17:56 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tôm Việt Nam rộng cửa vào thị trường Canada

Chủ nhật - 25/11/2018 09:30
Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada từ năm 2016 đến nay mặc dù không tăng mạnh nhưng luôn đảm bảo được tốc độ tăng trưởng dương.
Mặt hàng tôm Việt Nam những năm qua được thị trường Canada quan tâm.

Mặt hàng tôm Việt Nam những năm qua được thị trường Canada quan tâm.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, những năm gần đây, nhu cầu nhập khẩu tôm nước ấm từ các nước châu Á như Việt Nam, Ấn Độ vào Canada có xu hướng tăng. Canada được coi là thị trường tiềm năng của các nhà cung cấp tôm Việt Nam và Ấn Độ. Canada nhập khẩu trung bình trên 53.000 tấn tôm mỗi năm. Trong 10 năm (2008-2017), khối lượng nhập khẩu tôm vào Canada khá ổn định.

Việt Nam là nguồn cung tôm lớn nhất cho Canada, chiếm 29% tổng giá trị nhập khẩu của thị trường trong 9 tháng đầu năm nay. Ấn Độ đứng ở vị trí thứ hai, chiếm 28%. Tiếp đó, Trung Quốc và Thái Lan lần lượt chiếm 16% và 13%.

9 tháng đầu năm nay, trong khi Canada giảm mạnh nhập khẩu tôm Thái Lan (giảm 33,5%), thị trường này lại tăng nhập khẩu tôm từ Việt Nam và Ấn Độ lần lượt là 5% và 9,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ trọng giá trị tôm Việt Nam tăng từ 24% năm 2016 lên 30% năm 2018.

Việt Nam và Ấn Độ đang là 2 là đối thủ cạnh tranh, bám đuổi sát sao trên thị trường này. Bên cạnh đó, cả Việt Nam và Ấn Độ đều được hưởng thuế nhập khẩu 0% đối với tôm nguyên liệu đông lạnh HS 030617 vào Canada nên đây cũng là lợi thế cho 2 nhà cung cấp này trên thị trường Canada.

Trong nhiều năm qua, Canada luôn có tên trong số 10 thị trường nhập khẩu tôm hàng đầu của Việt Nam. Xuất khẩu tôm sang thị trường này mặc dù không tăng trưởng mạnh và liên tục, nhưng Canada được coi là thị trường tiềm năng đối với mặt hàng tôm Việt Nam do vị trí nằm sát với nước Mỹ và người dân ở đây có mức sống cao.

Canada là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ 6 của Việt Nam và chiếm khoảng 4,3% tổng xuất khẩu tôm của Việt Nam đi các thị trường trong 9 tháng đầu năm nay. Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada từ năm 2016 đến nay mặc dù không tăng mạnh nhưng luôn đảm bảo được tốc độ tăng trưởng dương.

Để xuất khẩu tôm sang Canada, doanh nghiệp nên tập trung vào phân khúc hàng giá trị gia tăng. Đối với các sản phẩm tươi sống nhà xuất khẩu nên cung cấp cho khách hàng Canada thông tin về cách chuẩn bị hoặc cách chế biến sản phẩm đó. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên quan tâm nhiều hơn đến mẫu mã hàng hóa, phát triển mặt hàng mới, chú trọng chất lượng dịch vụ, bao gói, nhãn mác, giá cả phù hợp.

Nguồn: http://baosoctrang.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 70

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 64


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 978543

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59986866