12:21 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TP. HCM: Giá trứng gia cầm tăng mạnh

Thứ năm - 05/07/2018 23:36
Đang ở mức ổn định 22.000 đồng/chục, những ngày gần đây, giá trứng gà trên thị trường TP. HCM bất ngờ “đội” lên tới mức trung bình 28.000 đồng/chục, trứng vịt cũng 35.000 đồng/chục. Vì sao giá trứng gia cầm lại tăng lên mức “kỷ lục” như vậy?

Chị Trần Thu Hương (ngụ tại quận 2, TP. HCM) bất ngờ khi đi chợ mua một chục trứng gà với giá 28.000 đồng. “Mới mấy ngày trước, tôi chỉ mua với giá 22.000 đồng/chục. Mức giá này đã ổn định trong suốt hơn 1 năm qua, không hiểu sao giờ lại tăng cao như vậy”, chị chia sẻ.

 

TP. HCM: Giá trứng gia cầm tăng mạnh - Ảnh 1

Nhiều người tiêu dùng ngỡ ngàng khi thấy giá trứng gia cầm đột ngột tăng rất mạnh trong thời gian gần đây.

 

Tương tự, nhiều người khác cũng không khỏi ngỡ ngàng khi thấy giá trứng vịt bán ngoài chợ tăng lên mức 35.000 đồng/chục, cao hơn 3.000 - 5.000 đồng so với 2 tuần trước.

Tại hệ thống siêu thị BigC, mặc dù giá trứng gia cầm thương hiệu của hệ thống này vẫn đang được bán với giá chỉ 17.900 đồng/vỉ 1 chục, nhưng thay vì mỗi khách hàng được mua 3 vỉ như trước, hiện mỗi người chỉ được mua 1 vỉ. Trong khi đó, giá trứng gà, vịt của các thương hiệu quen thuộc như Ba Huân hay Vĩnh Thành Đạt đều tăng 2.000 - 3.000 đồng/vỉ 1 chục, lên mức 24.000 - 26.000 đồng.

Theo một số chuyên gia thị trường, thông thường các năm trước thời điểm cuối tháng 5 Âm lịch là lúc mặt hàng trứng vịt trở nên khan hiểm vì nhu cầu tăng cao khi các hãng sản xuất bánh Trung thu bắt đầu muối trứng để chuẩn bị nguyên liệu làm bánh. Với trứng gà, mặc dù nhu cầu thị trường không tăng nhưng cũng bị tác động bởi sự khan hiếm trứng vịt, khiến giá cũng tăng theo.

 

TP. HCM: Giá trứng gia cầm tăng mạnh - Ảnh 2

Mặc dù nguồn cung tăng khá mạnh nhưng giá trứng gia cầm vẫn tăng cao, cho thấy nhiều khả năng có hiện tượng mặt hàng này bị "làm giá".

 

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, thị trường năm nay có diễn biến khá bất thường khi thống kê của Bộ NN&PTNT cho thấy, tổng đàn gia cầm cả nước tăng 5,2% so với cùng thời điểm năm 2017, sản lượng trứng gia cầm đạt 6,27 tỉ quả, tăng 11,3 % so với cùng kỳ năm 2017. Nguồn cung không thiếu nhưng giá vẫn tăng, có thể do một số nhà cung cấp mặt hàng này “làm giá”.

Dự báo với đà tăng giá như hiện nay, giá trứng gà trong những ngày tới có thể tiếp tục tăng lên mức 27.000 - 30.000 đồng/chục, còn giá trứng vịt cũng có thể “vọt” lên tới xấp xỉ 40.000 đồng/chục.

Hiện những cơ sở có nhu cầu tiêu thụ số lượng lớn trứng gia cầm đã phải “xuống tiền” đặt cọc trước cho các nhà cung cấp nhằm tránh việc phải mua giá đắt trong thời gian tới.

 

TP. HCM: Giá trứng gia cầm tăng mạnh - Ảnh 3

Giới chuyên gia thị trường cho rằng, việc giá trứng gia cầm tăng mạnh chỉ diễn ra nhất thời, sẽ nhanh chóng "giảm nhiệt" trong một vài tuần tới.

 

Việc giá trứng gia cầm tăng mạnh sau thời gian dài “neo giá” có thể giúp các hộ chăn nuôi gia cầm tăng thu nhập. Theo một số hộ chăn nuôi gia cầm ở huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, với mức giá bán sỉ trên dưới 1.800 đồng/quả như hiện nay, lợi nhuận họ đạt được là khoảng 800 đồng, cao hơn 20% so với trước. Tương tự, nhiều hộ nuôi vịt chạy đồng ở Đồng Tháp cũng có mức tỷ suất lợi nhuận khoảng 45 - 55%, lượng tiêu thụ cũng cao hơn đáng kể so với trước.

Mặc dù vậy, một số người kinh doanh mặt hàng này cũng dự báo việc giá trứng gia cầm “tăng nóng” như những ngày gần đây chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, tối đa là đến giữa tháng 7 sẽ dần “hạ nhiệt”. “Có thể đến cuối tháng 7, giá trứng gia cầm sẽ trở về mức tương đương hồi đầu tháng 6, hoặc nếu có cao hơn thì cũng chỉ khoảng 23.000 - 24.000 đồng/chục trứng gà công nghiệp, 3.300 - 3.500 đồng/chục trứng vịt. Khi này, nguồn cung trên thị trường sẽ trở nên cân đối với nguồn cầu, tình trạng khan hiếm sẽ không còn nữa và có thể giữ giá ổn định đến cuối năm”, bà Ngọc Uyên, nhà kinh doanh trứng gia cầm ở TP. HCM dự báo.

(VIỆT HÙNG/baodansinh.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 153


Hôm nayHôm nay : 42076

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1012484

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60020807