01:45 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo hơi hôm nay 9/6: Đang tăng nhẹ, khan hiếm con giống tái đàn

Thứ sáu - 08/06/2018 20:47
Cập nhật thị trường giá heo hơi (lợn hơi) hôm nay 9/6: Hiện nay, giá lợn hơi tại nhiều tỉnh phía Bắc vẫn đang phổ biến ở mức 47.000 - 50.000 đồng/kg, ít biến động so với tuần trước, trong khi đó các tỉnh miền Nam, miền Trung lại đang có dấu hiệu tăng nhẹ trở lại. Giá lợn giống hiện vẫn ở mức khá cao, từ 800.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/con do thị trường khan hiếm.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc vẫn cao nhất cả nước, heo giống khan hiếm

Theo ghi nhận, giá heo hơi (lợn hơi) hôm nay tại miền Bắc vẫn ở mức cao nhất so với các vùng khác khi tiếp tục duy trì mức giá phổ biến từ 48.000 - 51.000 đồng/kg. Nam Định là địa phương duy nhất ghi nhận biến động, giảm 1.000 đồng xuống 49.000 đồng/kg so với đầu tuần.

 gia heo hoi hom nay 9/6: dang tang nhe, khan hiem con giong tai dan hinh anh 1

Giá heo hơi hôm nay 9/6 tại các tỉnh miền Bắc bình quân từ 48.000 - 50.000 đồng/kg. Ảnh: Hải Đăng

Một số tỉnh, thành phố giá heo hơi vẫn giữ ở mức cao, có lợi cho người nuôi, cụ thể tại Hà Nội giá lợn hơi hôm nay đạt 51.000 đồng/kg; Hưng Yên, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Nguyên, Thái Bình, Ninh Bình, Phú Thọ đang dao động ở ngưỡng 50.000 đồng/kg; Yên Bái, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Tuyên Quang thương lái thu mua ở mức 48.000 - 49.000 đồng/kg.

Được biết, hôm nay các công ty chăn nuôi lớn miền Bắc sẽ điều chỉnh giảm 500 đồng/kg lợn hơi.

Trong khi đó, theo một số chủ trang trại tại địa bàn tỉnh Bắc Giang, giá heo giống (lợn giống) tại đây đang ở mức cao, từ 1,4 - 1,5 triệu đồng/con song ít trang trại có heo giống để bán do khan hiếm nguồn cung. Dự báo, giá lợn hơi có thể tăng nhẹ và giá lợn giống tăng mạnh trong thời gian tới bởi nhu cầu tái đàn của người chăn nuôi.

Hiện giá lợn hơi vẫn đang ở mức cao kỷ lục trong gần 2 năm qua, vì vậy đa phần hộ có heo giống đều để lại nuôi thương phẩm khiến những người có nhu cầu tái đàn gặp khó.

Anh Ngô Văn Tú, xã Ngọc Châu (Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) cho biết, hiện trong chuồng của gia đình có 30 con lợn nái và gần 100 con lợn bột chuẩn bị xuất chuồng. Trước nhu cầu tái đàn của người dân tăng cao, anh dự kiến nuôi thêm 20 con lợn mẹ để nhân giống nhưng rất khó mua.

 gia heo hoi hom nay 9/6: dang tang nhe, khan hiem con giong tai dan hinh anh 2

Giá heo giống (lợn giống) xách tai, tiêm vaccine đầy đủ đang dao động từ 800.000 - 1,5 triệu đồng/con. Ảnh: T.L

Miền Trung, miền Nam giá heo hơi tăng nhẹ một số vùng

Ghi nhận từ thị trường cho thấy, giá heo hơi hôm nay tại Quảng Bình, Thừa Thiên Huế tăng thêm 1.000 đồng/kg so với vài ngày trước, đạt 50.000 đồng/kg; tại Lâm Đồng và Ninh Thuận, giá heo hơi cũng được thu mua với giá 47.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg.

Tại các tỉnh phía Nam, hôm nay các thương lái cũng thu mua cao hơn với hôm qua. Cụ thể, tại Bến Tre, Hậu Giang, Cà Mau, với Bến Tre và Hậu Giang giá heo hơi đang tăng từ 48.000 đồng lên 49.000 đồng/kg; Cà Mau lên 50.000 đồng. Tuy nhiên, tại vùng chăn nuôi trọng điểm của cả nước là Đồng Nai, giá heo hơi hiện thấp hơn cả. 

Ông Lê Xuân Huy, Phó TGĐ Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV), cho hay, giá heo hơi mà CPV đang thu mua tại các trang trại hợp tác với Công ty là 47.000 đồng/kg. Hàng ngày, CPV vẫn đang cố gắng đáp ứng đầy đủ đơn hàng của các đối tác. Họ đặt mua thịt heo với khối lượng bao nhiêu, CPV cố gắng đáp ứng hết bấy nhiêu.

 gia heo hoi hom nay 9/6: dang tang nhe, khan hiem con giong tai dan hinh anh 3

Theo Cục Chăn nuôi, từ nay đến hết Tết Nguyên đán năm 2019, nếu duy trì được giá heo hơi ở mức 40.000 - 45.000 đồng/kg thì vừa đảm bảo lợi nhuận tốt để người chăn nuôi có điều kiện phục hồi sau một thời gian dài thua lỗ nặng nề, vừa để người tiêu dùng vẫn chấp nhận được. Ảnh: Hải Đăng

Theo ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, mức giá heo hơi từ 50.000-52.000 đồng/kg cực kì hiếm, mang tính cục bộ và không phản ánh mức giá chung trên thị trường hiện nay. Nguyên nhân là do ở một số vùng, những thương lái nhỏ vốn chỉ mua, giết mổ với số lượng ít để bán thịt tại chỗ hoặc chợ địa phương, không có khả năng vào mua ở các trang trại lớn nên các thương lái này thường phải đi lùng heo hơi trong chuồng của dân. 

Ông Đoán khẳng định, trong đợt khủng hoảng giá heo kéo dài vừa qua, nếu không có nỗ lực của các công ty, trang trại lớn trong việc duy trì đàn heo, giá heo hơi hiện tại còn bị đẩy lên cao hơn nữa và điều này rất nguy hiểm, sẽ khiến ngành chăn nuôi heo bị đảo lộn. 

Nhu cầu tiêu thụ thịt heo đang giảm?

Theo ông Dương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT khuyến cáo, lượng lợn hơi của Việt Nam xuất sang các nước lân cận như Lào, Trung Quốc, Campuchia không đáng kể, vẫn chủ yếu cung cấp cho thị trường trong nước. Do vậy, để bảo đảm an toàn sản xuất, tránh rủi ro, ngành khuyến cáo bà con vào đàn hợp lý, hạn chế “sốt” giống; áp dụng các biện pháp kỹ thuật nuôi thâm canh, tăng năng suất, bảo đảm nguồn cung - theo báo Bắc Giang. 

Theo Cục Chăn nuôi, hiện nay, miền Bắc đã vào mùa hè, trời nóng bức, khó chịu, nên nhu cầu tiêu thụ thịt heo sẽ giảm.

Còn theo đại diện của CPV, ở phía Nam, nhu cầu tiêu thụ thịt heo đang chuẩn bị giảm. Trước hết là do vào mùa hè, học sinh, sinh viên nghỉ học, khiến cho các bếp ăn tập thể ở các trường cũng tạm nghỉ. Khi bước vào tháng 7 âm lịch là mùa ăn chay, nhu cầu tiêu thụ thịt heo cũng sẽ giảm đi.


Theo: Ngân Hương/danviet.vn (tổng hợp)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153


Hôm nayHôm nay : 23704

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 692263

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59700586