07:44 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ảnh minh họa

Tín dụng chảy mạnh vào nông nghiệp, nông thôn

Trong những tháng cuối năm, tín dụng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Đọc tiếp

Chủ động kéo dài cho vay tạm trữ

Động thái chủ động kéo dài thời gian cho vay chương trình tạm trữ cộng với sự sôi động của hoạt động cho vay thương mại, ngành gạo có thể kỳ vọng từ nay đến cuối năm hoạt động thu mua lúa gạo của các DN sẽ tiếp tục được đẩy nhanh.

Đọc tiếp

ảnh Minh hoạ

Thông tin sản xuất tiêu thụ gạo một số nước tuần 2 tháng 9/2015

Giá gạo đồ Thái Lan giảm 5 USD/tấn giá 345-355 USD/tấn. Gạo Ấn Độ 5% tăng 10 USD/tấn lên 375-385 USD/tấn và gạo đồ tăng 5 USD/tấn lên 360-370 USD/tấn. Gạo Việt Nam 5% và 25 % tấm giảm 5 USD/tấn còn lần lượt là 320-330 và 315-330 USD/tấn. Gạo Pakistan không thay đổi. Giá gạo vào ngày 12/9/2015 của 5 nước xuất khẩu gạo chính so với tuần trước như sau:

Đọc tiếp

Nông dân TP. Bạc Liêu trồng rau màu theo quy trình an toàn sinh học.

Bạc Liêu: Rau sạch gặp khó đầu ra

Rau sạch đang là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm. Nắm bắt nhu cầu thị trường, nhiều hộ trồng màu ở TP. Bạc Liêu đã thành lập tổ hợp tác sản xuất rau an toàn. Tuy nhiên, đầu ra của rau sạch gặp khó khăn và bị đánh đồng với các sản phẩm không an toàn.

Đọc tiếp

Ông Nguyễn Đức Hải

Mục tiêu là thoát nghèo bền vững

Có hiệu lực từ ngày 5/9, Quyết định 28/2015/QĐ-TTg về cho vay hộ mới thoát nghèo được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội để các hộ nghèo được thoát nghèo bền vững. Ông Nguyễn Đức Hải – Phó tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (VBSP) đã có cuộc trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng về chương trình cho vay này.

Đọc tiếp

Nhiều doanh nghiệp đang gặp khó trong việc xuất khẩu gạo.

Gỡ nút thắt cho ngành lúa gạo

Xuất khẩu gạo gặp nhiều khó khăn do cạnh tranh khốc liệt từ những nước trong khu vực. Bên cạnh đó, cơ chế bó buộc trong xuất khẩu cũng đang là rào cản với một số doanh nghiệp. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần mạnh dạn gỡ các nút thắt để phát huy lợi thế của hạt gạo Việt Nam.

Đọc tiếp

Hội thảo mô hình trồng nhãn tiêu da bò của Tổ hợp tác sản xuất xã Tân Hạnh.

Nhãn đã có mã code đi Mỹ

Với mã số được cấp (PUC) là DE.09.02.01.001, Tổ hợp tác sản xuất nhãn tiêu da bò xã Tân Hạnh (Long Hồ) là đơn vị đầu tiên của tỉnh Vĩnh Long vinh dự được Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Vĩnh Long hỗ trợ xây dựng mô hình khắc phục bệnh chổi rồng và đủ điều kiện để cấp mã số vùng trồng theo các chỉ tiêu đảm bảo yêu cầu vệ sinh thực phẩm và tuân thủ quy định về kiểm dịch thực vật của Bộ Nông nghiệp Mỹ.

Đọc tiếp

Cạnh tranh thị trường tôm ngày càng gay gắt

(Thủy sản Việt Nam) - Đánh giá từ nhiều góc độ của các chuyên gia thị trường, doanh nghiệp trong và ngoài nước cho thấy, thị trường tôm thế giới hiện nay đang diễn ra sự cạnh tranh lớn.

Đọc tiếp

Cây chè Việt Nam đang ‘khóc’ trên thương trường

(VietQ.vn) - Nếu không muốn thương hiệu bị rơi vào tay nước ngoài như gạo, hạt điều, cà phê... thì ngành chè trong nước cần có những chiến lược dài hơi.

Đọc tiếp

Cạnh tranh thị trường tôm ngày càng gay gắt

Cạnh tranh thị trường tôm ngày càng gay gắt

Đánh giá từ nhiều góc độ của các chuyên gia thị trường, doanh nghiệp trong và ngoài nước cho thấy, thị trường tôm thế giới hiện nay đang diễn ra sự cạnh tranh lớn.

Đọc tiếp

Sản xuất chôm chôm rải vụ đạt hiệu quả kinh tế cao

Sản xuất chôm chôm rải vụ đạt hiệu quả kinh tế cao

Sản xuất chôm chôm rải vụ là một trong những giải pháp mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhà vườn Bến Tre hiện nay. Tuy giải pháp này đem lại lợi nhuận cao gấp nhiều lần nhưng nhà vườn còn ngán ngại áp dụng do chi phí đầu tư lớn, kỹ thuật khó hơn.

Đọc tiếp

Thông tin sản xuất tiêu thụ gạo một số nước tuần 1 tháng 9/2015

Thông tin sản xuất tiêu thụ gạo một số nước tuần 1 tháng 9/2015

Giá gạo Thái Lan 5% tấm và gạo thơm Hom Mali giảm 5 USD/tấn còn lần lượt là 345-355 USD/tấn và 820-830 USD/tấn. Nhưng gạo Thái 5% tấm vẫn cao hơn gạo Việt Nam 20 USD/tấn hiện giá 325 -335 USD/tấn.

Đọc tiếp

Cá tra Việt Nam lại bị áp thuế chống bán phá giá vào Mỹ

Cá tra Việt Nam lại bị áp thuế chống bán phá giá vào Mỹ

Bộ Thương mại Mỹ vừa ra phán quyết sơ bộ mức thuế chống bán phá giá lần thứ 11 đối với cá tra phi lê đông lạnh của Việt Nam.

Đọc tiếp

Đau đáu tìm đầu ra cho nông sản

Nếu liên kết nhà nước - nhà nông - nhà doanh nghiệp được triển khai nhịp nhàng, không những không lo nông sản thừa đọng mà còn có thể giúp nông nghiệp Việt Nam cất cánh

Đọc tiếp

Vướng mắc trong hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân

Vướng mắc trong hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân

Sau một thời gian dài chờ đợi, Thông tư số 04/2015/TT-NHNN quy định về Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành. Bên cạnh những ưu việt về việc xác lập hành lang pháp lý cho các QTDND, tạo sự liên kết chặt chẽ về vốn đối với các thành viên trong tổ chức tín dụng là Hợp tác xã, nhiều QTDND lo lắng với việc thực thi một số điều khoản của Thông tư.

Đọc tiếp

Xuất khẩu tôm sang Mỹ năm 2015 có thể giảm 40%

Xuất khẩu tôm sang Mỹ năm 2015 có thể giảm 40%

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 6 tháng đầu năm 2015, kim ngạch xuất khẩu (XK) tôm Việt Nam sang Mỹ đạt 262,7 triệu USD, giảm 50,2% so với cùng kỳ năm 2014. Dự báo nửa cuối năm nay, XK tôm sang Mỹ đạt 375 triệu USD, giảm 30% so với cùng kỳ năm 2014, đưa tổng giá trị kim ngạch XK tôm sang Mỹ cả năm đạt 638 triệu USD, giảm 40% so với năm 2014.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 162, 163, 164 ... 238, 239, 240  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240


Hôm nayHôm nay : 49430

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1269259

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58861314