17:52 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

ĐBSCL: Giá heo hơi vẫn ở ngưỡng 4,5 - 4,7 triệu đồng/tạ

Thứ ba - 02/04/2019 09:02
Ghi nhận của PV NNVN, tại TP Cần Thơ, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hậu Giang, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh… giá heo hơi vẫn giữ mức 4,5 - 4,7 triệu đồng/tạ.
15-18-26-1-gi-heo-hoi-v-thit-heo-ti-dbscl-dng-tng-tro-li-thi-truong-vn-tieu-thu-tot115013449
Giá heo hơi và thịt heo tại ĐBSCL đang tăng trở lại, thị trường vẫn tiêu thụ tốt

Anh Trương Thanh Phong, ở xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ, nuôi 3 chuồng heo gần 100 con lớn, nhỏ cho biết, thông thường cứ khoảng 1 tuần tôi cho xuất bán 1 đợt khoảng 5 - 10 heo thịt. Mấy tuần qua nghe thông tin bệnh dịch tả heo Châu Phi nên cũng hơi lo nhưng khi xuất bán thương lái vẫn mua với giá bình thường như trước tết. Anh vừa xuất bán một lứa heo, mỗi con lãi gần 1,2 triệu đồng.

Chị Châu Việt Anh, chủ quầy bán thịt heo ở chợ An Khánh, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, hàng ngày quầy thịt heo của tôi vẫn tiêu thụ tốt từ 6 - 8 con heo. Để người tiêu dùng an tâm, tôi chọn mua heo phải có nguồn gốc và được kiểm dịch. Khi bán ra, chúng tôi cũng chỉ cho người tiêu dùng cảm nhận được màu sắc, mùi vị của thịt. Nếu thịt tươi và an toàn sẽ không ngửi thấy vị tanh hôi, chọn thịt màu sắc tươi hồng, mỡ trắng, da láng khô ráo. Sau đó dùng ngón tay ấn vào thớ thịt để cảm nhận được độ đàn hồi. Đặc biệt, không nên ham rẻ sẽ dễ mua phải thịt kém an toàn. Chị Việt Anh còn cung cấp lượng thịt heo lớn và cố định mỗi ngày cho trường mẫu giáo và trường tiểu học ở quận Ninh Kiều.

Dạo quanh các chợ, siêu thị ở TP Cần Thơ, mặt hàng thịt heo tiêu thụ ổn định. Trong bữa cơm hàng ngày, thịt heo vẫn là một trong những món ăn chính của các gia đình và còn là nguyên liệu của nhiều món ăn khác như bún, bánh, hủ tiếu…

Theo nhiều tiểu thương và doanh nghiệp kinh doanh thịt heo, giá heo hơi tại ĐBSCL vẫn đang cao hơn từ 5.000 - 10.000 đồng/kg so với giá tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên, cao hơn khoảng 3.000 đồng/kg so với khu vực Đông Nam bộ. Với giá hiện nay, xuất bán mỗi con heo khoảng 100kg, người chăn nuôi heo lãi 1 triệu đồng.

15-18-26-2-gi-heo-hoi-o-dbscl-dng-tng-tro-li-nguoi-nuoi-vn-dng-co-li115006530
Giá heo hơi ở ĐBSCL đang tăng trở lại, người nuôi vẫn đang có lãi

Tại Bến Tre, đàn heo của tỉnh dao động ở mức khoảng 600.000 con tập trung tại các huyện Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Giồng Trôm và Châu Thành. Thời gian qua, Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh cùng với các cấp chính quyền địa phương đã thiết lập các chốt kiểm dịch để tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh, kiểm soát giết mổ nhằm đảm bảo thịt heo ra thị trường đảm bảo an toàn cho người dân.

Tại Kiên Giang, địa phương có đàn heo khoảng 340 ngàn con, không đủ nhu cầu thị trường. Ông Nguyễn Thành Đức, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú y Kiên Giang cho biết, đơn vị đang kiểm soát giết mổ khoảng 35 - 36 ngàn con/tháng. Ngoài nguồn cung tại chỗ, mỗi tháng phải nhập tỉnh khoảng 5 ngàn con.

Theo ông Đức, heo trên thị trường vẫn lưu thông bình thường, chỉ cần đầy đủ giấy tờ theo quy định. Tỉnh cũng đã lập 5 chốt kiểm dịch lưu động và 2 tổ phản ứng nhanh nếu có xảy ra dịch bệnh. Tại khu vực biên giới với Campuchia, do giá heo bên đó đang cao hơn nên không ghi nhận có heo nhập vào. Kiên Giang cũng đang thực hiện tháng tiêu độc khử trùng khu vực chuồng trại và trên đàn vật nuôi, kết hợp với tiêm phòng đầy đủ. Đây là đợt cao tiểm tiêu độc khử trùng trong chăn nuôi thứ 2 kể từ sau Tết Nguyên đán đến nay.

Theo Đ.T.Chánh - Lê Hoàng Vũ - Minh Đảm/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1230571

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58822626