi phát hiện hàng giả, hàng nhái không đúng chất lượng nên báo ngay cho quản lý thị trường để kịp thời ngăn chặn, xử lý”, ông Nguyễn Văn Bách cho biết thêm.
 
Không chỉ quản lý chất lượng hàng hóa dịp Tết Nguyên đán, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cũng đã có công văn yêu cầu các đơn vị quản lý chặt về giá cả, chất lượng hàng hóa cuối năm. Theo đó, Sở sẽ phối hợp với Sở Tài chính cùng UBND các quận, huyện theo dõi tình hình giá cả thị trường thông qua hoạt động kiểm tra, xử lý kiên quyết vi phạm về giá tại các điểm bán lẻ, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại... kịp thời điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thị trường.
 

 

Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160


Hôm nayHôm nay : 36399

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1210086

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58802141