19:23 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo hơi hôm nay 13/9: Đàn nái giảm mạnh, giá chắc chắn tăng cao

Thứ năm - 12/09/2019 20:31
Giá heo hơi hôm nay 13/9 cả nước không có đột biến đáng chú ý, tại miền Bắc giảm nhẹ tại Lào Cai và Nam Định, nhưng mặt bằng chung giá lợn hơi hôm nay vẫn ở mức 46.000-50.000 đồng/kg. Giá heo hơi tại miền Nam dao động từ 36.000-42.000 đồng/kg. Người chăn nuôi đang ngóng một đợt điều chỉnh giá mới dự báo sẽ bắt đầu từ tháng 9, nhưng thực tế cho thấy diễn biến thị trường khá im ắng do tình hình dịch tả lợn châu Phi vẫn phức tạp.

Giá heo hơi miền Nam hôm nay đứng yên, dự báo sẽ tăng cao dịp Tết do đàn nái giảm mạnh 

Theo ghi nhận của PV DANVIET, trong 2 ngày qua giá heo hơi tại miền Nam không có biến động đáng chú ý, thương lái thu mua phổ biến trong khoảng 35.000 - 42.000 đồng/kg.

Hiện dịch tả heo châu Phi vẫn đang diễn biến mạnh tại miền Nam, khiến kể cả những người "liều lĩnh" nhất cũng hoang mang, không dám giữ chặt heo trong chuồng để đợi giá lên. Ngay cả các trang trại lớn quy mô hàng nghìn con cũng đã bị dịch tả lợn châu Phi "ghé thăm", chính vì thế người chăn nuôi không có cách nào khác phải tìm cách bán đàn heo để tránh thiệt hại.

Chiều 12/9, trao đổi với PV DANVIET, ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, gần đây giá heo hơi trên địa bàn không có biến động đáng kể, giá dao động từ 38.000-42.000 đồng/kg đối với heo siêu. 

 gia heo hoi hom nay 13/9: dan nai giam manh, gia chac chan tang cao hinh anh 1

Một xe heo tại Bình Định đang chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ. Hiện giá heo hơi tại tỉnh này vẫn ở mức thấp, khoảng 34.000-35.000 đồng/kg. Ảnh minh hoạ: I.T

Ông Đoán cho biết, trong những ngày vừa qua, đàn heo tại Đồng Nai đã giảm rất nhiều, Sở NNPTNT Đồng Nai cho biết tổng đàn heo thịt đã giảm khoảng 50%, nhưng thực tế có thể nhiều hơn. Tương tự, tổng số lượng heo bị tiêu huỷ của cả nước cũng sẽ nhiều hơn con số báo cáo (hiện là hơn 4 triệu con - PV), vì hiện nay phương pháp thống kê của chúng ta còn nhiều hạn chế. Bên cạnh đó, nhiều người dân có heo bị bệnh nhưng không khai báo để bán chạy. 

"Theo quan sát của chúng tôi, do sợ bị ảnh hưởng bởi dịch tả heo châu Phi nên các công ty lớn cũng đang đẩy heo ra thị trường với mức khá lớn. Đây hầu hết là những doanh nghiệp chăn nuôi gia công cho các "đại gia", nhưng heo về chợ đầu mối không phải là heo tiêu chuẩn mà hầu hết trọng lượng dưới 100kg. Đặc biệt là khoảng thời gian trước tháng 7, khi dịch mới bùng nổ, thông tin không cụ thể, nông dân bán chạy rất rất nhiều", ông Đoán nói. 

Hiện, ở khu vực phía Bắc giá heo hơi hiện nay vẫn dao động từ 48.000 – 50.000 đồng/kg, báo động tình trạng thiếu nguồn hàng, trong khi thời gian tới Đồng Nai cũng như các tỉnh thành trên cả nước vẫn có heo chết từng ngày, nhất là ở Đồng Nai đang thiệt hại nặng nề vì mật độ chăn nuôi dày.

"Nếu mấy tháng trước, chúng tôi cũng nghĩ rằng giá heo hơi sẽ không tăng nóng hay xảy ra tình trạng thiếu thịt heo vì dịch sẽ lắng xuống. Nhưng thực tế dịch bệnh đã phủ khắp cả nước, phải mất thời gian rất dài mới có thể khôi phục lại được nghề nuôi heo. Quan trọng nhất là con nái, dịch bệnh đã khiến đàn nái giảm rất mạnh. Khi heo nái không có, “nhà máy sản xuất” heo giống bị giảm thì sẽ dẫn tới đàn heo thịt giảm theo. Tính toán theo chu kì chăn nuôi thì dự báo, tình trạng thiếu hụt heo thịt sẽ xảy ra vào dịp cuối năm. Tết Nguyên đán là lúc tiêu thụ thịt heo tăng cao hơn ngày thường, do đó chắc chắn giá heo hơi sẽ tăng nóng vào thời điểm này", ông Đoán nhận định.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc: Chưa có điều chỉnh 

Giá heo hơi tại miền Bắc hiện vẫn chưa thể nhích lên do cán cân cung cầu đang khá cân bằng. Heo miền Nam ra chợ vẫn nhiều trong khi xuất khẩu chưa phải là kênh bán chủ đạo.

Toàn vùng trong ngày 12/9 ghi nhận ở Lào Cai, Nam Định giảm nhẹ 1.000 đ/kg còn 47.000 đ/kg. Giá heo tiếp tục duy trì trong khoảng 45.000 đ – 50.000 đ/kg.

Người chăn nuôi vẫn có lợi nhuận tốt, tuy nhiên giá heo con đang ở mức khá cao 1.200.000 đ – 1.400.000 đ/kg, bà con muốn tái đàn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung – Tây Nguyên

Miền Trung và Tây Nguyên tiếp tục không có biến động tăng hay giảm giá. Mức giá phổ biến dao động từ 32.000 đ/kg – 42.000 đ/kg. Tại Thanh Hóa, Nghệ An vẫn được giá 46.000 đ/kg, cao nhất khu vực. Huế, Quảng Bình, Quảng Trị ổn định mức giá 41.000 đ/kg. Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa heo hơi đang là 40.000 đ/kg.

http://danviet.vn/nha-nong/gia-heo-hoi-hom-nay-13-9-dan-nai-giam-manh-gia-chac-chan-tang-cao-1013832.html

Theo Minh Huệ/danviet.vn



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 110


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 942913

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59951236