03:03 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ động phòng, chống dịch bệnh động vật sau mưa lũ

Thứ tư - 18/07/2018 05:25
Để chủ động hỗ trợ, khắc phục hậu quả sau mưa lũ và phòng chống dịch bệnh động vật phát sinh, Cục Thú y đề nghị các địa phương bị ảnh hưởng do mưa lũ triển khai nhiều giải pháp để hạn chế thiệt hại.

ại.

 

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng thăm hỏi, động viên, chia sẻ với bà con bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ ở thôn Tham Còn, xã Cao Bồ thuộc huyện Vị Xuyên. Ảnh: Minh Tâm/TTXVN

Thời gian qua, đã xảy ra các đợt mưa lũ, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh miền núi như Lai Châu, Hà Giang có nhiều địa bàn thiệt hại nặng về hoa màu và vật nuôi.

Để chủ động hỗ trợ, khắc phục hậu quả sau mưa lũ và phòng chống dịch bệnh động vật phát sinh, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đề nghị các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế thiệt hại. 

Theo đó, Cục Thú y đề nghị các địa phương cần thành lập các đoàn công tác đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi mua lũ để phối hơp với cơ quan y tế và chính quyền cơ sở hướng dẫn và tổ chức thực hiện các biên pháp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi và thủy sản nuôi, đặc biệt đối với các bệnh lây truyền từ động vật sang người. 

Đối với địa bàn có nhiều động vật nuôi bị chết, có diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại nặng: các đoàn công tác tổ chức kiểm tra, hỗ trợ và hướng dẫn địa phương khắc phục hậu quả sau mưa lũ, xử lý vệ sinh môi trường, tổ chức thu gom động vật chết để tiêu hủy; đồng thời triển khai ngay các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thủy sản nuôi. 

Bên cạnh đó, đánh giá, thống kê cụ thể số liệu thiệt hại do mưa lũ đối với gia súc, gia cầm, thủy sản nuôi; đánh giá nguy cơ dịch bệnh trên vật nuôi; tổng hợp nhu cầu, báo cáo cấp thẩm quyền phương án hỗ trợ con giống, vắc xin, thuốc sát trùng, xử lý xác động vật chết để phòng chống dịch bệnh trên vật nuôi và xử lý môi trường ô nhiễm... 

Ngoài ra, tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện vệ sinh chuồng trại, tái đàn và thực hiện tiêm phòng cho gia súc, gia cầm để phòng ngừa dịch bệnh phát sinh. Đối với người nuôi trồng thủy sản cần tăng cường quản lý, chăm sóc diện tích nuôi thủy sản nhưng có khả năng kiểm soát và xử lý môi trường ao nuôi.

Cục Thú y cũng đề nghị Chi cục Thú y vùng I và II rà soát, chuẩn bị nguyên vật liệu, hóa chất phục vụ chẩn đoán, xét nghiệm bệnh động vật; tổ chức trực phòng, chống dịch để hỗ trợ các địa phương kịp thời ứng phó dịch bệnh động vật phát sinh sau mưa lũ. Bên cạnh đó, thành lập các đoàn công tác đến các địa phương để hỗ trợ, hướng dẫn khôi phục sản xuất chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản sau mưa lũ; tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh động vật... 

Các Chi cục Kiểm dịch động vật vùng Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai chủ động liên hệ với Chi cục Chăn nuôi và Thú y trên địa bàn tăng cường hỗ trợ nhân lực, kỹ thuật, kịp thời xử lý các vấn đề ô nhiễm môi trường, dịch bệnh động vật phát sinh sau mưa lũ.../.

Theo Thành Chung/bnews.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177


Hôm nayHôm nay : 26555

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 695114

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59703437