07:41 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá thực phẩm tăng theo thời tiết

Thứ hai - 21/05/2012 03:47
Nắng nóng oi bức đầu hè đã khiến túi xách đi chợ của các bà nội trợ ít nhiều thay đổi: Rau xanh, hoa quả và các thực phẩm có tác dụng giải nhiệt được ưu tiên hơn thịt, cá. Theo đó, giá cả các mặt hàng này cũng tăng lên.

Giá đắt cũng tranh mua

Nắng nóng đã ảnh hưởng ít nhiều đến vị giác của người dân, làm cơ thể mệt mỏi, không muốn ăn uống. Để giải quyết tình trạng này, các bà nội trợ “cậy nhờ” các loại thực phẩm có tính năng giải nhiệt, làm mát cơ thể như: Rau xanh, hoa quả, dưa cà, cua đồng, trai, hến… Tại các chợ, những mặt hàng này bán chạy như tôm tươi.

Các mặt hàng rau, củ, quả đang bán chạy trong dịp nắng nóng.

Mới 6 giờ sáng 9.5, mấy hàng cua đồng ngay cổng ra vào chợ Bái Ân (Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) đã khá đông khách. Không ai mặc cả, dù giá đã cao hơn vài ngày trước đến vài nghìn, lên tới 13.000 - 15.000 đồng/lạng. “Nếu không mua nhanh vừa không kịp giờ đi làm, vừa không chọn được cua ngon, lại không còn hàng để mua” - một chị vừa hối hả chọn cua, vừa phân bua.

Chị Thu - chủ 2 chậu cua đồng to nhất tại chợ này cho hay, những ngày nắng nóng vừa qua, chị đã lấy thêm 12-15kg cua/ngày nhưng chỉ tầm hơn 9 giờ là hết hàng. Với giá nhập vào chưa đến 10.000 đồng, tính nhanh, 2 chậu cua này giúp chị Thu kiếm bộn tiền mỗi ngày.

Bát canh cua đồng ngon, không thể bỏ qua các loại rau nấu kèm như mớ rau dền, mồng tơi, bầu, mướp… Vì vậy mà giá cả của các loại rau này cũng nhích hơn.

Mọi người đều nhất trí hạn chế thịt, cá và các thực phẩm “khó nuốt”, thay vào đó tăng cường các loại rau, hoa quả nhiều nước.

Cũng nằm trong danh sách các thực phẩm ăn mát ngày hè, trai, hến hay trùng trục đắt hàng không kém, giá từ 10.000 - 15.000 đồng/kg. Bên cạnh đó, cà muối cũng đắt thêm vài giá so với trước. Ngoài một nồi canh cua, cần phải mua đến 10.000 đồng tiền cà mới đủ cho gia đình 4 người ăn.

Ngoài ra, các loại hoa quả như cam, quýt, chanh, dưa hấu… đều tăng giá đến từ 1/3 - 1/2 so với 2 tuần trước. 1kg cam từ 25.000 – 30.000 đồng đã nhảy lên 40.000 - 45.000 đồng. Riêng chanh, cả chanh thường lẫn chanh Sài Gòn vỏ vàng đều nhảy lên 50.000 - 60.000 đồng/kg.

Các hàng bán đồ uống giải nhiệt như nước mía, dừa xiêm, nước hoa quả ép, trà chanh… bất kể giờ nào cũng đắt khách, dù mỗi cốc nước mía đã tăng 1.000-2.000 đồng/cốc so với năm ngoái, dừa xiêm bày bán vỉa hè cũng 15.000-20.000 đồng/quả.

Thịt, cá bị chê

Chị Hoa - tiểu thương bán thịt lợn ở chợ Bưởi (Hà Nội) buồn rầu vì sức mua những ngày nóng vừa qua giảm đi thấy rõ. “Không phải các chị em nội trợ thờ ơ với các loại thịt vì lo sợ chất lượng không an toàn cho sức khoẻ, mà với trời nắng nóng thế này, bản thân tôi cũng không biết ăn gì, chỉ nghĩ đến món thịt đã thấy ngán. Chỉ còn biết lấy hàng ít hơn và bán với giá mềm hơn để nhanh hết” - chị Hoa cho hay.

Các bà nội trợ đều cho rằng, không phải họ đang thắt chặt hầu bao quá mức, hạn chế thực phẩm đắt tiền, giàu đạm cho cả nhà mà do xuất phát từ nhu cầu ăn uống của các thành viên trong gia đình. Mọi người đều nhất trí hạn chế thịt, cá và các thực phẩm “khó nuốt”, thay vào đó tăng cường các loại rau, hoa quả nhiều nước và có thể mua thêm sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, không ga, không chất bảo quản...

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 190


Hôm nayHôm nay : 37715

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 751676

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59759999