23:08 EDT Thứ tư, 17/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh tập trung bình ổn thị trường thực phẩm tươi sống dịp Tết Canh Tý

Thứ bảy - 07/12/2019 08:37
Thịt bò, thịt lợn và thịt gà là ba mặt hàng chủ lực của nhóm thực phẩm tươi sống được UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo cân đối, bình ổn phục vụ thị trường dịp Tết nguyên đán sắp tới.

Hà Tĩnh tập trung bình ổn thị trường thực phẩm tươi sống dịp Tết Canh Tý

Thịt lợn luôn là mặt hàng được tiêu thụ mạnh trong dịp Tết nguyên đán ở Hà Tĩnh

Theo kế hoạch thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2019 và dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo ngành chức năng cùng các địa phương tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, dự báo và kiểm tra kiểm soát thị trường.

Theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu và giá cả hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có biến động tăng giá cao trên địa bàn quản lý để chủ động có phương án hoặc đề xuất với các cơ quan chức năng biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến dịch bệnh nhất là dịch tả lợn Châu Phi, tình hình dịch bệnh trên cây trồng; chủ động có phương án hoặc đề xuất phương án bảo đảm nguồn cung, ổn định thị trường các mặt hàng nông sản thực phẩm thiết yếu nói chung và mặt hàng thịt lợn nói riêng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tăng cường kiểm tra, thanh tra, kiểm soát thị trường chống buôn lậu, gian lận thương mại, chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ găm hàng, tăng giá; việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, thuế, phí...

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Giám sát chặt chẽ đăng ký giá, kê khai giá, kiên quyết xử lý các trường hợp kê khai tăng giá không phù hợp với tác động của yếu tố đầu vào và mặt bằng giá cả thị trường.

Tập trung nâng cao chất lượng và sản lượng sản phẩm OCOP đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường; xây dựng một số sản phẩm đạt tiêu chuẩn thương hiệu quốc gia; hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp, hợp tác xã theo chỉ đạo của Chính phủ; xây dựng và quản lý hiệu quả nhãn hiệu OCOP trở thành thương hiệu mạnh của tỉnh.

Tổ chức các điểm bán hàng bình ổn giá và đưa hàng Việt về nông thôn, đặc biệt là các huyện, xã vùng sâu, vùng xa.

Đồng thời với các biện pháp trên, ngành chủ quản, đơn vị chức năng và các địa phương phải xác định hiện nay, dịch tả lợn Châu Phi đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và tiêu dùng, nguy cơ tăng giá rất cao. Và, để góp phần đảm bảo cung cầu, ổn định thị trường trong dịp cuối năm 2019 và Tết Nguyên Đán thì cần triển khai thực hiện bình ổn đối với nhóm mặt hàng thực phẩm tươi sống (thịt bò, thịt lợn và thịt gà).

Theo H.X/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 181

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 179


Hôm nayHôm nay : 48643

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 687768

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59696091