00:11 EDT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Dự báo thời tiết Hà Tĩnh ngày 13/6: Tiếp tục nắng nóng, đề phòng mưa dông

Thứ ba - 12/06/2018 23:10
(Baohatinh.vn) - Hôm nay (13/6), các tỉnh Bắc Trung Bộ, trong đó có Hà Tĩnh tiếp tục oi nóng về ban ngày, nhiều nơi chạm mức 37 độ C. Từ chiều tối và đêm sẽ chuyển mưa dông ở nhiều nơi.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp nên trong ngày hôm qua, hàng loạt tỉnh thành từ Bắc Bộ vào đến Bắc Trung Bộ, trong đó có Hà Tĩnh đã có nắng nóng trên 36 độ.

Trong hôm nay, khi kết hợp thêm hiệu ứng phơn, nắng nóng tại các khu vực trên sẽ gia tăng với nền nhiệt phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Dự báo thời tiết Hà Tĩnh ngày 13/6: Tiếp tục nắng nóng, đề phòng mưa dông

Ảnh: Minh họa

Tuy nhiên, đến chiều tối và đêm, rãnh áp thấp vắt ngang Bắc Bộ sẽ hoạt động mạnh lên, gây mưa dông. Từ ngày mai, nắng nóng tại miền Bắc sẽ giảm bớt, ban ngày còn 35 độ và giảm tiếp còn 33 độ trong ngày 15/6. Tại các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, nắng nóng cũng dịu dần từ 15/6.

Khu vực Hà Nội, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ 25 - 37 độ, trời nắng nóng.

Phía Đông Bắc Bộ, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía bắc có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 - 37 độ, trời oi nóng.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 26 -37 độ.

Khu vực Đà Nẵng – Bình Thuận hôm nay có nắng từ sớm, cao nhất phổ biến 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ, ban đêm nhiều nơi oi nóng 28 độ.

Khu vực Tây Nguyên ngày có mưa rải rác, trời mát mẻ 27-30 độ C, chiều tối và đêm trời tăng mưa, nhiệt độ hạ xuống còn 20-23 độ, riêng Đà Lạt ngày se lạnh 22 độ, đêm lạnh 17 độ.

Trong khi đó, tại Nam Bộ, hôm nay có nắng gián đoạn ban ngày, trời mát mẻ 30-33 độ. Đến chiều, trời chuyển mưa rào và dông do chịu tác động của gió tây nam mang ẩm vào đất liền. Mưa xuất hiện sớm ở các tỉnh ven biển miền Tây, sau đó mở rộng sang các khu vực khác của Nam Bộ.

Trên biển, do ảnh hưởng rìa rãnh áp thấp kết hợp với đới gió Tây Nam nên ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận - Cà Mau, vùng biển Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.

  • Dự báo thời tiết Hà Tĩnh ngày 13/6: Tiếp tục nắng nóng, đề phòng mưa dông
    Dự báo thời tiết ngày 10/6: Hà Tĩnh có mưa rào và dông

    Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1.500m, nên từ sáng 10/6 đến đêm 11/6, ở Bắc Trung Bộ, trong đó có Hà Tĩnh có mưa rào và dông,

  • Dự báo thời tiết Hà Tĩnh ngày 13/6: Tiếp tục nắng nóng, đề phòng mưa dông
    Dự báo thời tiết ngày 8/6: Hà Tĩnh nắng nóng đến 37 độ C

    Dự báo, khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, nền nhiệt tăng lên mức 35-37 độ C. Kết hợp thêm độ ẩm ban ngày khá thấp nên cảm giác nóng khô khá khó chịu, trời nắng chói chang từ sáng và duy trì suốt gần 10 tiếng diện ra trên toàn khu vực các tỉnh Bắc Trung bộ.

  • Dự báo thời tiết Hà Tĩnh ngày 13/6: Tiếp tục nắng nóng, đề phòng mưa dông
    Thời tiết ngày 6/6: Bắc Trung bộ giảm mưa, tăng nhiệt

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 4 giờ ngày 6/6, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 20,6 độ Vĩ Bắc; 110,8 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông bán đảo Lôi Châu. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, từ ngày 6/6 mưa giảm hẳn, nhiệt độ tăng thêm 1-3 độ C.

http://baohatinh.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185


Hôm nayHôm nay : 21189

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 720295

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58312350