19:09 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cà chua đổ đầy đường, nỗi khốn cùng của người nông dân

Cà chua đổ đầy đường, nỗi khốn cùng của người nông dân

Lại một sự kiện đau lòng nữa vừa xảy ra với những người nông dân xứ ta đó là tại vựa rau Lâm Đồng vì giá thu mua quá thấp chỉ vài trăm đồng một kí lô, hàng trăm tấn cà chua chín đỏ bị đổ ra đường, những chiếc xe tải, xe máy và cả những chiếc xe sang trọng đi qua đè bẹp lên, ruột cà chua đỏ au phọt ra...

Đọc tiếp

Gạo xuất rẻ, bán trong nước đắt

Gạo xuất rẻ, bán trong nước đắt

Được biết đến như một "vựa lúa" của thế giới, bán gạo trên toàn cầu nhưng cuộc sống của người nông dân trồng lúa ở VN vẫn hết sức nghèo khó.

Đọc tiếp

Nấm rơm – cây trồng giúp nông dân xóa đói giảm nghèo

Nấm rơm – cây trồng giúp nông dân xóa đói giảm nghèo

Từ lâu đã phát triển nghề trồng nấm rơm ở các vùng nông thôn vì không tốn nhiều chi phí, thu nhập lại ổn định, phù hợp với các hộ gia đình. Tuy nhiên, thời gian gần đây diện tích trồng đã giảm do khó thu gom rơm nên đa số nông dân chuyển sang cây trồng khác. Bên cạnh đó, phần đông bà con nông dân trồng nấm chưa hiểu rõ kỹ thuật trồng cũng như chưa có kinh nghiệm trồng nấm rơm nên hiệu quả chưa cao.

Đọc tiếp

Doanh nghiệp chăn nuôi ngoại “đổ bộ” vào Việt Nam

Doanh nghiệp chăn nuôi ngoại “đổ bộ” vào Việt Nam

Hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã tham gia Triển lãm quốc tế về chăn nuôi và chế biến thịt (Vietstock 2014) diễn ra từ 15 - 17.10 tại TP.HCM. Vietstock 2014 năm nay chứng kiến sự “đổ bộ” của các doanh nghiệp chăn nuôi nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp châu Âu với quyết tâm thâm nhập thị trường Việt Nam.

Đọc tiếp

Singapore nhập khẩu 3,7% hàng nông, thủy sản từ Việt Nam

Ngày 9/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã tổ chức buổi giao thương về nông sản, thủy hải sản giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore.

Đọc tiếp

Lâm Đồng: Hàng trăm tấn cà chua bị đổ bỏ do thiếu nơi tiêu thụ

Lâm Đồng: Hàng trăm tấn cà chua bị đổ bỏ do thiếu nơi tiêu thụ

Liên tiếp những vụ mùa cà chua gần đây người dân tại các huyện Đơn Dương, Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) lâm vào cảnh khó khăn khi giá cà chua xuống thấp, giá cả bấp bênh khiến nhiều nhà vườn phải mang cà chua đi đổ bỏ.

Đọc tiếp

Dự báo xuất khẩu gạo năm 2015 sẽ khó khăn

Dự báo xuất khẩu gạo năm 2015 sẽ khó khăn

Ngày 10/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị sơ kết sản xuất niên vụ lúa năm 2014 - triển khai sản xuất vụ Đông Xuân 2014-2015 tại Nam bộ. Thông tin tại hội nghị, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA) dự báo, năm 2015 sẽ là năm khó khăn cho các doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam.

Đọc tiếp

Cà Mau: Tẩy chay tôm giống kém chất lượng

Cà Mau: Tẩy chay tôm giống kém chất lượng

Trước diện tích nuôi tôm công nghiệp cùng nhu cầu con giống chất lượng tăng, việc tăng cường kiểm tra tôm giống nhập tỉnh cần tiến hành thường xuyên và minh bạch, sẽ góp phần giảm diện tích tôm bị dịch bệnh, tạo hiệu quả nuôi trồng.

Đọc tiếp

Việt Nam tạm ngừng làm thủ tục xuất khẩu 5 loại rau gia vị

Việt Nam tạm ngừng làm thủ tục xuất khẩu 5 loại rau gia vị

Ngày 12.10, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NNPTNT) cho biết, đã có quyết định tạm ngừng làm thủ tục xuất khẩu đối với 5 loại rau gia vị của Việt Nam có nguy cơ bị Liên minh châu Âu (EU) cấm nhập khẩu.

Đọc tiếp

Vụ lúa thu đông ở ĐBSCL đang bắt đầu thu hoạch nhưng giá giảm khiến nông dân lo lắng.

Thị trường lúa gạo vào lúc khó khăn

Sau các hợp đồng ký được từ Philippines và Indonesia, thị trường lúa gạo trong nước đang “hạ nhiệt” mạnh. ĐBSCL đang vào đầu vụ thu hoạch lúa thu đông nhưng tình hình mua bán đang có dấu hiệu đình trệ, giá giảm làm nông dân lo lắng.

Đọc tiếp

Dân “méo mặt” vì giá lúa

Dân “méo mặt” vì giá lúa

Mùa vụ kết thúc cũng là lúc công việc mua - bán lúa hè thu vào mùa cao điểm. Trong khi nguồn cung lớn, giá thu mua các thương lái “áp” sàn ở thời điểm hiện tại lại khá “bèo”...

Đọc tiếp

Thông tin sản xuất tiêu thụ gạo một số nước đầu tháng 10/2014

Thông tin sản xuất tiêu thụ gạo một số nước đầu tháng 10/2014

Giá gạo trắng xuất khẩu giao ở đầu tuần tháng 10 đạt 459 USD/tấn, giảm 5 USD/tấn so với cuối tháng 9, giảm 14 USD/tấn so với cả tháng 9 và tăng đạt 5 USD/tấn so với năm 2013. Tổ chức Lương nông Quốc tế FAO đã dự báo sản lượng gạo thế giới niên vụ 2014-15 đạt 496,4 triệu tấn, giảm nhẹ so với niên vụ 2013-14, và giảm khoảng 1% so với dự báo tháng 9. FAO dự báo thương mại gạo thế giới năm 2015 vào khoảng 40 triệu tấn, tăng nhẹ so với chỉ số của năm 2014.

Đọc tiếp

Xuất khẩu gạo sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Thái Lan

Xuất khẩu gạo: Đối mặt nhiều thách thức

Ngày 10/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị sơ kết sản xuất niên vụ lúa năm 2014, triển khai sản xuất vụ Đông Xuân 2014-2015 tại Nam bộ.

Đọc tiếp

Cá sặc rằn gặp hạn

Cá sặc rằn gặp hạn

Hiện nay giá cá bổi loại 8 con/kg chỉ còn 45 ngàn đ/kg, giảm khoảng 25 ngàn đ/kg so với thời điểm này năm trước. Loại 6 con/kg giá hơn 60 ngàn đ/kg, giảm hơn 20 ngàn đkg so với cùng kỳ.

Đọc tiếp

Thanh Hóa: Thu lãi lớn từ chanh đào

Thanh Hóa: Thu lãi lớn từ chanh đào

Thời gian này đã vào cuối vụ, quả không còn nhiều nên giá chanh đào đang giữ ở mức cao từ 55 - 60 nghìn đồng/kg. Ngay cả vào thời điểm chính vụ giá chanh xuống mức thấp nhất cũng từ 40-50 nghìn đồng/kg. Mức giá này cao gấp 2-3 lần so với chanh thường nên nhiều tiểu thương đang tranh thủ dịp này để thu lợi lớn.

Đọc tiếp

Bí đao chanh được thị trường ưa chuộng

Bí đao chanh được thị trường ưa chuộng

Anh Lê Văn Tuấn ở phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ chuyên trồng bí đao chanh cho biết, đây là loại cây ngắn ngày dễ trồng, thích nghi với mọi điều kiện thời tiết, ít sâu bệnh.

Đọc tiếp

Công nhân đang làm việc tại một nhà máy chế biến cao su. Ảnh: Nguyễn Thảo

VRA: giá cao su chưa tăng trong hai năm tới

Theo Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), do cung đang vượt cầu nên ít nhất trong hai năm tới giá cao su thiên nhiên sẽ ở mức thấp như hiện nay.

Đọc tiếp

Tôm thẻ chân trắng giảm giá mạnh sau khi có lệnh chống bán phá giá từ Mỹ

Tôm nguyên liệu giảm giá

Sở NN-PTNT Cà Mau cho biết, sau khi có tin áp thuế chống bán phá giá của Bộ Thương mại Mỹ (DOC), các DN chế biến thủy sản trên địa bàn đã đồng loạt giảm giá mua tôm nguyên liệu.

Đọc tiếp

Ảnh minh hoạ

Xuất khẩu gạo năm 2015 sẽ rất khó khăn

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) đưa ra dự báo trên tại hội nghị sơ kết tình hình sản xuất niên vụ lúa năm 2014 và triển khai vụ Đông Xuân 2014-2015 tại khu vực Nam Bộ, ngày 10/10 của Bộ NNPTNT.

Đọc tiếp

Bộ tiêu chuẩn Đông Nam Á: “Chìa khóa” thành công cho người nuôi tôm

Nuôi tôm được coi là một nghề truyền thống tại khu vực Đông Nam Á, với nhiều loại tôm bản địa. Từ năm 2000 đến nay, tôm thẻ chân trắng đã phát triển mạnh tại đây. Trước sức tăng trưởng mạnh này, các nhà nuôi tôm Đông Nam Á đang hướng tới thống nhất tiêu chuẩn trong nuôi trồng, sản xuất và xuất khẩu.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 190, 191, 192 ... 238, 239, 240  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208


Hôm nayHôm nay : 37109

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1210796

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58802851