14:59 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Thị xã Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Liên đoàn lao động TX. Kỳ Anh hướng về lợi ích đoàn viên

Thứ hai - 29/07/2019 05:34
Trong những năm qua Liên đoàn Lao động thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở triển khai nhiều hoạt động, phong trào với phương châm “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”, qua đó góp phần chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên chức lao động, với mục đích hướng đến “ Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”.
Liên đoàn lao đông thị xã thăm mô hình sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH-TM-DVTH Tiến Minh

Liên đoàn lao đông thị xã thăm mô hình sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH-TM-DVTH Tiến Minh

 

  Công ty TNHH- TM- DVTH Tiến Minh  là đơn vị xuất kinh doanh hiệu quả, thu hút hằng trăm lao động có việc làm ổn định. Những năm qua, Công đoàn công ty luôn quan tâm chăm lo đến đến sống của công nhân lao động. Các khu nhà trọ được xây mới với đầy đủ tiện nghị sinh hoạt như quạt mát, điều hòa phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho công nhân. Thực hiện chế độ ăn trưa, ắn tối đảm bảo an toàn thực phẩm và đủ chất dinh dưỡng cho công nhân. Đặc biệt, Công đoàn Công ty còn thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các trường hợp khó khăn, trợ cấp đột xuất cho đoàn viên gặp khó khăn, ốm đau, hoạn nạn. Chế độ lương, bảo hiểm y tế, xã hội của người lao động được thực hiện theo đúng quy định.     

        Những ngôi nhà mái ấm công đoàn được các cấp công đoàn hỗ trợ xây dựng đã kịp thời động viên, tiếp thêm điều kiện cho các gia đình đoàn viên, người lao động có cuộc sống ổn định hơn, vươn lên trong lao động, công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong 4 năm qua, các tổ chức công đoàn thị xã Kỳ Anh  đã hỗ trợ 25 nhà MÂCĐ, trong đó LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 6 nhà, bình quân mỗi nhà từ 30-40 triệu đồng; LĐLĐ thị xã Kỳ Anh hỗ trợ 19 nhà, trị giá mỗi nhà 20 triệu đồng. Đây là việc làm có ý nghĩa, giúp nhiều công nhân lao động hiện thực hóa được mơ ước ở trong ngôi nhà kiên cố, khang trang, sạch đẹp.

 

Liên đoàn LĐ Thị xã Kỳ Anh bàn giao nhà mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

 

        LĐLĐ thị xã Kỳ Anh hiện có 70 đơn vị, với trên 2800 đoàn viên,  Trong đó có 12 CĐ xã phường, 33 CĐ trường học, 15 CĐ cơ quan hành chính sự nghiệp và 10 CĐ khối doanh nghiệp… Nhờ đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động nên tổ chức công đoàn trên địa bàn thị xã ngày càng đi vào hoạt động nề nếp, đảm bảo chất lượng,  đặc biệt, Công đoàn các cấp luôn quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, xứng đáng với tên gọi mái ấm công đoàn, là nơi gửi gắm niềm tin cho người lao động. tổ chức các hoạt động như “Tết sum vầy”; tặng hàng trăm suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, khám sức khỏe cho CNLĐ; Phát động “Tháng công nhân”, tôn vinh CNLĐ tiêu biểu; chúc mừng, thăm hỏi, tặng quà nhân ngày Doanh nghiệp- Doanh nhân; tổ chức các giải thể thao; giao lưu văn nghệ, các hoạt động từ thiện nhân đạo; tham quan du lịch hướng về lợi ích đoàn viên và người lao động.

       Thông qua các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCĐ đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, không những giúp đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, mà còn góp phần xây dựng cơ quan, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của  thị xã Kỳ Anh.

                                                           

 
 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 717831

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59726154