05:38 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bão tan, lũ Nam Trung Bộ lên cao

Thứ hai - 02/04/2012 06:53
Bão Parkhar quét qua đã khiến hàng trăm nhà ở khu vực Nam Trung Bộ sập đổ, nhiều tàu chìm, hư hỏng... Trong ngày 1/4, cơn bão đã trút lượng mưa lớn trên 200 mm ở nhiều địa phương đẩy lũ lên cao.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương, sau khi bão Parkhar quét qua, trong ngày 1/4, toàn bộ khu vực từ Trung Trung Bộ tới Nam Bộ có mưa to. Nhiều nơi lượng mưa lên tới trên 200 mm trong một ngày như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu...

Đến chiều tối 1/4, bão đã khiến gần 200 nhà sập đổ, gần 1.400 nhà tốc mái, hư hỏng; gần 9.000 ha lúa và rau màu hư hại; 11 tàu bị đánh chìm hoặc hư hỏng. Ngoài ra, theo ghi nhận tại tỉnh Ninh Thuận, một người tử nạn do bão là anh Trần Xuân Hậu khi đi qua bờ tràn Cây Trôm (xã Phương Hải, Ninh Hải) bị nước cuốn trôi.

Tổ chức cứu hộ tàu cá tránh sóng bão ở Ninh Thuận. Ảnh: Sơn Ninh.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho hay, với lượng mưa lớn, đêm 1/4, lũ các sông từ Khánh Hòa đến Bình Thuận đã đạt đỉnh và đang xuống. Riêng sông Cái Nha Trang tại Đồng Trăng đang dao động ở mức đỉnh; các sông ở khu vực nam Tây Nguyên và Đồng Nai đang lên. Lúc 7h sáng 2/4, sông Dinh tại Ninh Hòa; sông Cái ở Phan Rang đều xấp xỉ báo động 2. Chiều tối nay, lũ các sông ở Đăk Nông, Lâm Đồng và Đồng Nai có khả năng đạt đỉnh và đều dưới mức báo động 1.

Còn tại TP HCM, lần đầu tiên sau nhiều năm, người dân mới chứng kiến một trận bão với mưa dông suốt cả ngày. Mạnh nhất là chiều tối 1/4, gió giật mạnh khiến hàng chục cây cổ thụ bật gốc. Các sự cố xảy ra không gây thương vong về người nhưng khiến việc đi lại của người dân khó khăn, nhiều khu vực bị mất điện.

Xuất hiện sớm vào tháng 3, lại đổ bộ vào khu vực đồng bằng Nam Bộ, Parkhar là cơn bão được đánh giá "bất thường". Trong 30 năm qua chỉ có một cơn bão đổ bộ vào Việt Nam trong khoảng thời gian này. Đường đi của những cơn bão đầu mùa thường hướng vào miền Bắc và dịch dần xuống phía Nam vào cuối mùa mưa bão.

Dự báo năm 2012 sẽ có 6-7 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông, nhiều hơn trung bình nhiều năm. Năm 2011 biển Đông đón 4 cơn bão.

Theo vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 28309

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 604403

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59612726