20:24 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị trường thịt lợn ở Hà Tĩnh "ấm" lại, giá tăng lên!

Thứ năm - 18/04/2019 15:36
Gần 2 tháng qua, do nắm bắt không đầy đủ thông tin về dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn nên người dân Hà Tĩnh hạn chế sử dụng sản phẩm thịt lợn. Tuy nhiên, 1 tuần gần đây, khi công tác tuyên truyền, phòng chống dịch của các cấp, ngành đạt hiệu quả cao, tình hình tiêu thụ thịt lợn bắt đầu “ấm” trở lại, giá tăng lên.

Thị trường thịt lợn ở Hà Tĩnh “ấm” lại, giá tăng lên!Nhu cầu sử dụng thịt lợn đã tăng trở lại sau nhiều ngày "ảm đạm"

Tại các quầy hàng bán thịt lợn ở chợ Vườn Ươm (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh), lượng người mua khá đông. Chị Loan – chủ quầy thịt lợn lớn nhất ở ở đây, cho biết: Do hiểu sai về bệnh dịch tả lợn châu Phi nên người dân quay lưng với thịt lợn. Vài tháng gần đây, mỗi ngày chị bán nhiều lắm cũng chỉ được 5 kg thịt. Sức mua giảm ảnh hướng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của hầu hết các hộ bán thịt trong chợ. Tuy nhiên, những ngày qua, khách hàng mua thịt đã có dấu hiệu tăng lên.

“Để khách hàng tin tưởng, tôi luôn chọn mua những con lợn sạch, đã được kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ mới đem bán. Rất vui, vài ngày qua mỗi ngày tôi bán được hơn 1 yến thịt” – chị Loan chia sẻ.

Thị trường thịt lợn ở Hà Tĩnh “ấm” lại, giá tăng lên!Các sản phẩm chế biến từ thịt lợn cũng bắt đầu "hút" khách

Tại các quầy hàng giò, chả cũng không còn “ế ẩm” như trước đây. Lượng khách hàng vào ra hỏi mua các loại thực phẩm được chế biến từ thịt lợn tăng lên.

Chị Huyền vừa làm chả cuốn, vừa cho hay: Do tâm lý người dân e dè với thịt lợn trong thời gian qua, mặt hàng của chị giảm hơn 50%. Thậm chí, có ngày không có khách nào hỏi mua, phải đóng quầy nghỉ sớm. Nhưng một tuần trở lại nay, mỗi ngày chị đã bán được 4-5 con giò; hàng chục cái chả cuốn, chả miếng... nên rất phấn khởi.

Thị trường thịt lợn ở Hà Tĩnh “ấm” lại, giá tăng lên!Thịt lợn sạch được các tiểu thương lựa chọn khi bán ra thị trường

Một số tiểu thương bán thịt lợn tại chợ TP Hà Tĩnh cho rằng: Từ những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội về dịch tả lợn châu Phi gây ảnh hưởng không nhỏ tới các hộ kinh doanh, lượng thịt bán tại chợ giảm hẳn. Nhưng nay cũng đã ổn định trở lại.

Nhu cầu thịt lợn tăng lên kéo theo giá lợn hơi cũng tăng theo, người chăn nuôi đã có lãi sau những tháng ngày “ảm đạm”. Ông Nguyễn Thiên Toàn – Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) thông tin: Giá lợn hơi đã bắt đầu tăng lên, từ 35.000 đồng lên đến 42.000 đồng/kg. Hiện lợn trong dân không còn nhiều nhưng gần đây, ngày nào trong xã cũng có hộ xuất chuồng từ 5 – 10 con. Rất mừng, thị trường tiêu thụ thịt lợn sôi động trở lại, giải quyết đầu ra cho bà con chăn nuôi trên địa bàn.

Thị trường thịt lợn ở Hà Tĩnh “ấm” lại, giá tăng lên!Mặc dù giá lợn tăng lên nhưng người chăn nuôi cần cân nhắc trong việc tái đàn

Theo ông Trần Hùng – Chi cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi – Thú y tỉnh, nhờ các ngành, địa phương vào cuộc quyết liệt, tăng cường kiểm soát chặt chẽ diễn biến của bệnh dịch tả lợn châu Phi nên đến thời điểm này, Hà Tĩnh chưa phát hiện lợn bị bệnh. Qua theo dõi thời gian gần đây, lượng tiêu thụ thịt lợn và các loại sản phẩm từ thịt lợn bắt đầu tăng.

Tuy nhiên, người chăn nuôi cũng cần phải cân nhắc trong việc tái đàn vì dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành lân cận. Đối với người tiêu dùng thì yên tâm bởi việc vận chuyển, giết mổ luôn được tỉnh siết chặt tận gốc.

Thịt lợn và các sản phẩm được chế biến từ thịt lợn được bày bán tại các chợ, siêu thị đều được giám sát của cơ quan thú y, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mặt khác, người dân cần “ăn chín, uống sôi” đối với tất cả các loại thực phẩm tươi sống để đảm bảo sức khỏe.

Theo Hữu Trung/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175


Hôm nayHôm nay : 39577

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1213264

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58805319