10:22 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sản xuất vaccine chi phí thấp

Thứ bảy - 08/09/2018 03:39
Một nhóm nghiên cứu do TS. Erica Bickerton (thuộc Viện Pirbright, Anh) làm trưởng nhóm đã biến đổi gen chủng virus gây bệnh viêm phế quản truyền nhiễm (IBV) để có thể phát triển trong nuôi cấy tế bào mà không phải là phôi trứng gà. Giải pháp này được xem là hiệu quả và giảm chi phí cho các nhà sản xuất

Viêm phế quản truyền nhiễm là bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng nhất về kinh tế ảnh hưởng đến gà ở Anh, và vẫn là một vấn đề lớn trong ngành chăn nuôi gia cầm toàn cầu bất chấp sự tồn tại của nhiều loại vaccine khác nhau. Hầu hết các chủng IBV không phát triển trong nuôi cấy tế bào, vì vậy vaccine IBV hiện đang được sản xuất trong phôi trứng gà, đó là một quá trình phức tạp và tốn kém. 

Theo kết quả của nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Virology, hiện đã xác định được mã di truyền chính xác, cho phép chủng virus IBV không có độc lực phát triển tốt hơn ở môi trường nuôi cấy tế bào so với phôi trứng gà. Sau đó, họ chuyển mã này thành một chủng vaccine, cho phép nó cũng được nuôi cấy trong tế bào. TS. Bickerton, trưởng nhóm, cho biết: “Để tìm mã di truyền làm cho chủng virus trong phòng thí nghiệm có khả năng tái tạo trong các tế bào nuôi cấy, chúng tôi quét gen tạo ra protein tăng đột biến - các protein cho phép virus bám vào và nhập các tế bào - và tìm thấy một chuỗi di truyền duy nhất cho loại virus đó. Chúng tôi đã cắt chuỗi này ra khỏi phòng thí nghiệm và thay thế nó trong chủng vaccine để xem liệu điều này có cho phép chủng vaccine nhân rộng trong nuôi cấy tế bào hay không.” 

Nhóm nghiên cứu đã được Hội đồng Nghiên cứu Khoa học Sinh học và Công nghệ sinh học (BBSRC) tài trợ để tiếp tục phát triển nghiên cứu này và cấp giấy phép cho một đối tác thương mại. Kỹ thuật này sẽ cho phép sản xuất nhanh chóng nhiều virus vaccine IBV với số lượng lớn, do đó làm giảm chi phí sản xuất và cho phép sự linh hoạt hơn trong việc bảo vệ chống lại sự lưu thông của các chủng IBV. Ngoài tác dụng cải thiện quy trình sản xuất, nghiên cứu này cũng sẽ giúp nhóm thực hiện cam kết của họ đối với 3Rs - Giảm, sàng lọc và thay thế việc sử dụng động vật trong nghiên cứu. Điều mà tất cả các nhà khoa học của Pirbright đều cố gắng đáp ứng. 

Các nhà khoa học đã ước tính rằng cứ 10% giảm tỷ lệ IBV sẽ trị giá khoảng 654 triệu bảng cho ngành công nghiệp gia cầm toàn cầu. Do đó, việc tăng tốc độ và hiệu quả của việc sản xuất vaccine IBV là chìa khóa để giảm tổn thất kinh tế và các vấn đề về phúc lợi ở gà cũng như rủi ro đối với an ninh lương thực 


 

Diệu Châu 

(Theo Thepoultrysite


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 43475

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 757436

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59765759