23:52 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gà Hàn Quốc nhập khẩu là gà đẻ thải loại

Thứ năm - 22/11/2012 21:14
Ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi, Bộ NNPTNT cho biết, thực chất gà Hàn Quốc xuất sang Việt Nam là gà đẻ thải loại vì nếu là gà thịt thì một vòng đời chỉ có thời gian nuôi 3 - 4 tháng đã xuất chuồng.

Hôm qua (22.11) cơ quan đại diện xúc tiến thương mại và doanh nghiệp Hàn Quốc, doanh nghiệp phân phối tại Việt Nam đã có cuộc họp báo ra sức bào chữa cho gà nhập từ Hàn Quốc vào Việt Nam thời gian qua là gà dai, gà già chứ không phải gà thải loại.

Theo đại diện cơ quan xúc tiến thương mại nông thủy sản Hàn Quốc, loại gà mà các công ty Hàn Quốc xuất khẩu vào Việt Nam là gà nuôi từ 1 – 1,5 năm, đã trải qua một số lần đẻ trứng và bảo đảm đạt tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, không có hại cho người.

Còn theo bà Đỗ Thị Hồng Nhi - Giám đốc Công ty TNHH TMDV xuất nhập khẩu Dũng Thành Đạt (TP.HCM), công ty chiếm khoảng 60% thị phần gà Hàn Quốc tại Việt Nam, cho biết các loại gà của Hàn Quốc như gà dai (gà già), gà tẩm nhân sâm đã được công ty nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam 7 năm nay, với khoảng 35.000 tấn gà đông lạnh/năm. Từ khi có vụ báo chí thông tin gà nhập Hàn Quốc là gà thải loại, các siêu thị đã không bán loại gà này nữa, làm công ty bà giảm doanh thu hơn 40%.

Bà Nhi khẳng định rằng số gà của công ty nhập về đều có giấy chứng nhận kết quả phân tích về các chỉ tiêu cảm quan, lý hóa do Công ty CP Giám định Lửa Việt thực hiện theo tiêu chuẩn Việt Nam, giấy chứng nhận kết quả phân tích hàm lượng dinh dưỡng của các cơ quan chức năng và giấy chứng nhận kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm của Cơ quan Thú y vùng VI.

Tuy nhiên theo ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi, Bộ NNPTNT thực chất gà Hàn Quốc xuất sang Việt Nam là gà đẻ thải loại vì nếu là gà thịt thì một vòng đời chỉ có thời gian nuôi 3 - 4 tháng đã xuất chuồng. Riêng loại gà nuôi hơn một năm là gà đẻ trứng và các nhà chăn nuôi tận thu bằng cách bán ra thị trường.

Cục Chăn nuôi cho biết, tính đến hết tháng 9, Việt Nam đã nhập khẩu 6.147 tấn gà từ Hàn Quốc, chiếm 11,7% tổng lượng thịt gà nhập khẩu trên toàn quốc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 784887

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59793210