22:58 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá vàng: Sẽ quanh mốc 44 triệu đồng/lượng trong 1 tháng tới

Thứ ba - 07/01/2020 09:56
(Dân Việt) Giá vàng hôm nay 7/1 trên thị trường thế giới tăng vọt lên đỉnh cao mới, trong khi giá bán vàng SJC tại nhiều thương hiệu vàng như Doji, Bảo Tín Minh Châu... đột ngột bốc hơi và chính thức mất mốc 44 triệu đồng/lượng tính tới thời điểm gần 10h sáng nay.

Trên thị trường thế giới, giá vàng leo gần mức cao nhất trong 7 năm do căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Iran thu hút nhu cầu tài sản an toàn.

Đêm 6/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.576 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.579 USD/ounce.

Với mức giá này, giá vàng thế giới tăng gần 23% so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 43,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 700 ngàn đồng so với vàng trong nước.

 gia vang: se quanh moc 44 trieu dong/luong trong 1 thang toi hinh anh 1

Vàng thường được coi như khoản đầu tư thay thế trong thời gian bất ổn về chính trị và tài chính. Giá kim loại quý này đã tăng khoảng 3% kể từ khi Mỹ hạ sát tướng Iran trong ngày 3/1, làm gia tăng lo ngại về xung đột rộng lớn hơn tại Trung Đông, khiến các nhà đầu tư chạy trốn khỏi các tài sản rủi ro và đổ xô vào vàng.

Trên Bloomberg và Kitco, một số dự báo cho rằng, vàng được cho là sẽ còn tăng lên vượt xa mức hiện tại. Vàng luôn là kênh trú bão đối với các rủi ro, nhất là rủi ro địa chính trị.

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng trong nước hôm nay 7/01 điều chỉnh giảm song vẫn ở vùng cao nhất trong vòng 6 năm.

Cập nhật lúc đầu giờ sáng, giá vàng miếng SJC tại cửa hàng của Tập đoàn DOJI, giá vàng SJC ở mức 43,85 - 44,15 triệu đồng/lượng. Tại hệ thống của PNJ, vàng miếng SJC hôm nay ở mức 43,6 - 44 triệu đồng/lượng trong khi vàng PNJ là 43,73 - 44,24 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn loại 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ được các doanh nghiệp niêm yết giá cao hơn so với vàng miếng nguyên lượng khoảng 200 - 400 nghìn đồng/lượng, với giá bán ra cao nhất hiện là 44,4 triệu đồng/lượng. Nguyên nhân loại vàng này đắt hơn bởi do nhu cầu vàng lẻ dịp Tết thường tăng cao.

So với cuối giờ chiều hôm qua, giá vàng hiện thấp hơn 150 - 200 nghìn đồng/lượng. Còn so với mức đỉnh hơn 6 năm đạt được giữa buổi chiều ngày 6/1 là 44,4 - 44,83 triệu đồng/lượng thì giá vàng hiện đang rẻ hơn khoảng 400 nghìn đồng/lượng.

 gia vang: se quanh moc 44 trieu dong/luong trong 1 thang toi hinh anh 2

Tuy nhiên, đến 9h30 sáng các cửa hàng này tiếp tục thay đổi giá mua/bán của mình. Hiện tại PNJ mua/bán tại mức giá 43,6 triệu đồng/lượng và 44 triệu đồng/lượng. Giá vàng của thương hiệu này nhỉnh hơn với giá mua/bán lần lượt là 43,74 triệu đồng/lượng và 44,24 triệu đồng/lượng.

Tại Doji, giá mua bán vàng SJC mất mốc 44 triệu đồng/lượng, mức giá niêm yết tối đa tại thời điểm hiện tại đứng ở mức 43,98 triệu đồng/lượng. Giá vàng thương hiệu Doji tại Hà Nội và TP.HCM cũng chính thức tuột khỏi mốc cao 44 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long của thương hiệu vàng này cũng giảm sát về ngưỡng 44 triệu đồng /lượng (bán ra), trong khi thương hiệu SJC mua/bán ở mức 43,6 triệu đồng/lượng và 43,85 triệu đồng/lượng.

Bất động sản và chứng khoán vẫn hấp dẫn, tiết kiệm ngân hàng phân tán

Theo nhìn nhận của chuyên gia tài chính Đinh Thế Hiển, trái với những lần biến động thời gian trước, khi chênh lệch mua - bán của công ty SJC có thể lên đến 1 triệu đồng/lượng để bù đắp rủi ro, thì lần này chênh lệch chỉ giao động trong khoảng từ 300 đến 470 nghìn đồng/lượng. Ông Hiển cho rằng, đây là mức chênh lệch giá thông thường.

Còn tại các thương hiệu vàng khác, chênh lệch giá mua/bán vàng SJC chỉ vào vào khoảng gần 300 nghìn đồng/lượng. Giá vàng của các thương hiệu chênh lệch lớn hơn, lên tới 500 đến 700 nghìn đồng/lượng mua vào và bán ra.

Điều này cho thấy, thị trường vẫn đang kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục lên trong thời gian tới.

Cũng phải nói thêm rằng, hiện nay vấn đề Mỹ - Iran chưa thể hạ nhiệt mà sẽ tiếp tục đẩy mạnh hô hào "chiến đấu". Về phần Mỹ chắc chắn sẽ đáp trả thích đáng nếu Iran ra tay. Do vậy trong vòng 1 tháng tới giá vàng thế giới sẽ tăng tiếp và vàng trong nước dù có điều chỉnh song vẫn giữ được trên mức giá 44 triệu đồng/lượng trong vòng 1 tháng tới.

Tuy nhiên về trung hạn (6T -1 năm), Iran không thể gây chiến tranh quy mô lớn, do nguồn lực có hạn. Trong góc độ khác, dù giá vàng tăng mạnh, nhưng usd index cũng tăng lại với mức 96.87 điểm (6/1); bên cạnh đó trái phiếu Mỹ cũng tăng giá đã thể hiện niềm tin của nhà đầu tư vào kinh tế Mỹ. Trong góc độ cấu trúc nền kinh tế mới do Mỹ cầm chịch vẫn tiếp tục thay đổi tích cực. Do vậy yếu tố kinh tế không hỗ trợ cho giá vàng tăng.

 gia vang: se quanh moc 44 trieu dong/luong trong 1 thang toi hinh anh 3

Theo dự báo của ông Đinh Thế Hiển, trung hạn giá vàng thế giới khó vượt đỉnh đã ghi nhận vào tháng 9 năm 2011, mà có khả năng quay về vùng dưới 1.500 USD/oz. Giá vàng trong nước sẽ điều chỉnh theo xu hướng của giá vàng thế giới và không thể đạt được mức đỉnh 49 triệu đồng/lượng của năm 2011.

“Với diễn biến này, người có tiền gửi tiết kiệm có khả năng chuyển một phần qua mua vàng, nhưng sẽ không nhiều.

Người đang đầu tư bất động sản và chứng khoán thì khó rời trận địa quen thuộc của họ để bán bất động sản, chứng khoán mua vàng. Đơn giản mức tăng 17% trong năm 2019 và 3% trong tuần đầu T1/2020 tuy có cao hơn gửi tiết kiệm, nhưng chưa đủ hấp dẫn với nhà đầu tư chứng khoán, vì họ có kỳ vọng kiếm lợi suất cao hơn; còn nhà đầu tư bất động sản vẫn cảm thấy nắm nhà đất êm hơn vàng”, ông Hiển thông tin thêm.

 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 294

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 291


Hôm nayHôm nay : 62320

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1282149

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58874204