18:49 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Từ vườn ra chợ, hạt tiêu tăng giá gấp 4 - 8 lần

Thứ năm - 21/09/2017 14:36
Giá tiêu tại các vùng trồng hồ tiêu như: Bà Rịa-Vũng Tàu, Đắk Lắk, Đắk Nông và Đồng Nai hiện dao động từ 90.000 - 105.000 đồng/kg.
Từ vườn ra chợ, hạt tiêu tăng giá gấp 4 - 8 lần

Từ vườn ra chợ, hạt tiêu tăng giá gấp 4 - 8 lần

Nhiều nhà vườn trồng hồ tiêu cho biết mức giá này đã tăng từ 5.000 - 7.000 đồng/kg so với tháng trước. Giá tiêu nội địa tăng là do nhu cầu thị trường tăng, các doanh nghiệp tăng giá thu mua để đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu đã ký.
Đáng nói là trong khi người nông dân bán tiêu với giá chỉ khoảng 100.000 đồng/kg thì giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng nội địa vẫn cao ngất ngưởng trong hơn một năm qua.
Theo khảo sát tại các chợ và siêu thị ở TP.HCM, tiêu thường được bán dưới dạng đóng gói 100 gr có giá thấp nhất khoảng 35.000 đồng. Một số loại đóng chai, lọ có giá từ 60.000 - 80.000 đồng/100 gr tùy loại và nhà sản xuất. Như vậy, tính ra hạt tiêu đến tay người tiêu dùng có giá 350.000 - 800.000 đồng/kg, cao gấp 4 - 8 lần so với giá tiêu nguyên liệu.
Một chuyên gia trong lĩnh vực hàng gia vị cho biết: Sản phẩm chủ yếu là tiêu nguyên hạt, tiêu sọ và tiêu xay. Khâu chế biến và đóng gói cũng khá đơn giản nên giá trị gia tăng mà các doanh nghiệp tạo thêm không đáng là bao. Dù giá tiêu nguyên liệu đã giảm hơn một nửa cả năm nay nhưng người tiêu dùng vẫn mua với giá cao do đây là gia vị, không phải sản phẩm thiết yếu, nhu cầu tiêu dùng thấp và người dùng ít quan tâm tới giá cả. Do vậy, các nhà sản xuất cố tình neo giá cao để hưởng lãi khủng từ thị trường trong nước, bù đắp cho tình hình xuất khẩu đang gặp khó khăn.
Từ giữa năm 2016 đến nay xu hướng chung của giá tiêu là giảm. Khối lượng xuất khẩu tiêu 8 tháng đầu năm 2017 ước đạt 165.000 tấn và 889 triệu USD, tăng 21,6% về khối lượng nhưng giảm 19,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016. Giá tiêu xuất khẩu bình quân 7 tháng đầu năm 2017 đạt 5.490 USD/tấn, giảm 32,4% so cùng kỳ 2016.

C.Nhân - M.Phương/thanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 256

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 253


Hôm nayHôm nay : 49708

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1269537

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58861592