20:16 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiền Giang: Giá mận An Phước tăng cao, nông dân thu lãi khá

Chủ nhật - 21/01/2018 22:16
Đã qua rồi cái thời “được mùa mất giá”, khoảng 3 năm trở lại đây người dân trồng mận An Phước có thể an tâm vì giá mận luôn ở mức cao, nông dân thu được lãi khá.

Theo báo Ấp Bắc, anh Trần Công Tạo, xã Mỹ Lương (huyện Cái Bè) cho biết, anh vừa thu hoạch xong 3.000 m2 mận An Phước được 10 tấn, bán được giá khá cao.

“Đầu tháng 8, tôi bắt đầu thu hoạch mận, lúc đầu giá ở mức 20.000 đồng/kg, sau đó tăng lên 25.000 đồng/kg, rồi 40.000 đồng/kg. Bình quân đợt thu hoạch vừa rồi gia đình tôi bán được giá khoảng 30.000 đồng/kg. Với mức giá này, gia đình tôi thu được lãi khá” - anh Tạo cho hay.

mận An Phước
Vựa trái cây Đạt Thủy thu mua mận An Phước. Ảnh: Báo Ấp Bắc

Chủ vựa trái cây Đạt Thủy, xã Mỹ Đức Tây cho biết: Vựa chủ yếu thu mua mận An Phước ở các xã Mỹ Lương, Mỹ Đức Tây, An Thái Trung... Giá mận An Phước tăng cao, diện tích trồng cây trồng này được mở rộng, mỗi ngày vựa thu mua từ 6 - 7 tấn mận An Phước, có ngày lên đến trên chục tấn. Do đó, nhu cầu lao động của vựa tăng lên, hiện tại vựa trái cây Đạt Thủy có 76 lao động đóng gói xuất khẩu mận An Phước.   

Chủ tịch Hội Nông dân xã Mỹ Lương Dương Văn Phúc cho biết, giống mận An Phước xuất hiện ở vùng đất xã Mỹ Lương từ rất lâu. Theo đánh giá, đây là cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Khoảng 3 năm trở lại đây, giá mận An Phước thường xuyên ở mức cao, người trồng thu được lãi khá.

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Lê Văn Thi là một trong những hộ trồng giống mận An Phước nhiều nhất xã Mỹ Lương. Mỗi năm, với diện tích 9.000 m2 mận, ông thu lãi hơn 1 tỷ đồng.

Ông Thi chia sẻ, vụ thuận mận bán giá rất rẻ, nhiều hộ đã đốn bỏ hết, hay bỏ phân nửa để trồng loại cây khác. Riêng ông thất bại không nản, tự tìm tòi nghiên cứu để cây cho ra vụ nghịch để bán có lời.

Man-An-Phuoc-tu-3000-dong-kg-tang-vu-vu-len-30000-dong-kg-man-an-phuoc-1-1516526209-width500height375
Phân loại và đóng gói mận trước khi chuyển đi xa. Ảnh: Báo Ấp Bắc

Theo ông Thi, làm nghịch mận rất khó ra hoa, tỷ lệ ra hoa nghịch vụ rơi vào mức 1%-2%. Nhờ làm vụ nghịch mà nhiều năm nay thu nhập từ vườn mận của gia đình luôn ở mức cao nhất của ấp, những hộ khác không theo kịp.

Ông Thi cho biết thêm, ngoài phòng bệnh thì bao trái lại giúp trái mọng nước và đẹp hơn. Và trồng mận, cực nhất là khâu bao trái mà thôi, vườn mận nhà ông mỗi khi đến mùa bao trái thì gia đình thuê thêm gần 20 người hỗ trợ. Mận là cây ra trái hầu như quanh năm. Mỗi năm nếu chăm sóc tốt, cây khỏe có thể cho thu hoạch đến 4 vụ. Hiện vườn mận của ông Thi cho năng suất từ 2,5 tấn/công.

Lý giải về nguyên nhân giá mận An Phước tăng cao, nhiều chủ vựa trái cây cho biết, do thời điểm 2007 - 2011 giá mận An Phước xuống thấp, nhiều nhà vườn đốn bỏ cây trồng này nên nguồn cung giảm mạnh.

Cùng với đó, khoảng vài năm trở lại đây, trái mận An Phước đã có thị trường xuất khẩu nên giá tăng cao. Theo nông dân trồng mận An Phước, dù trồng mận An Phước tốn nhiều công chăm sóc, chi phí cao, nhưng chỉ cần giá mận ở mức trên 10.000 đồng/kg là người trồng đã có lãi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 282

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 277


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1237080

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58829135