01:18 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trên 87.000 tấn vải thiều đã được xuất khẩu

Thứ hai - 25/06/2018 22:50
Tổng sản lượng vải thiều xuất sang Trung Quốc đạt khoảng 86.500 tấn, xuất khẩu sang các thị trường khác là trên 500 tấn. Hiện có 178 thương nhân Trung Quốc sang phối hợp với thương nhân Việt Nam đặt điểm cân xuất hàng sang thị trường Trung Quốc.
Cuối vụ giá vẫn ổn định
 
Theo Sở Công thương Bắc Giang, đến thời điểm này (26/6) tổng số lượng vải thiều đã tiêu thụ toàn tỉnh Bắc Giang là: 183.836 tấn. Trong đó, vải sớm 43.570 tấn (đã tiêu thụ hết), vải chính vụ 140.266 tấn (dự kiến còn khoảng 10-15 ngày nữa là hết vụ).
 
Tại thị trường tiêu thụ nội địa, vải tươi được tiêu thụ khắp toàn quốc. Những địa phương tiêu thụ với số lượng lớn như: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng,  Huế, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Loại trái cây này cũng được phân phối tại các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị như Coop.Mart, Big C, Happro…
 

Phân loại vải để xuất khẩu tại Lục Ngạn. Ảnh: H.V

Quả vải đã được xuất khẩu sang trên 30 nước và vùng lãnh thổ với các thị trường chủ yếu như: EU, Nga, Mỹ, Canada, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singgapo, Thái Lan, Úc…
 
Cụ thể tại thị trường Trung Quốc, theo thống kê tại các cửa khẩu, ước sản lượng vải thiều xuất qua các cửa khẩu Tân Thanh, Cốc Nam Lạng Sơn đến ngày 25/6/2018  khoảng 45.000 tấn; tại cửa khẩu Lào Cai ước lượng vải thiều xuất khẩu là 33.500 tấn; tại cửa khẩu Hà Giang với số lượng khoảng 3.000 tấn; tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái Quảng Ninh khoảng 5.000 tấn. 
 
Tổng sản lượng vải thiều xuất qua các cửa khẩu khoảng 86.500 tấn, xuất khẩu thị trường khác trên 500 tấn. Hiện có 178 thương nhân người Trung Quốc sang phối hợp với thương nhân Việt Nam đặt điểm cân xuất hàng sang thị trường Trung Quốc. 

Tổng số điểm cân trên toàn tỉnh đến nay còn trên 500 điểm cân trong đó tập trung chủ yếu tại địa bàn huyện Lục Ngạn là trên 394 điểm. 
 
Hiện giá vải cuối vụ ổn định ở mức 5.000 -20.000đ/kg; vải (loại đẹp) thu mua xuất khẩu vẫn đạt từ 15.000 - 25.000đ/kg. 

Bên cạnh đó, Lục Ngạn có  235 lò sấy vải, tập trung nhiều tại các xã: Quý Sơn, Phượng Sơn, Nam Dương, Trù Hựu, Kiên Thành, Tân Hoa,...  Ngày 25/6, giá bán thùng xốp to 40.000 đ/thùng; thùng xốp nhỏ: 28.000 đ/kg; đá cây 28.000 đ/cây; giảm so với những ngày trước đó. 
 

Thu hoạch vải tại Tân Yên, Bắc Giang. Ảnh: H.V

Không có hiện tượng ép giá
 
Theo ông Đào Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở Công thương Bắc Giang, năm nay vải thiều chất lượng cao, mang thương hiệu Lục Ngạn tiêu thụ thuận lợi, giá cao tại các hệ thông phân phối (siêu thị, trung tâm thương mại) và các chợ đầu mối. Giá bán tương đối ổn định, không có hiện tượng ép cân, ép giá, người dân trồng vải đã có lãi. Việc xuất khẩu tại các cửa khẩu diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.
 
Bên cạnh đó theo ông Cường, do có sự chuẩn bị, các sản phẩm phụ trợ như đá, thùng xốp có nguồn cung ứng dồi dào, giá cả ổn định, không xảy ra tình trạng khan hàng và tăng giá như các năm. UBND tỉnh, các ngành chức năng và UBND các huyện đã tích cực, chủ động hỗ trợ công tác tiêu thụ vải thiều.
 
Mặc dù lực lượng công an, an ninh được tăng cường, xong giờ cao điểm tại một số điểm cân tập trung vẫn xảy ra tình trạng tắc đường vào buổi sáng. Theo phản ánh của một số người dân bán vải, vẫn còn tình trạng lùi cân nhiều (4-6kg/100kg), đến nay đã phát hiện và xử lý 1 trường hợp sai phạm.
 
Để giúp vải thiều giữ giá, ông Cường khuyến cáo người dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn để đạt chất lượng tốt nhất, đảm bảo uy tín và thương hiệu vải thiều; thu hoạch vải thiều khi đã đạt chất lượng, để không ảnh hưởng đến chất lượng quả vải. Đặc biệt, cần bảo quản vải thiều đúng cách, sử dụng bao bì nhãn mác đồng bộ. Thương nhân cần chủ động tìm kiếm đối tác mới, mở rộng thị trường, tăng cường công tác xúc tiến thương mại.
 

 

H.V/Báo Tin Tức
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: trung quốc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 20438

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 990846

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59999169