07:54 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Thị xã Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sản phẩm OCOP thị xã Kỳ Anh - lan tỏa và hiệu quả

Thứ năm - 13/02/2020 02:14
Sau một năm thực hiện, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP được triển khai ở thị xã Kỳ Anh đã có những thành công bước đầu, tạo sức lan tỏa rộng rãi, góp phần nâng cao thương hiệu, thúc đẩy sản xuất trên địa bàn.

 

Đồng chí Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra mô hình nước mắm của HTX chế biến thủy hải sản Chiến Thắng xã Kỳ Ninh

Cơ sở chế biến nước măm của HTX chế biến thủy hải sản Chiến Thắng xã Kỳ Ninh ( Luận Nghiệp) 

 

 

     Nước mắm Luận nghiệp  của HTX chế biến thủy hải sản Chiến Thắng xã Kỳ Ninh trước đây bình quân mỗi năm chỉ xuất bán 100.000 lít. Từ khi sản phẩm được công nhận tiêu chuẩn 3 sao, trở thành sản phẩm OCop, doanh số tăng lên gấp 5 lần. Trong những ngày giáp tết nguyên đán vừa qua, HTX đã tuyển thêm nhân công, làm việc tăng ca, tăng kíp mới đủ phục vụ  nhu cầu của khách hàng.

Với phương châm chất lượng và uy tín phải đặt lên lên hàng đầu, thương hiệu nước mắm Luận Nghiệp ở Kỳ Ninh luôn tuân thủ tôn chỉ, mục đích của mình, coi sức khỏe của Người tiêu dùng như chính sức khỏe của bản thân, để từ đó sản xuất ra những chai nước mắm thơm ngon, đậm đà hương vị, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhờ vậy nước mắm Luận Nghiệp đã tạo dựng được niềm tin, chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng, khách hàng từ khắp nơi đã tìm về đây để đặt mua sử dụng hoặc làm quà biếu ngày lễ tết.

Sau sản phẩm nước mắm Luận Nghiệp thì sản phẩm Cá mờm rim lạc của HTX chế biến thủy hải sản Chiến Thắng xã Kỳ Ninh cũng đã được công nhận là sản phẩm OCop. Sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu cá mờm tươi ngon, được HTX thu mua đem phơi khô và rim với lạc.  Sản phẩm làm ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Bên cạnh nước mắm, ruốc chợp, sứa và các loại cá, mực, khô,  thì món cá Mờm rim lạc là một sản phẩm mới của HTX chế biến thủy hải sản Chiến Thắng. Để tạo ra món cá mờm rim lạc thơm ngon, mang hương vị quê hương, HTX  đã không ngừng tích luỹ kinh nghiệm, học hỏi, nghiên cứu, điều chỉnh công thức chế biến.   

Sản phẩm Cá mờm rim lạc của HTX chế biến thủy hải sản Chiến Thắng xã Kỳ Ninh 

 Những ngày đầu xuân mới Canh Tý, đến thăm sản phẩm đạt chuẩn OCop Nhất Ninh ở Kỳ Ninh, từ chủ đến công nhân đều rất phẩn khởi bởi từ khi sản xuất đạt chuẩn OCop thì doanh thu và lợi nhuận tăng lên rõ rệt. Nếu như trước đây, bình quân, mỗi năm cơ sở xuất bán 30.000 lít nước mắm, thì năm nay, tăng lên gấp 3. Trước tết nguyên đán Canh Tý, nước măm Nhất Ninh đã xuất ra thị trường hơn 10.000 lít. Sản phẩm nước mắm Nhất Ninh với tiêu chí “ đượm vị cá, ấm tình quê”.  đã có mặt không chỉ ở thị trường trong tỉnh mà đã vươn xa tới các tỉnh bạn,

      Chương trình OCOP được xã Kỳ Ninh triển khai trên cơ sở phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương đã mang lại hiệu quả rõ rệt: Tạo việc làm mới, tăng thu nhập, phát triển sản xuất bền vững; thay đổi tập quán sản xuất lạc hậu, hướng người dân vào thị trường với sự chủ động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng. Nhiều sản phẩm phát triển dựa trên hoạt động sản xuất sẵn có, phát huy tối đa lợi thế, tiềm năng nguyên liệu của địa bàn ven biển Kỳ Ninh như nước mắm, cá mờm…

 

      Các sản phẩm được trung bày tại hội chợ

 

            Còn tại xã  Kỳ Hà. sản phẩm nước mắm mang thương hiệu Bà Thinh của HTX dịch vụ hậu cần nghề cá Mạnh Cường cũng được khách hàng khắp nơi biết đến và ưa chuộng không kém các sản phẩm nước mắm ở Kỳ Ninh. Được sản xuất từ phương thức truyền thống kết hợp với sự dụng công nghệ năng lượng mặt trời, đã cho ra sản nước mắm đậm đà hương vị biển cả,  vị ngọt đậm thơm ngon thu hút đông đảo khách hàng gần xa. Doanh số của sản phẩm nước mắm Bà Thinh bán ra gấp 3, 4 lần trước đây. Vì thế, đã tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động ở địa phương.

           Kỳ Hà là xã bãi ngang ven biển có nhiều lợi thế để phát triển các sản phẩm OCop, sau sản phẩm nước mắm Bà Thinh, thời gian này, địa phương đang tập trung chỉ đạo các cơ ở sản xuất, nhân dân xây dựng thương hiệu Hàu sữa, Hàu đại dương, ruốc chợp để trở thành thương hiệu riêng có của vùng quê bãi ngang ven biển.

            Xác định chương trình mỗi xã một sản phẩm  có ý nghĩa rất lớn đối với địa phương, thị xã Kỳ Anh đã chủ động triển khai thực hiện. Theo đó, Phòng QLĐT&KT cùng các phòng, ban chuyên môn thị xã đã tham mưu cho UBND thị xã một số nội dung cần thực hiện trước mắt và lâu dài. Mặt khác, thị xã tập trung ứng dụng KHCN để sản xuất, chế biến và bảo quản sản phẩm; thực hiện tốt công tác xúc tiến thương mại. Với lợi thế nguồn nguyên liệu thuỷ hải sản phong phú, đã giúp cho các cơ sở sản xuất ở thị xã Kỳ Anh chế biến nhiều sản phẩm mang lại giá trị kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Trong năm 2019, thị xã Kỳ Anh đã có 4 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao đó là: nước mắm Luận Nghiệp, cá mờm rim lạc Luận Nghiệp, nước mắm Nhất Ninh và nước mắm Bà Thinh.

         Từ thực tiễn cho thấy: chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP được triển khai trên địa bàn thị xã Kỳ Anh ngày càng khẳng định được hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, từ đó nâng cao thu nhập cho người sản xuất. Bên cạnh đó, các địa phương đã phát huy được tiềm năng lợi thế trên địa bàn, để góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cũng như đẩy mạnh xây dựng đô thị văn minh.                     

                                     Bài và ảnh: Quỳnh Nga- Anh Tuấn/https://thixakyanh.hatinh.gov.vn/


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 129

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 125


Hôm nayHôm nay : 33362

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1003770

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60012093