19:37 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị trường Nhật Bản khắt khe đã rộng cửa cho trái chanh Việt Nam

Thứ bảy - 11/11/2017 09:15
(PL+) - Hội thảo Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp tại Wakayama (Nhật Bản) vừa diễn ra long trọng cùng nhiều hoạt động.

Hội thảo Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp tại Wakayama (Nhật Bản) vừa diễn ra long trọng cùng nhiều hoạt động. Cơ hội giao thương và hợp tác phát triển nông nghiệp giữa Nhật Bản và Việt Nam đã trở nên rõ rệt, khả quan.

Một kĩ sư đang đánh giá chất lượng nguyên liệu tại trang trại chanh Chanh Việt.
Một kĩ sư đang đánh giá chất lượng nguyên liệu tại trang trại chanh Chanh Việt.

Trong đó phải nói đến cơ hội đem trái chanh xanh (lime) không hạt của nông dân Việt vùng Bến Lức Long An thâm nhập vào thị trường Nhật có tiếng khe khắt về các tiêu chuẩn chất lượng.

Trong quá trình tiếp xúc, ông Yoshinobu Nisaka (Tỉnh trưởng Tỉnh Wakayama, Nhật Bản) rất quan tâm đến tình hình hợp tác phát triển nông nghiệp giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung cũng như tỉnh Wakayama và tỉnh Long An nói riêng.

Ngài tỉnh trưởng tỉnh Wakayama - Nhật Bản đưa ra nhận định với đặc thù nông nghiệp của hai địa phương, việc T.Long An chế biến nông sản chuẩn chất lượng để xuất sang Nhật thời gian tới là điều rất khả thi. Ngoài ra phía T.Long An còn có thể đưa lao động sang hỗ trợ sản xuất nông nghiệp cùng tỉnh Wakayama.

Trước những cơ hội đưa nông sản và các chế phẩm chuyên sâu vào thị trường “khó khăn” Nhật Bản, Công ty cổ phần Chanh Việt (Long An) vui mừng chia sẻ trái chanh xanh và các chế phẩm từ trái chanh xanh của nông dân Việt được phía Nhật Bản tìm hiểu chú ý.

 Một số chế phẩm chế biến sâu từ trái chanh không hạt của Công ty Chanh Việt được phía Nhật Bản quan tâm.
 Một số chế phẩm chế biến sâu từ trái chanh không hạt của Công ty Chanh Việt được phía Nhật Bản quan tâm.

“Bên cạnh trái chanh xanh không hạt, phía Nhật rất thích các chế phẩm từ trái chanh xanh tươi như bột chanh nguyên chất, bột chanh hòa tan uống liền, nước chanh đóng lon, bột chanh làm gia vị.

Ngoài ra còn có chanh lát sấy khô, lá chanh, vỏ chanh sấy và đặc biệt tinh dầu chanh đều được phía Nhật mong muốn. Khi tìm hiểu và biết các sản phẩm này đều được chế biến sâu từ vùng nguyên liệu ổn định, đạt chuẩn chất lượng thì phía Nhật bày tỏ quan tâm hợp tác với Việt Nam.

Đó thực sư là cơ hội tốt để nâng cao chuỗi giá trị cho trái chanh tươi, từ đó người nông dân trồng trọt sẽ có lợi hơn so với việc chỉ xuất thô”, Tiến sĩ Kha Chấn Tuyền (Đại học Nông Lâm) một chuyên gia nghiên cứu nông nghiệp tham dự hội thảo xúc tiến lần này quan sát và nhận định.

Trước khả năng thâm nhập vào thị trường Nhật Bản là hiện thực, ông Nguyễn Văn Hiển (chủ tịch Công ty Chanh Việt, Long An) chia sẻ: “Hiện nay vùng nguyên liệu chanh không hạt tại trang trại luôn ổn định, được canh tác đúng kĩ thuật và được kiểm soát chất lượng chặt chẽ.

Các chuyên gia nghiên cứu, các thầy cô tâm huyết từ nhiều trường đại học chuyên sâu lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam và các nước có kinh nghiệp làm nông nghiệp chất lượng cao như Mỹ, Úc, Malaysia… cũng đang hỗ trợ chúng tôi và bà con nông dân rất nhiều mặt để phát triển.

Do đó chúng tôi có sự tự tin nhất định rằng trái chanh tươi và các chế phẩm từ chanh tươi của bà con nông dân Việt tại Bến Lức, Long An sẽ có được chỗ đứng tốt tại thị trường Nhật Bản trong thời gian sắp tới”.

Vũ Giang/phapluatplus.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 187


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 724974

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59733297