03:18 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo hơi hôm nay 24/11: Sẽ có "đột biến" giá vào đầu tháng 12

Thứ bảy - 23/11/2019 18:12
Giá heo hơi hôm nay 24/11 tại miền Bắc vẫn đang trong xu hướng tăng - giảm không đều, mức giá phổ biến các thương lái thu mua trong dân hiện dao động từ 75.000 - 76.000 đồng/kg. Giá heo hơi tại miền Nam phổ biến từ 68.000 - 73.000 đồng/kg. Đáng chú ý, một số thương lái cho biết thị trường miền Bắc hiện đang thiếu hụt rất nhiều, nguồn cung hiện nay chủ yếu là heo miền Nam.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc: Chợ đầu mối chủ yếu heo miền Nam

Theo ghi nhận của PV, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc phổ biến từ 73.000 - 76.000 đồng/kg. Trong khi một số nơi vẫn giữ giá ở mức cao, như Lào Cai, Yên Bái, Thái Bình (dao động từ 76.000 - 77.000 đồng/kg) thì một số nơi có xu hướng giảm nhẹ, như tại Thái Nguyên, Hưng Yên xuống còn 76.000 đồng/kg; Hà Nội cũng giảm xuống mức 73.000 đồng/kg. Tại Hà Nam, giá heo hơi hôm nay giảm 2.000 đồng/kg, còn 75.000 đồng/kg. 

Theo một số thương lái, mức giá đang có dấu hiệu chững lại và giảm nhẹ vài ngày qua và có thể xu hướng này sẽ duy trì đến hết tháng 11. Tuy nhiên, đột biến lớn về giá heo hơi có thể sẽ xuất hiện vào đầu tháng 12 tới và dịp cận Tết Nguyên đán.

 gia heo hoi hom nay 24/11: se co 'dot bien' gia vao dau thang 12 hinh anh 1

Dự báo giá heo hơi trong thời gian tới sẽ vẫn ở mức cao, thậm chí có thể có "đột biến" giá vào đầu tháng 12 khi nguồn cung heo ra thị trường ngày càng ít dần. Ảnh minh hoạ: Đức Thịnh

Nguyên nhân là do ở miền Bắc hiện nay, lượng heo tại nhiều tỉnh thành đã rất khan hiếm do ảnh hưởng bởi dịch tả lợn châu Phi. Ông Trần Quang Sang, Phó Trưởng ban Quản lý chợ đầu mối gia súc - gia cầm Hà Nam (xã Bối Cầu, huyện Bình Lục) cho biết, giá heo hơi từ nay tới Tết Nguyên đán sẽ vẫn giữ ở mức cao, do nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng có sử dụng thịt heo tăng cao hơn so với ngày thường như giò chả, xúc xích, lạp xường, bánh chưng...  

Trong khi đó, nhiều địa phương ở Hà Nam, những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ hầu hết không còn con lợn nào, bà con cũng không dám tái đàn trở lại vì hết vốn và sợ dịch bệnh quay lại. Hiện, chỉ có những trang trại, hợp tác xã, doanh nghiệp là còn nhiều heo. Cũng theo ông Sang, hiện có tới 90% lượng heo hơi về chợ đầu mối là hàng của các công ty lớn. 

Trước đó, tại cuộc họp giữa Bộ NN&PTNT với một số doanh nghiệp chăn nuôi lớn về giải pháp bình ổn thị trường, ông Vũ Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam cũng cho biết: Hiện mỗi ngày hệ thống của công ty cung cấp ra thị trường khoảng 16.000 – 17.000 con heo, mặc dù về lượng, công ty đã tăng khoảng 10% so với năm 2018, song vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu khác hàng. Công ty đang cố gắng đáp ứng nguồn heo cho khách hàng lâu năm, còn đối với khách hàng mới, công ty chỉ có thể đáp ứng ở mức vừa phải. 

Hiện giá heo hơi C.P đang bán cho các đối tác, khách hàng ở mức 68.000 đồng/kg, nhưng khi ra ngoài thị trường, qua các thương lái, giá đã chênh lệch thêm 4.000 - 5.000 đồng/kg. Ông Tuấn cũng cảnh báo, hiện các thương lái Trung Quốc đang gom tất cả các loại lợn giống có thể mua, nếu không kiểm soát tốt đây mới thực sự là nguồn cơn gây ra sự bất ổn và khan hiếm thịt lợn trong tương lai.

Theo Thiên Ngân/danviet.vn
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 154


Hôm nayHôm nay : 22900

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 955709

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59964032