04:35 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Chạy” theo thịt lợn, giá tôm vụ thu - đông ở Hà Tĩnh tăng 30%

Thứ năm - 21/11/2019 22:12
Hơn một tuần nay, giá tôm bất ngờ tăng mạnh khiến cho người nuôi tôm vụ thu đông Hà Tĩnh rất phấn khởi. Nhiều vùng nuôi tôm đang tập trung chăm sóc chờ ngày thu hoạch.

“Chạy” theo thịt lợn, giá tôm vụ thu - đông ở Hà Tĩnh tăng 30%

Công ty CP Thủy sản Thông Thuận Hà Tĩnh thu tỉa tôm vụ thu - đông

Vùng nuôi tôm thử nghiệm của Công ty CP thủy sản Thông Thuận ở xã Cương Gián (Nghi Xuân) hiện đang tiến hành thu hoạch tỉa tôm vụ thu - đông. Giám đốc Công ty Võ Châu Trọng cho biết: Vụ tôm thu - đông của công ty có diện tích hơn 2,5 ha với 10 ao nuôi. Sau 80 ngày thả giống, đến nay, tôm đã bắt đầu bước vào kỳ thu hoạch. Ước tính, vụ tôm này cho sản lượng khá cao, khoảng 25 tấn tôm thương phẩm.

“Năm nay, công ty đổi mới công nghệ sản xuất giống, du nhập tôm bố mẹ từ Mỹ về nên đạt năng suất cao. Hiện, công ty đang cho thu hoạch với nhiều kích cỡ tôm khác nhau, trong đó có loại đạt 48 – 50 con/kg. Điều đáng nói, giá tôm hiện tại đang tăng mạnh, tôm có kích cỡ 40 – 50 con/kg bán với giá hơn 200 nghìn đồng/kg; cỡ tôm 60 – 70 con/kg bán với giá 180.000 đồng/kg; 80 – 90 con/kg bán với giá 150.000 đồng/kg... Tính bình quân, giá tôm hiện tại tăng khoảng 30%" - Giám đốc Công ty Võ Châu Trọng cho biết thêm.

“Chạy” theo thịt lợn, giá tôm vụ thu - đông ở Hà Tĩnh tăng 30%

Hơn tuần nay, giá tôm tăng khoảng 30% so với trước

Vùng nuôi tôm trên cát ở xã Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên) có khoảng 20 ha nuôi vụ thu - đông. Chủ đầm tôm Trần Văn Ngô ở xóm Bắc Hòa cho biết: Vụ tôm này anh thả hơn 1 triệu con vào nuôi 3 ao với diện tích gần 1 ha. Đến thời diểm này, tôm nuôi đã đạt kích cỡ gần 80 con/kg, khoảng gần tháng nữa sẽ cho thu hoạch.

Qua các kênh thông tin được biết, giá tôm hiện tại tăng cao nên anh rất phấn khởi. Để vụ nuôi thành công, anh đang tập trung chăm sóc, phòng bệnh cho tôm. Với sản lượng ước đạt 15 tấn, vụ tôm này gia đình anh sẽ thu về hơn 2 tỷ đồng.

“Chạy” theo thịt lợn, giá tôm vụ thu - đông ở Hà Tĩnh tăng 30%

Vụ thu - đông chủ yếu là nuôi ở các vùng nuôi tôm công nghệ cao trên cát

Nuôi tôm vụ thu - đông ở tỉnh Hà Tĩnh mặc dù rủi ro cao do thời tiết, dịch bệnh nhưng giá trị mang lại sau thu hoạch rất lớn. Bởi vậy, tôm vụ này được nuôi chủ yếu tại các vùng nuôi tôm công nghệ cao trên cát. Đây là những vùng nuôi được đầu tư kỹ lưỡng và tuân thủ lịch thời vụ, là những yếu tố hết sức quan trọng để giành thắng lợi trong vụ tôm này...

Ông Lưu Quang Cần – Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản cho biết: Toàn tỉnh có gần 3.000 ha nuôi tôm nhưng vụ thu - đông chỉ có khoảng 300 ha đủ điều kiện, rải rác ở các huyện Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh, Kỳ Anh...

“Chạy” theo thịt lợn, giá tôm vụ thu - đông ở Hà Tĩnh tăng 30%

Người nuôi tập trung chăm sóc, phòng bệnh tốt để vụ tôm thắng lợi, mang lại lợi nhuận cao

Bình thường, giá tôm vụ thu - đông cũng cao hơn so với vụ xuân hè nhưng gần một tuần lại nay, giá tăng mạnh, bình quân khoảng 30%. Trước tình hình giá thịt lợn tăng “đột biến” như hiện nay, nhận định giá tôm thương phẩm sẽ tiếp tục duy trì và tăng mạnh, nhất là vào dịp cuối năm. Đây thực sự là tín hiệu vui cho người dân nuôi tôm trên địa bàn tỉnh.

“Tuy nhiên, phần lớn diện tích thả nuôi tôm - thu đông thời điểm này chưa đến kỳ thu hoạch, vì vậy, người nuôi phải hết sức thận trọng bởi thời tiết diễn biến bất thường. Đặc biệt, biên độ, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm rất lớn, không thích hợp với điều kiện phát triển của tôm, nhưng lại là điều kiện thích hợp cho mầm bệnh phát sinh. Bởi vậy, phải theo dõi, chăm sóc kỹ lưỡng, đảm bảo tốt các quy trình kỹ thuật, phòng chống dịch bệnh tốt thì mới thành công ” – ông Cần khuyến cáo.

Theo Hữu Trung/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 30519

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 744480

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59752803