12:56 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tôn vinh thành tích ngành chăn nuôi

Thứ ba - 03/04/2018 23:51
Ngành chăn nuôi bước sang năm 2018 với nhiều kỳ vọng bứt phá. sự nỗ lực thay đổi về tư duy sản xuất và kinh doanh của cả doanh nghiệp, người chăn nuôi thời gian qua rất đáng được ghi nhận. Danh hiệu “Chất lượng Vàng chăn nuôi Việt Nam” mong muốn góp phần tôn vinh những “bông hoa đẹp” như thế.

Buộc phải thay đổi

Cùng với các FTA và Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vừa được mới được ký kết, nhiều cơ hội cũng như thách thức sẽ mở ra đối với ngành nông nghiệp của Việt Nam; trong đó có ngành chăn nuôi. 

Chăn nuôi đóng góp lớn vào ngành nông nghiệp Ảnh: Quang Quyết
Chăn nuôi đóng góp lớn vào ngành nông nghiệp     Ảnh: Quang Quyết
  

Khi CPTPP có hiệu lực, vấn đề thuế suất 0% thì các sản phẩm chăn nuôi của những nước có thế mạnh về chăn nuôi như: Canada, Nhật Bản, Australia... sẽ ồ ạt vào Việt Nam. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến ngành sản xuất chăn nuôi trong nước. Bên cạnh đó, khi CPTPP có hiệu lực, một sản phẩm nếu đã đăng ký thương hiệu quốc gia thì có thể xuất khẩu sang tất cả các nước còn lại trong khối, miễn sao đáp ứng đủ tiêu chuẩn của nước sở tại và không có hạn ngạch. Không chỉ có sản phẩm thô mà cả sản phẩm chế biến của ngành chăn nuôi cũng ồ ạt vào Việt Nam. Do vậy, nếu không nhanh cải tiến và lựa chọn những sản phẩm lợi thế, đặc trưng để tập trung phát triển thì ngành chăn nuôi sẽ gặp nhiều bất lợi.  

  

Những bước chuyển mình

Theo Cục trưởng Cục Chăn nuôi Hoàng Thanh Vân, hiện nay đang có sự chuyển biến trong tái cơ cấu sản phẩm. Trước hết là ngành hàng thịt heo có nhiều doanh nghiệp lớn như Masan, Dabaco, CP… đang tái cơ cấu theo chuỗi, xây dựng vùng an toàn dịch bệnh, gắn với hệ thống giết mổ hiện đại phục vụ trong nước và xuất khẩu. 

Đối với người nông dân chăn nuôi nhỏ lẻ, từ sự cố khủng hoảng giá heo năm 2017, đã có ý thức xây dựng chuỗi liên kết sản xuất trong chăn nuôi theo chuỗi sản phẩm để tự cứu mình, nhất là mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác. Mặc dù những mô hình này chưa nhiều nhưng đang diễn ra khá mạnh và khẳng định xu thế của chăn nuôi trong những năm tới. 

Nhằm tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp, người chăn nuôi trên khắp cả nước tiếp tục phát huy tinh thần nâng cao tính cạnh tranh đó; Ghi nhận thành tích của các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi; Nâng cao chất lượng giá trị sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu; Khuyến khích nhà khoa học nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế khu vực và thế giới… Bộ NN&PTNT chỉ đạo Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam phối hợp với Cục Chăn nuôi; Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tiếp tục tổ chức Chương trình Bình chọn và Trao tặng Danh hiệu “Sản phẩm Vàng chăn nuôi Việt Nam”, lần thứ hai năm 2018. Sản phẩm tham gia bình chọn gồm 6 lĩnh vực: Giống vật nuôi; Thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi; Thuốc thú y; Sản phẩm giết mổ chế biến; Thiết bị chuồng trại, giết mổ chế biến động vật; Mô hình tổ chức sản xuất chăn nuôi. 

Danh hiệu “Sản phẩm Vàng chăn nuôi Việt Nam” năm 2018 bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 1/1/2018 đến hết ngày 30/9/2018 tại Văn phòng Hiệp hội Chăn nuôi và Gia cầm Việt Nam (Phòng 604, nhà CT1A, Vinaconex 3, phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Nội dung Chương trình được đăng tải trên website
http://nguoichannuoi.com và http://thegioigiacam.vn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chăn nuôi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146


Hôm nayHôm nay : 46022

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1219709

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58811764