07:32 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá tiêu hôm nay 5/8: Giá tiêu lao dốc không phanh

Chủ nhật - 05/08/2018 11:01
Khảo sát bảng giá tiêu 5/8 cho thấy giá tiêu hôm nay hôm nay tiếp tục giảm sâu, hiện chỉ còn 48.500đ/kg. Theo dự báo giá tiêu sẽ còn tiếp tục giảm.

Giá tiêu hôm nay giảm mạnh đến ngày thứ 3

Qua khảo sát giá tiêu hôm nay tại các tỉnh phía Nam như: Đắk Lắk, Đồng Nai, Gia Lai, Đắk Nông, Bình Phước cho thấy tình hình thị trường tiêu mới đầu tháng phải đối mặt với nhiều thách thức, giá tiêu giảm sâu, đột ngột cận mốc thấp nhất 50 năm qua.

Thị trường tiêu phía Nam giảm đồng loạt. Tại Gia Lai, Đắk Nông, Bình Phước, Đắk Lắk, Đồng Nai. Sau hai ngày giảm sâu, đột ngột thì hôm nay lại tiếp tục giảm tới 1000đ/kg. Một số tỉnh chỉ còn 47.000đ – 50.000đ/kg. Thực tế cho thấy thị trường tiêu biến động ngày càng lớn, sau một tuần giảm mạnh, đầu tháng giá tiêu lại giảm sâu, và liên tục giảm.

Giá tiêu hôm nay giảm mạnh
Giá tiêu hôm nay tiếp tục giảm đến ngày thứ 3

Hôm nay Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục giảm 1000đ/kg, hiện chỉ còn 50.000 đồng/kg. Tuy nhiên đây vẫn là địa phương có mức giá hồ cao nhất.

Theo ông Hoàng Phước Bính, PCT Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê (Gia Lai), so với giá thành sản xuất của nông dân, giá tiêu đã chạm tới mức “nguy hiểm”. Bởi giá thành sản xuất tiêu bình quân hiện nay là 49.000 đ/kg, giá thành ở khu vực Tây Nguyên khoảng 45.000-47.000 đ/kg, ở ĐNB là hơn 50.000 đ/kg. Như vậy, nếu giá tiêu tiếp tục ở mức này, người trồng tiêu sẽ không còn lợi nhuận, thậm chí có lỗ.

Có thể nói thị trường tiêu Việt Nam sắp tới phải đứng trước thách thức, nguy cơ rất cao giá tiêu rơi vào mức giá thấp nhất trong 50 năm qua. Và để giá tiêu có thể ổn định sớm thì ngành tiêu Việt Nam cần đẩy mạnh mô hình trồng chuẩn quốc tế, khoa học để tạo ra sản phẩm tiêu chất lượng, uy tín, có được thương hiệu để cạnh tranh được sản phẩm tiêu của các quốc gia khác.

Cách gỡ nút thắt, đưa giá tiêu ổn định trở lại

Hiện tại thị trường tiêu trên thế giới đang trên đà giảm mạnh, nên nguy cơ rất cao trong những ngày tiếp theo thị trường tiêu Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng, giá tiêu sẽ giảm sâu, giảm mạnh vào những tuần tiếp của tháng 8. Vì vậy Việt Nam cần có những biện pháp để khắc phục, hạn chế tình trạng trên.

Giá tiêu hôm nay tiếp tục ảm đạm

Bà Lê Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Sở NNPTNT Bình Phước cho biết cần tiếp tục vận động các hộ nông dân trồng tiêu nên tổ chức sản xuất tiêu theo các tổ nhóm, HTX, và có liên kết với doanh nghiệp để được hỗ trợ tập huấn kỹ thuật trồng tiêu đúng quy trình, và đảm bảo bao tiêu sản phẩm đầu ra. Đặc biệt là tăng cường quảng bá, xây dựng thương hiệu.

Điều đáng lo ngại nhất trong tháng 8 chính là các nước trên thế giới đang vào thời kỳ thu hoạch tiêu. Chính vì vậy lượng cung sẽ tiếp tục dư thừa, đây cũng chính là nguyên nhân khiến tiêu sẽ tiếp tục còn giảm trong một thời gian dài.

Nhưng để ổn định và tránh bị ảnh hưởng thì bà con cần bình tĩnh, không bán ồ ạ sản phẩm tiêu cho thương lái. Đây là thời điểm thu hoạch không chỉ Việt Nam mà còn ở các nước trên thế giới. Chính vì vậy bà con có thể bảo quản một thời gian, giảm bớt số lượng bán ra cho thương lái.

Theo Đời sống PL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: giá tiêu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 197


Hôm nayHôm nay : 35826

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1209513

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58801568