17:20 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

"Giá lương thực toàn cầu sẽ tăng cao nhiều năm tới"

Thứ sáu - 13/07/2012 05:14
Báo cáo "Triển vọng Nông nghiệp" do Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD) phối hợp với Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) đồng soạn thảo cảnh báo nếu không tăng các nguồn cung, chắc chắn giá lương thực toàn cầu sẽ tăng cao trong những năm tới.

 

Báo cáo cho biết nhu cầu lương thực cao hơn sẽ được đáp ứng bằng các nguồn cung với chi phí cao hơn trên thị trường. Do diện tích đất nông nghiệp trên thế giới tăng không đáng kể trong thập kỷ tới, nên các nước cần tăng năng suất lao động, kể cả giảm bớt khoảng cách năng suất lao động tại các nước đang phát triển, để tạo ra nhiều lương thực hơn nữa.

Báo cáo dự kiến sản lượng nông nghiệp trên thế giới sẽ chỉ tăng trung bình hàng năm khoảng 1,7% trong 10 năm tới, từ đó tăng sức ép nguồn cung cấp, môi trường và đẩy giá lương thực cao hơn. Giá lương thực cao sẽ gây khó khăn rất lớn cho người tiêu dùng, đặc biệt hàng triệu người đang sống trong nghèo đói.

Báo cáo chỉ rõ, để giải quyết bài toán lương thực trên thế giới, tất cả các nước cần nỗ lực gấp đôi để giảm số người nghèo đói. Các nước, đặc biệt các nước đang phát triển và những người sản xuất nhỏ, phải chú trọng tăng năng suất lao động ngày càng bền vững.


Các chính phủ cần thực hiện nhiều chính sách khuyến khích hoạt động nông nghiệp tốt hơn, tạo môi trường pháp lý, kỹ thuật và thương mại đúng đắn, tăng cường chế độ đổi mới nông nghiệp để thúc đẩy năng suất lao động và khả năng bền vững, đồng thời nhận thấy khu vực tư nhân rất quan trọng cho nông nghiệp trong tương lai.

Báo cáo cũng cho rằng các nước đang phát triển cần đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng nông nghiệp ở các vùng nông thôn nhằm phát triển các hệ thống kho tàng, giao thông vận tải, tưới tiêu, điện khí hóa, thông tin và thông tin liên lạc.

Ngoài ra, đầu tư về con người, chi tiêu công hợp lý cho y tế, giáo dục và huấn luyện cũng góp phần thúc đẩy tăng năng suất lao động và khả năng bền vững trong nông nghiệp./.

 Theo vietnamplus.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1229299

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58821354