21:01 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Thị xã Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Hồng Lĩnh: Tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp phát triển

Thứ ba - 09/10/2018 10:51
Thị xã Hồng Lĩnh là trung tâm kinh tế phía bắc của Hà Tĩnh. Cộng đồng doanh nghiệp thị xã Hồng Lĩnh luôn năng động sáng tạo, phát huy lợi thế địa bàn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó cấp ủy chính quyền thị xã Hồng Lĩnh cũng luôn đồng hành với doanh nghiệp, từ việc kêu gọi thu hút đầu tư, đến ban hành các cơ chế chính sách ưu đãi, đẩy mạnh cải cách hành chính, tham gia giải quyết những khó khăn vướng mắc….Những nỗ lực đó đang giúp cho các doanh nghiệp không ngừng lớn mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của quê hương
Nhà máy ngói màu cao cấp Kachi thuộc Công ty TNHH Hoàng Linh Logistics cụm CNTTCN Cổng Khánh 1 sản xuất ngói lợp được khách hàng tin dùng

Nhà máy ngói màu cao cấp Kachi thuộc Công ty TNHH Hoàng Linh Logistics cụm CNTTCN Cổng Khánh 1 sản xuất ngói lợp được khách hàng tin dùng

Đến thời điểm hiện tại, cấp ủy, chính quyền  thị xã Hồng Lĩnh đã hoàn thiện quy hoạch mở rộng cụm CN –TTCN Nam Hồng, Cổng Khánh, cụm CN làng nghề Trung Lương và xây dựng thành cụm kiểu mẫu của Tỉnh, khuyến khích động viên các hộ sản xuất kinh doanh cá thể thành lập doanh nghiệp, áp dụng tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất, đa dạng hóa các loại sản phẩm… Chính quyền thường xuyên quan tâm, sẵn sàng đối thoại với doanh nghiệp để lắng nghe, giải quyết kịp thời những vướng mắc khó khăn, giúp doanh nghiệp, nhà đầu tư yên tâm phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Bên cạnh đó, thị xã Hồng lĩnh còn tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư trong và ngoài tỉnh, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đến đầu tư trên địa bàn, tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, luôn luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp để các doanh nghiệp phát triển.

Nhà máy gạch không nung tại Cụm Công nghiệp Cồng Khánh,  bình quân mỗi tháng Công ty sản xuất 1,2 triệu viên, giải quyết việc làm cho 40 lao động với mức lương trên 6 triệu đồng/1 tháng

 Cụm CN-TTCN Nam Hồng được quy hoạch với tổng diện tích 42,9 ha, hiện đã 8 doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất. Để  phát huy có hiệu quả, cấp ủy, chính quyền các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân cũng như các doanh nghiệp. Điểm nhấn đáng chú ý trong hoạt động CN-TTCN ở TX Hồng Lĩnh hiện nay là Công ty cổ phần Vinatex Hồng lĩnh đã đầu tư mở rộng sản xuất bằng việc lắp đặt máy mới trên cơ sở mặt bằng nhà xưởng hiện có với quy mô bổ sung thêm 1,2 vạn cọc sợi, đưa năng lực sản xuất của Công ty lên 4.000 tấn sợi/năm  giải quyết việc làm cho gần 400 lao động với mức lương gần 6,5 triệu  đồng mỗi người/1 tháng.
Công ty may xuất khẩu Hồng Lĩnh giải quyết việc làm cho hơn 200 công nhân lao động tại Cụm CN Nam Hồng

 Mới đây nhất vào đầu tháng 9, Công ty cổ phần may xuất khẩu Hồng Lĩnh cũng đã đầu tư gần 30 tỷ đồng để xây dựng nhà xưởng, mua sắm máy móc dây chuyền công nghệ để đi vào hoạt động. Các mặt hàng của Công ty chủ yếu là  quần áo xuất khẩu đi các nước theo đơn hàng đến từ Mỹ, Canada, Đài Loan và các khu vực lân cận. Hiện Công ty đã giải quyết việc làm cho hơn  200 lao động trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và các vùng phụ cận.

 Một tin vui đến với thị xã Hồng Lĩnh vào cuối tháng 9/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký Quyết định số 2783 quyết định chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy may Haivina Hồng Lĩnh tại Cụm Công nghiệp Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, do Công ty Haivina – Hàn Quốc làm chủ đầu tư. Theo đó, Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến 345 tỷ đồng, tương đương 15 triệu USD. Dự án đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động trong và ngoài địa bàn thị xã, góp phần phát triển kinh tế địa phương, tăng nguồn thu ngân sách và thúc đẩy tiến trình xây dựng đô thị loại 3.

Tại Cụm CN-TTCN Cổng Khánh 1, sau khi các doanh nghiệp khai thác đá dừng hoạt động thì  đã có 16 doanh nghiệp mới vào đầu tư và sản xuất. Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Hồng Lĩnh là đơn vị đầu tiên của thị xã nắm bắt được xu thế tất yếu của việc phát triển vật liệu xây dựng không nung nên đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất Gạch không nung tại Cụm Công nghiệp Cồng Khánh, với tổng diện tích trên 2,2 ha. Công ty đã đầu tư gần 15 tỷ đồng để quy hoạch xây dựng nhà xưởng, mua sắm dây chuyền sản xuất gạch không nung hiện đại, có tính đồng bộ cao, tự động hóa với công suất 28 triệu viên/1 năm. Nhờ nắm vững quy trình kỹ thuật nên bình quân mỗi tháng Công ty sản xuất 1,2 triệu viên, giải quyết việc làm cho 40 lao động với mức lương trên 6 triệu đồng/1 tháng.Nhờ làm tốt công tác quảng bá và tiếp cận thị trường nên đa số doanh nghiệp xây dựng đã sử dụng gạch không nung của Công ty để xây dựng các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Sản phẩm sản xuất ra đến đâu tiêu thụ ngay đến đó và được khách hàng tin dùng. Doanh thu mỗi năm từ 12-13 tỷ đồng. Ông Lê Quang Nghĩa - Giám đốc Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Hồng Lĩnh, cho biết: “Trong thời gian tới, Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Hồng Lĩnh sẽ tiếp tục khảo sát thị trường và lắp đặt thêm dây chuyền số 2 với công suất 28 triệu viên/1 năm”


 
Phát huy lợi thế địa bàn, 9 tháng đầu năm thị xã Hồng Lĩnh đã kêu gọi và thu hút thành lập mới được 24 doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục có bước chuyển biến khá. Các sản phẩm chủ yếu trong lĩnh vực công nghiệp tiểu thủ công nghiệp như: Sợi, các loại sản phẩm rèn đúc, phôi thép, gia công cơ khí, ván ép, gạch ngói không nung… có sự tăng trưởng về số lượng, cũng như giá trị sản xuất so với cùng kỳ. Một số dự án đề xuất đầu tư tại Cụm CN Nam Hồng, Cụm CN Trung Lương đang hoàn thiện hồ sơ thủ tục để đầu tư xây dựng, dự kiến sẽ giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, góp phần vào sự tăng trưởng về kinh tế - xã hội của địa phương. Tổng giá trị sản xuất 9 tháng đầu năm ước đạt 774 tỷ đồng, tăng 6,3 % so với cùng kỳ và đạt 71,17 % kế hoạch. Hiện, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh có khoảng 47 doanh nghiệp, HTX và 598 hộ cá thể hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp với tổng số lao động hơn 3.900 người; thu nhập bình quân của người lao động từ 4,5 triệu đồng đến 5 triệu đồng/tháng..

Ông Lê Văn Bình – PCT UBND thị xã Hồng Lĩnh cho biết: Những kết quả trong phát triển CN-TTCN ở thị xã Hồng Lĩnh là sự nỗ lực và mạnh dạn đầu tư của các DN cũng như sự tích cực đồng hành của Đảng bộ, chính quyền nơi đây. Đó chính niềm tin, động lực và cũng là dư địa tiềm năng để các nhà đầu tư đến với thị xã Hồng Lĩnh trong tương lai”

Thị xã Hồng Lĩnh đã và đang phấn đấu xây dựng một môi trường đầu tư, kinh doanh thực sự thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn và thuận lợi. Cấp ủy, chính quyền các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước, tạo mọi điều thuận lợi nhất để thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, góp phần tăng thu ngân sách, tạo công ăn việc làm cho người lao động, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân, góp phần thúc đẩy thị xã phát triển nhanh và bền vững./.
 
 
Thu Hằng – Cẩm Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 184


Hôm nayHôm nay : 40698

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1214385

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58806440