03:26 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo hơi mùng 3 Tết: Khá "ấm", giá năm 2020 vẫn khó đoán

Thứ hai - 27/01/2020 06:31
Theo khảo sát của Dân Việt, giá heo hơi hôm nay 27/1, tức mùng 3 Tết Canh Tý vẫn ổn định trong mức 85.000 - 86.000 đồng/kg. Dự báo, giá heo năm 2020 sẽ có những diễn biến khó đoán.

Sáng mùng 3 Tết, nhiều nông dân ở Hưng Yên cho biết, giá heo hơi phiên giao dịch ngày đầu năm khá ổn định, đạt 85.000 - 86.000 đồng/kg, mức giá khiến nhiều người chăn nuôi hài lòng. 

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, trong 2 tuần đầu tháng 01/2020, giá heo hơi trong nước có xu hướng giảm. Trong tuần thứ hai tháng 01/2020, giá heo hơi ở nhiều tỉnh thành có xu hướng tăng trở lại, nhưng so với cuối năm 2019, giá giảm gần 20.000 đồng/kg về mức dưới 90.000 đồng/kg, có tỉnh chỉ còn khoảng 80.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi giảm một phần do các tập đoàn lớn trong ngành chăn nuôi lợn, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương và Bộ NNPTNT đã tham gia bình ổn giá mặt hàng này với mức giá bán ổn định là 83.000 đồng/kg.

Việc các doanh nghiệp cùng chung tay với cơ quan quản lý nhà nước trong công tác cân đối nguồn cung thịt lợn trong thời điểm hiện nay như tăng cường nhập khẩu, cam kết bình ổn giá... đã góp phần khơi thông chuỗi sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm hàng hóa nói chung và thịt lợn nói riêng.

 gia heo hoi mung 3 tet: kha 'am', gia nam 2020 van kho doan hinh anh 1

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường kiểm tra tình hình tái đàn lợn ở Hưng Yên. 

Theo ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, có 4 nguyên nhân khiến giá thịt lợn đi xuống. Thứ nhất là sự can thiệp của Chính phủ trong rà soát chặt chẽ nguồn lợn trong nước. Thứ hai là tăng nguồn thịt lợn nhập khẩu.

Thứ ba, người tiêu dùng bắt đầu có xu hướng chuyển sang ăn thịt mát nên sản phẩm đông lạnh nhập khẩu về bắt đầu được người tiêu dùng đón nhận.

Thứ tư, các công ty dẫn dắt thị trường điều chỉnh giá lợn hơi đi xuống thì người chăn nuôi, trang trại nhỏ lẻ bắt đầu đồng loạt bán ra giúp nguồn cung tăng và giá lợn được “hạ nhiệt”.

Bộ Công Thương cũng dự báo, giá lợn hơi trong năm 2020 khó tăng mạnh, thậm chí có chiều hướng giảm do dịch tả lợn Châu Phi đã dần được khống chế; đàn lợn ở các trang trại lớn về cơ bản được đảm bảo; sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và sự phối hợp, xử lý của các cơ quan quản lý; các doanh nghiệp chủ động nguồn nhập khẩu; người chăn nuôi tái đàn thành công; nhu cầu sau Tết giảm,...

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, giá thịt heo vẫn là nhân tố khó lường và là một trong những rủi ro lớn với kinh tế vĩ mô năm 2020. Trong bối cảnh chưa có vacxin phòng ngừa, dịch bệnh vẫn có khả năng bùng phát trở lại, khiến giá cả biến động khôn lường. 


Theo Khánh Nguyên/ Dân Việt
http://danviet.vn/nha-nong/gia-heo-hoi-mung-3-tet-kha-am-gia-nam-2020-van-kho-doan-1053219.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 179


Hôm nayHôm nay : 24567

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 994975

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60003298