04:55 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lá chuối: Việt Nam cho không; Nhật bán 500.000 đồng/lá

Thứ năm - 18/01/2018 13:51
Các tín đồ mua sắm online trên trang Amazon của Nhật khá bất ngờ khi họ đã tìm thấy những chiếc lá chuối đang được rao bán với giá 2.280 yên, tương đương với gần 500.000 đồng tiền Việt.

Những chiếc lá chuối vốn là hình ảnh quá đỗi quen thuộc ở Việt Nam. Thậm chí, nó còn xuất hiện hàng ngày nhưng chỉ để gói xôi, gói bánh, làm vỏ bọc các món ăn dân giã như nem chua, bánh tẻ, bánh giò,…và giá của chúng thì cũng vô cùng rẻ, thậm chí có thể xin.

Lá chuối ở Việt Nam là thứ vô cùng rẻ
Lá chuối ở Việt Nam là thứ vô cùng rẻ

Nhưng khá bất ngờ, khi sản phẩm thân thuộc này đang được rao bán trên trang mua sắm trực tuyến Amazon của Nhật với giá lên tới gần 500.000 đồng/lá.

Giá bán 2.280 yên cho 1 cái lá chuối đang thu hút nhiều sự chú ý
Giá bán 2.280 yên cho 1 cái lá chuối đang thu hút nhiều sự chú ý

Lá chuối vốn có một lớp phủ sáp có hương vị tinh tế riêng. Khi thức ăn nóng được đặt trên lá, lớp sáp tan chảy và hòa quyện hương vị vào thực phẩm, khiến chúng có vị thơm và có cảm giác ngon hơn.

Lá chuối không cần phải làm sạch quá lâu, chỉ cần rửa sạch là có thể sử dụng được. Vì thế, trước đây, các gia đình thường sử dụng lá chuối để đựng thực phẩm rất tiện lợi và không phải rửa.

Ngoài ra, lá chuối lại là lựa chọn thân thiện với môi trường hơn cả. Lá chuối có thể bị phân hủy trong thời gian rất ngắn trong khi nhựa phải mất đến hàng trăm năm để phân hủy. Có lẽ vì thế mà người Nhật lại thích dùng lá chuối để gói thực phẩm.

Ảnh quảng cáo kèm theo khi bán lá chuối trên Amazon (Nguồn: Amazon)
Ảnh quảng cáo kèm theo khi bán lá chuối trên Amazon (Nguồn: Amazon)

Anh Nghiêm Trọng Quỳnh đang là du học sinh tại Nhật Bản 4 năm nay cho biết: “Cũng khá bất ngờ vì đây là lần đầu nhìn thấy bán lá chuối bán bên Nhật. Vì chuối bên này tôi ăn toàn chuối nhập chứ không thấy có chuối của Nhật Bản. Cây chuối lại càng chưa được nhìn thấy bao giờ. Trong các siêu thị bên này không bán, nên chỉ là bán online trên mạng.”

“Theo như thông tin có trên đây thì lá chuối được nhập từ một địa danh của tỉnh Chiba. Thông tin một chiếc lá chuối cũng khá rõ ràng vì có cả chiều dài khoảng 100 – 130 cm, chiều rộng 40 – 60 cm và được chú thích là sẽ có vài vết chầy xước nhỏ”, anh Quỳnh nói.

Mua nhiều thì giá giảm nhiều
Mua nhiều thì giá giảm nhiều

Hiện nay, giá trên trên trang Amazon này đang là 2.280 yên cho 1 lá, nếu mua 3 lá giá giảm còn 3.700 yên tương đương với hơn 760.000 đồng. Và nếu mua liền lúc 5 cái lá chuối thì chỉ còn 5.700 yên, theo tỉ giá hiện tại thì nó tương đương với 1,17 triệu đồng.

Đây không phải lần đầu tiền những thứ bình dị ở Việt Nam lại là hàng "hot" trên thế giới. Có thể kể tới cao Sao Vàng được trên Amazon, Ebay với giá trực tiếp 7.45 USD và miễn phí vận chuyển. Hoặc để giá 2.46 USD và thêm dòng chữ 4.99 USD phí vận chuyển rất nhỏ phía dưới. Hay bán với giá cắt cổ 2 USD/gram cho hộp 4 gram.

Cao sao vàng là món đồ rất được ưa chuộng tại Mỹ
Cao sao vàng là món đồ rất được ưa chuộng tại Mỹ

Nhưng, trung bình giá của một hộp cao Sao Vàng khi đến tay người tiêu dùng thông qua trang mua hàng Amazon vẫn là khoảng trên dưới 7.45 USD (gần 170.000 đồng/hộp), gấp 34 lần so với giá 5.000 đồng/hộp hiện nay.

Hay những chiếc túi xách có in hình vỏ bao cám con cò, trong khi những chiếc bao đó chỉ để chứa cám hoặc có thể tái sử dụng để những thứ khác ở Việt Nam thì người Nhật lại trở thành trào lưu.

Hình ảnh quen thuộc trở thành thời trang tại Nhật
Hình ảnh quen thuộc trở thành thời trang tại Nhật

 

Các bà nội trợ Nhật dùng nó để thay thế loại túi thông thường. Loại túi này được bày bán tại các trung tâm thương mại ở Tokyo và trên mạng với mức rao bán khoảng 2120-4000 yên Nhật (tương đương 360-720 nghìn Đồng).

Thế Hưng/dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 204

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 10877

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1230706

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58822761